Câu hỏi cho các ông chồng: Túi xách hàng hiệu có thực sự là một khoản đầu tư?
StyleNews

Câu hỏi cho các ông chồng: Túi xách hàng hiệu có thực sự là một khoản đầu tư?

Phụ nữ hiểu rằng nó không chỉ là một chiếc túi, đó là Birkin. Tuy nhiên, trong suy nghĩ của đàn ông thì chiếc túi đôi lúc cũng chỉ là món đồ chứa đựng vật dụng hàng ngày. 

Ý tưởng “vung tiền” mua một chiếc túi xách với giá hàng trăm nghìn đô la nghe có vẻ điên rồ. Chiếc túi có thể là một phụ kiện đẹp, nhưng liệu thực sự đáng tiền? Món đồ mang lại giá trị gì khi chỉ nằm gọn trong tủ quần áo, hay tệ hơn, sẽ phủ đầy “bụi thời gian” và ẩn mình khỏi thế giới, Câu trả lời cho điều này là gì?

Đầu tư vào túi xách 

Đối với những đàn ông đã có gia đình, những chiếc túi xách hàng hiệu mà người vợ sưu tầm có vẻ là một món hàng xa xỉ, nhưng nó có nhiều ý nghĩa hơn chỉ là vẻ bề ngoài. Trên thực tế, một số chiếc túi được định giá cao hơn theo cấp số nhân so với đầu tư chứng khoán hoặc tác phẩm nghệ thuật.

Ngày càng có nhiều nhà sưu tầm đầu từ vào những chiếc túi xách xa xỉ, chẳng hạn như chiếc túi Himalayan Birkin da cá sấu cực hiếm, thuộc sở hữu của những người như Heart Evangelista, Victoria Beckham và gia đình Kardashians… Bởi, mọi phụ nữ sành điệu đều hiểu nó không chỉ là một chiếc túi, đó là một chiếc Birkin.

Himalayan Birkin, được sản xuất bởi thương hiệu thời trang xa xỉ Hermès. Từ lâu, món phụ kiện này đã được coi là chiếc túi xách đáng sưu tập nhất trên thế giới với độ tăng trưởng giá trị hàng năm là 14%. Trên thực tế, chiếc túi đắt nhất từng được đấu giá tại Christie’sMatte White Niloticus Crocodile Himalaya Birkin 30 với những chi tiết đính kim cương. Mẫu phụ kiện được bán vào tháng 11/2017 với mức giá khổng lồ 384,285 USD.

Nhiều chiếc túi được thiết kế từ các hãng thời trang nổi tiếng như Hermès, ChanelLouis Vuitton đã khẳng định vị thế riêng, đặc biệt là trong lĩnh vực sưu tầm. Theo nghiên cứu thị trường nghệ thuật (AMR) vào năm 2020, một số chiếc túi đã đạt được mức định giá tăng đột biến 83% trong mười năm qua. Điều này có nghĩa tiềm năng đầu tư vào túi xách vượt trội so với đồng hồ, vốn được cho là vua của các mặt hàng thời trang để đầu tư, với mức tăng 72%.

Báo cáo của AMR cũng nêu rõ 3.500 chiếc túi xách hàng hiệu đã được bán đấu giá vào năm 2019, thu về số tiền đáng kinh ngạc là 32,9 triệu USD. Vào năm 2022, Bộ phận phụ trách túi xách tại Sotheby’s, một trong những nhà đấu giá và môi giới các tác phẩm nghệ thuật, đồ trang sức lâu đời nhất thế giới đã khép lại một năm thành công với sản phẩm đến từ thương hiệu Hermès.

Đáng chú ý nhất là chiếc Neige Faubourg Birkin 20 cực hiếm được bán với giá 302.400 USD. Phiên bản này rất được ưa chuộng làm từ da cá sấu mờ và các chi tiết bằng da nguyên bản, thể hiện được nét kiến ​​trúc cửa hàng flagship của thương hiệu ở Paris, Pháp.

Nếu nói về chủ đề những chiếc túi xách quý hiếm sẽ là một thiếu xót nếu không nhắc đến Hermès Kelly, sản phẩm đã tăng giá trị lên 129% trong thập kỷ qua, thậm chí còn vượt qua mức tăng 93% của Birkin. Tương tự như vậy, những chiếc túi nắp gập của Chanel, chẳng hạn như mẫu Classic cũng đã tăng 132%.

Túi xách DiorBottega Veneta cũng có một thời kỳ phục hưng trong thời trang ngày nay. Theo báo cáo Clair của Rebag (Chỉ số đánh giá toàn diện về hàng xa xỉ bán lại) vào năm 2020 đã cho thấy việc Dior hồi sinh túi xách Saddle đã giành được một vị trí trong danh sách những chiếc túi xách đáng đầu tư nhất. Điều tương tự cũng xảy ra với Bottega Veneta, giá trị của chúng cũng dần được cải thiện dưới sự lãnh đạo của cựu Giám đốc sáng tạo Daniel Lee.

Câu chuyện định giá túi xách 

Dù giá trị thị trường của những chiếc túi từ các hãng thời trang lớn sẽ tiếp tục tăng lên vì danh tiếng của hãng như là biểu tượng địa vị, nhưng vẫn còn nhiều điều cần lưu ý khi xem xét đầu tư. Túi xách thiết kế có thể được bán lại ngay lập tức với giá gấp đôi (hoặc thậm chí gấp ba) so với giá thị trường của chúng. Nhưng, điều này phần lớn vẫn phụ thuộc vào tính độc quyền, kiểu dáng và mức độ ưa chuộng của người tiêu dùng.

Mức đấu giá trung bình của những chiếc túi xa xỉ cũng có thể dao động tùy thuộc vào xu hướng thời trang ở thời điểm hiện tại. Những chiếc Kelly 20 II mini được định giá cao hơn những chiếc Sellier Kelly đến từ kích thước của sản phẩm. Loại da và phần cứng được sử dụng để làm túi cũng là một yếu tố để định giá cho một sản phẩm và màu sắc cũng là yếu tố quyết định cuối cùng. Vào năm 2021, mức giá mẫu túi xách màu hồng cao hơn 20% so với màu sắc phổ biến thứ hai là gam trắng.

Nhưng, vấn đề quan trọng nhất cần xem xét khi mua một chiếc túi xách hàng hiệu tất nhiên vẫn là thương hiệu. Có một hệ thống phân cấp trong phân khúc xa xỉ, chẳng hạn bạn nên chọn những thương hiệu như Hermès, Goyard hoặc Fendi hơn là Gucci, Michael Kors hoặc Kate Spade. Sản phẩm đến từ những thương hiệu đó sẽ đứng trước thử thách của thời gian và đạt được giá trị cao trong tương lai.

Nếu đàn ông yêu thích đầu tư vào đồng hồ và giày thể thao, thì phụ nữ lại thấy được giá trị khi đầu tư vào túi xách hàng hiệu. Những chiếc túi có thể không phải là lựa chọn hấp dẫn nhất trong thời đại của cổ phiếu, trái phiếu và bất động sản, nhưng nó chắc chắn là thứ đáng để cân nhắc. Nó không chỉ mang lại lợi tức đầu tư tương đối nhanh mà đàn ông còn có thể ghi thêm một số điểm cộng trong mắt người yêu hay người vợ của mình.

Nguồn: Esquire Mag
Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article