Chuyện gì đang xảy ra với Balenciaga?
StyleNews

Chuyện gì đang xảy ra với Balenciaga?

Đầu tháng này, Balenciaga đã dính lùm xùm khi sử dụng hình ảnh trẻ em ôm gấu bông trong trang phục và dây nịt bó sát mang hơi hướng BDSM.

Cư dân mạng nhanh chóng phản ứng dữ dọi đối với chiến dịch phản cảm này. Hashtag #CancelBalenciaga được lan truyền mạnh mẽ trên Twitter và Tiktok. Nhiều người cáo buộc rằng Giám đốc sáng tạo của Balenciaga, Demna Gvasalia, dung túng cho ấu dâm và bóc lột trẻ em.

Ngày 22.11 vừa qua, nhà mốt đã tuyên bố xin lỗi trên Instagram Storie về những chú gấu mà họ rằng là “không nên xuất hiện cùng với trẻ em trong chiến dịch này” cũng như “các tài liệu đáng lo ngại” trong bộ sưu tập Xuân-Hè: “Chúng tôi rất coi trọng vấn đề này và đang có hành động pháp lý chống lại các bên chịu trách nhiệm sản xuất bộ ảnh và bao gồm các vật phẩm không được phê duyệt cho buổi chụp ảnh chiến dịch Xuân SS23 của chúng tôi. Chúng tôi cực lực lên án việc xâm hại trẻ em dưới mọi hình thức. Chúng tôi đại diện cho sự an toàn và hạnh phúc của trẻ em.”

Thay vì chịu trách nhiệm cho những gì mình đã làm, Balenciaga lựa chọn đệ đơn kiện công ty sản xuất North Six và Nicholas Des Jardins, người đã thiết kế bối cảnh cho chiến dịch Garde-Robe. Thực tế, thương hiệu tuyên bố rằng các tài liệu đã được đặt trong các bức ảnh chiến dịch mà họ không hề hay biết và đã dẫn đến mối liên hệ sai lầm giữa Balenciaga và nội dung khiêu dâm trẻ em. Trong khi đó, Gabriele Galimberti, nhiếp ảnh gia đứng sau chiến dịch này đã tuyên bố bản thân “không có tư cách bình luận về các lựa chọn của Balenciaga” và chỉ làm tròn bổn phận của mình là “chụp ảnh”.

Ye (Kanye West) chia sẻ về chiến dịch quảng cáo tai tiếng của Balenciaga

Chia sẻ về vết nhơ này của Balenciaga trong buổi phỏng vấn mới nhất, Ye (Kanye West) tuyên bố tất cả những người nổi tiếng đều bị kiểm soát: “Không ai nói về tình huống của Balenciaga. Điều này chỉ cho bạn thấy tất cả những người nổi tiếng ở đây đều không có sức ảnh hưởng. Đừng để họ ảnh hưởng đến bạn theo bất kỳ cách nào vì kể cả họ cũng bị kiểm soát bởi những người thực sự có ảnh hưởng đến thế giới.”

Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia

Lời xin lỗi của Demna trên Instagram

Nhà thiết kế Demna Gvasalia đang là trung tâm trong vụ bê bối chiến dịch quảng cáo của Balenciaga cuối cùng cũng đã phá vỡ sự im lặng của mình.  Trong một bài đăng mới nhất trên tài khoản Instagram của Demna, giám đốc sáng tạo của Balenciaga đã viết: “Tôi muốn đích thân xin lỗi vì đã lựa chọn sai ý tưởng nghệ thuật cho chiến dịch tặng quà cho trẻ em và tôi xin chịu trách nhiệm. Thật không phù hợp khi để trẻ em quảng bá những đồ vật không liên quan gì đến chúng.”

 

Related Article