Trends, Time, News

Cartier tạo thiện cảm lớn khi ngầm ủng hộ tình yêu đồng giới

 
Cartier tạo thiện cảm lớn khi ngầm ủng hộ tình yêu đồng giới

Tháng 8/2020, Cartier để lại cảm tính rất lớn trong lòng Gen Z và Millenials trên toàn thế giới với chiến dịch mang tên Qixi theme, Trinity Ring. Đăng tải nhân ngày lễ tình yêu Trung Quốc, đoạn clip thuộc chiến dịch là lời cổ vũ ngầm cho tình yêu đồng giới.

Đây là động thái mạo hiểm của Cartier, trước bối cảnh Trung Quốc đang dần hạn chế khai thác đề tài đồng tính. Hãng đồng hồ lách luật với bộ kiểm duyệt khi để chú thích “tình cha con” cho tư liệu. Tuy nhiên, Millennials và Gen Z nhanh chóng nhận ra, đây là đoạn clip ngầm cổ vũ tình yêu đồng giới.

Mặc dù vậy, chỉ vài ngày sau, Cartier gỡ bỏ hình ảnh này khỏi cửa hàng Tmall. Thương hiệu cũng không đưa ra tuyên bố nào thừa nhận về việc ủng hộ tình yêu đồng giới. Tuy nhiên, nhãn hàng cùng câu nói “How far would you go for love?” trở thành từ khóa được kiếm tìm nhiều nhất trong thời điểm đó, đặc biệt ở châu Á. 

Động thái mạo hiểm đến từ Cartier đang là dấu hỏi lớn cho các chuyên gia. Dù khá liều lĩnh, họ đã dũng cảm đại diện cho tiếng nói của khách hàng, đặc biệt là Gen Z và Millenials.

Họ đang chiếm lấy spotlight rất tốt trên các nền tảng mạng xã hội giới trẻ. Có được sự quan tâm lớn từ giới trẻ luôn là một điều khó khăn với các thương hiệu xa xỉ. Và hãng đồng hồ nước Pháp đã làm rất tốt điều này với một chủ đề khá nhạy cảm ở các nước Châu Á – tình yêu đồng giới. Tất nhiên, họ đang nhận được phản hồi vô cùng khả quan, đặc biệt ở Trung Quốc.

Cartier chắc chắn sẽ đối mặt với một số chỉ trích. Tuy nhiên, trong bối cảnh khủng hoảng do dịch bệnh, một chiến dịch ý nghĩa, cùng cách thể hiện tế nhị, sẽ được người tiêu dùng bảo vệ.