CEO Marco Bizzarri nói lời chia tay Gucci
StyleNews

CEO Marco Bizzarri nói lời chia tay Gucci

Kết thúc kỷ nguyên tại thương hiệu xa xỉ đến từ Ý, Marco Bizzarri, chủ tịch và CEO danh tiếng của Gucci, sẽ chính thức chia tay vào ngày 23/9 trước khi Giám đốc sáng tạo Sabato de Sarno ra mắt bộ sưu tập đầu tiên tại Tuần lễ thời trang Milan. 

Marco Bizzarri nhận được sự tôn trọng trong ngành công nghiệp thời trang, ông đã thể hiện tài năng và tầm nhìn của một nhà lãnh đạo chiến lược kinh doanh. Các quyết định của ông tập trung vào việc giảm mức tồn kho, nâng cấp trải nghiệm của khách hàng và không giảm giá các bộ sưu tập của Alessandro Michele để duy trì giá trị và sự hài lòng của khách hàng.

Sau khi bổ nhiệm Alessandro Michele làm giám đốc sáng tạo năm 2015, cả hai đã đưa ngành thời trang của Ý vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ trong tăng trưởng tài chính, cũng là thời kì thành công quan trọng nhất trong vòng 20 năm trở lại đây.

Cựu Giám đốc sáng tạo và CEO của Gucci từng có mối quan hệ thân thiết. Ông Bizzarri là người đã đưa Michele ra khỏi xưởng chế tác trang sức để trở thành Giám đốc sáng tạo thương hiệu. Không chỉ thế, ông còn cho Michele không gian để tạo nên những sự đổi mới điên rồ. Palus, Giám đốc điều hành của Gucci từng nhận định: “Sự sáng tạo của Alessandro và tài năng của Bizzarri đã tạo ra năng lượng trong tổ chức, gây ra một biến động thực sự trong văn hóa doanh nghiệp, khiến nó trở nên đổi mới, dễ tiếp thu, nhẹ nhàng và hoạt động tốt hơn”.

Trong suốt thời gian làm việc tại Gucci, ông nhận giải thưởng International Business Leader tại The Fashion Awards của Hội đồng Thời trang Anh và được tôn vinh với danh hiệu Chevalier de la Légion d’Honneur. Sự rời đi của Marco Bizzarri tại Gucci đánh dấu một bước chuyển của một kỷ nguyên đặc trưng bởi những thành tựu đáng kinh ngạc và sự phát triển đột phá cho thương hiệu xa xỉ nổi tiếng này.

Ông Marco Bizzarri gia nhập tập đoàn Kering từ năm 2005 với vị trí CEO và chủ tịch của thương hiệu Stella McCartney. Từ đó tới nay ông đã đóng góp rất nhiều cho sự thay đổi và phát triển của các thương hiệu trong tập đoàn như Brioni, Christopher Kane, Bottega Veneta và đặc biệt là Gucci.

Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article