Nhớ tháng 9 ngày nào, Gucci đã đăng tải một đoạn video ngắn gọn nơi đỉnh núi sừng sững. Trên cao là lá cờ phấp phới, khiến cả thế giới phải trầm trồ. Trên lá cờ ấy, là logo của hai thương hiệu Gucci và The North Face. Giờ đây, sau gần 3 tháng, dòng sản phẩm chính thức mở bán.
Quả thật, sức hút của Alessandro Michele là không thể bàn cãi. Chưa kể đến, đây là lần đầu tiên ông hợp tác cùng một thương hiệu chính thức. Kể từ năm 2015, Michele từng hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ và nhà thiết kế khác nhau. Có thể kể đến GucciGhost hay Dapper Dan. Nhưng với một thương hiệu? Chưa bao giờ. Và Gucci đã không khiến các tín đồ thời trang phải thất vọng.
Với lối thiết kế mang chủ nghĩa tối đa (maximalism), Gucci đem đến sức sống tươi đẹp, ngập tràn niềm vui cho hình ảnh vốn dĩ cứng nhắt của The North Face. Những mảng màu rực rỡ không thôi là chưa đủ. Họa tiết trên áo khoác, túi và giày mang cảm hứng đồng quê cỏ nội, của một vùng xứ sở thiên nhiên bát ngát. Bộ sưu tập căng tràn sức sống của Trái Đất ngày nở rộ.
Ở Gucci x The North Face, không hề thiếu một vật phẩm nào cho ngày cắm trại hoàn hảo. Áo thun, áo khoác, ba lô, túi, nón, giày là điều hiển nhiên. Đặc biệt, ủng đi bộ đường dài được sở hữu phần đế cứng cáp. Chi tiết giúp đôi ủng bền bỉ trước những chặng hành trình cam go chốn rừng già. Thậm chí, bộ đôi còn cho ra mắt dòng túi ngủ và lều cao cấp. Sản phẩm mang phong cách cổ điển với hình tượng hai logo hợp nhất. Phải như thế mới đúng chất một glamper thực thụ. (glamper là từ kết hợp của glamorous, có nghĩa sang chảnh, và camper, người đi cắm trại)
Bản kết hợp lần này đánh dấu cột mốc quan trọng không chỉ cho Gucci, hay The North Face, mà của cả ngành thời trang thế giới. Trước đó, không ít các thương hiệu lớn cũng từng ra mắt bộ sưu tập dã ngoại nổi bật. Trong số đó, có thể kể đến dòng sản phẩm Genius của Moncler và Matthew Williams, bộ sưu tập Nature của Loewe, hay thương hiệu Gorpcore với bộ sưu tập cắm trại tràn đầy màu sắc cổ điển.
Thế nhưng, Gucci và The North Face là sự tổng hòa cân bằng thực sự giữa tính công năng và thời trang. Những sắc xanh lá, xanh dương mà Michele dành cho bộ sưu tập là những màu sắc hiếm có trong thiên nhiên. Với lối chọn màu độc đáo, ông tiếp tục đem đến góc nhìn thú vị về cuộc sống. Rằng, chính thiên nhiên cũng cần ngước nhìn con người, chứ không phải ngược lại.
Sau một năm 2020 ảm đạm, sự ra mắt của bộ đôi là “vị cứu tinh” không thể nào tuyệt vời hơn. Còn gì phấn khởi hơn một năm 2021 tràn trề hy vọng bứt phá? Cùng bật tung cánh cửa, bước chân ra thế giới bao la với dòng sản phẩm cắm trại sang chảnh Gucci x The North Face.