#MFOpinion: Có phải chúng ta chỉ cần một gương mặt đẹp?
Lifestyle

#MFOpinion: Có phải chúng ta chỉ cần một gương mặt đẹp?

Thế giới đang dần trở nên ồn ào hơn bao giờ hết, kể từ khi có sự xuất hiện của họ, những Influencer có một gương mặt đẹp mà đời sống lệch lạc. Sau tất cả, có phải các nhãn hàng chỉ cần… một gương mặt đẹp là đủ?

Hãy quay ngược về quá khứ, sức hấp dẫn của một siêu sao là sự nổi tiếng tuyệt đối qua các bộ phim bom tấn của Hollywood hoặc những đĩa nhạc bất hủ đã trở thành huyền thoại. Ngày nay, sức hấp dẫn thực sự, buồn cười thay, lại đến từ lượng người theo dõi tận tụy và khả năng thuyết phục người theo dõi của ngôi sao rằng thương hiệu của họ cũng là thương hiệu mà họ nên thử.

Từ đó, ngành giải trí sản sinh ra những thế hệ mà không cần mấy tài năng, chỉ cần có lưu lượng theo dõi tốt là nghiễm nhiên trở thành một người ảnh hưởng lớn đến các nhãn hàng. Từ Ngô Diệc Phạm, Trịnh Sảng tại Trung Quốc đến hot TikToker Lê Bống và “Bắp Cần Bơ” tại Việt Nam, đã đến lúc các nhãn hiệu dừng niềm tin rằng, chìa khóa kết nối thương hiệu với người tiêu dùng chỉ cần một gương mặt đẹp. Điều đó hoàn toàn sai lầm, và đừng nghĩ rằng mình vô tội, bạn đang chi trả quá lớn cho lối sống sai lầm của một thế hệ.

Điều gì đã thay đổi những người yêu mến thần tượng và nhãn hàng ở hiện tại?

Cách nào, để nhận ra bạn cần nhiều hơn một gương mặt đẹp?

Đầu tiên, nhiều thương hiệu mắc phải một sai lầm rất lớn: Họ chạy theo xu hướng và làm theo những gì mọi người khác làm. Giả sử thương hiệu A chọn một ngôi sao K-Pop và dường như đã thành công. Vì vậy, thương hiệu B theo sau, thương hiệu C cũng vậy, tiếp theo là thương hiệu D, E, F, v.v. Do đó, mọi người đều thực hiện động thái giống nhau và những người theo dõi hiếm khi đạt được tác động như thương hiệu ban đầu. Trên thực tế, trong nhiều trường hợp, các thương hiệu ăn theo có thể làm suy yếu đáng kể giá trị thương hiệu của họ theo cách này.

Thứ hai, chọn đại sứ là một nhiệm vụ đòi hỏi chiến lược, không đơn giản chạy theo xu hướng hoặc thời điểm ai đang hot. Chọn một người có ảnh hưởng là một nhiệm vụ chiến lược. Người đại sứ như một tài sản của thương hiệu. Họ đại diện cho điều gì? Họ có những khía cạnh lý trí & cảm xúc nào giúp khách hàng hiểu được thương hiệu của bạn?

Thứ 3, người làm thương hiệu cần phải cần một quá trình để kiểm tra, tìm hiểu, đề xuất và xác định các giá trị rõ ràng nhất của việc lựa chọn một đại sứ. Đừng quá mơ hồ chạy theo vào con số lưu lượng (có thể mua được), ước tính được cái giá phải trả cho những khủng hoảng (có thể xảy ra bất kì lúc nào). Chưa kể, theo thời gian, sự suy yếu và hình ảnh phức tạp của thương hiệu là một cái giá khá đắng chát mà không phải ai cũng chấp nhận được.

 

 

Related Article