Home Modern Collectible Style Căn hộ thời trang “cực đoan” của Giám đốc sáng tạo Cường Đàm
Trước khi quyết định sửa nhà vào đầu năm 2023, Cường Đàm đã có 5 năm sống trong căn hộ chung cư phong cách Neo Classic (Tạm dịch: Tân cổ điển) ở Hà Nội. Căn hộ rộng 110m2, có tone màu chủ đạo với xanh ghi nhã nhặn, các chi tiết gờ phào tinh giản cùng nội thất gỗ sồi. Đây được xem là phong cách phổ biến và được yêu thích ở hầu hết các chung cư cao cấp tại Việt Nam. Tuy nhiên sau thời gian dài sống trong không gian “an toàn” và “đại chúng” này, Cường Đàm đã quyết định sửa lại nhà do tư duy sáng tạo có nhiều biến chuyển và anh muốn tạo ra một “thế giới riêng” mà bản thân mình trở thành một thực thể của ngôi nhà và ngôi nhà cũng là một phần để mọi người hình dung về anh.
“Trong tư duy của tôi, căn nhà cần thể hiện rõ nhất lối sống và thế giới quan của chủ nhà. Có thể nói, căn nhà là một bản thể khác của con người, gắn liền với thói quen sinh hoạt của những con người sống bên trong nó. Chính vì vậy, khi đặt vấn đề với kiến trúc sư Việt Hưng, tôi cùng anh nghiên cứu những từ khoá phù hợp nhất để biến căn nhà thành một Cường Đàm thứ hai. Những từ khoá quan trọng nhất được rút ra sau một vài buổi làm việc giữa chúng tôi là: Store, display, industrial, extreme. Và căn nhà đã được hình thành theo một cách hoàn toàn khác, không giống với bất cứ ngôi nhà kiểu mẫu nào mà mọi người có thể tham khảo trên Internet”, anh chia sẻ.
Theo đề xuất của Kiến trúc sư (KTS) Việt Hưng, căn hộ cũ với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp và 2 rest room sẽ được đập thông hoàn toàn để bố trí lại theo concept mới. KTS Việt Hưng ưu tiên ⅔ diện tích căn hộ để làm không gian lớn, tựa như Flagship Store hàng hiệu với tinh thần tối giản nhằm phục vụ nhiều mục đích như trưng bày, gặp gỡ, ăn uống… của gia chủ. ⅓ diện tích còn lại được cân đối cho phần sảnh, phòng ngủ, bếp. Việc phân bổ lại không gian căn hộ có phần mất cân đối, táo bạo và đi ngược lại với quan điểm của số đông từ KTS Việt Hưng từng khiến Cường Đàm lo lắng.
Anh nói thêm: “Mặc dù rất hứng thú với sự cực đoan trong tư duy của KTS Việt Hưng, nhưng tôi cũng mất 2 tuần đắn đo suy nghĩ về phương án này. Tôi sợ rằng bản thân sẽ rất bí bách khi phải sinh hoạt trong căn bếp rộng 5m2 hay phòng ngủ chỉ có 4m2. Đã có rất nhiều những đấu tranh khi phải đứng giữa hai lựa chọn: an toàn nhưng thiếu đột phá hay mới lạ, độc đáo nhưng vô cùng rủi ro. Cuối cùng tôi cũng đồng ý vì muốn mạo hiểm tạo ra một căn nhà không giống bất cứ ai”.
Hoàn thiện cải tạo “phần cứng” ngôi nhà được xem đã đạt 70% thành công khi KTS Việt Hưng tìm được lời giải về kỹ thuật. Sàn nhà được nâng lên cao khoảng 20cm, tạo sự khác biệt giữa phần sảnh ở cửa ra vào và studio. Riêng trần thạch cao được gỡ bỏ hoàn toàn để “mở rộng” thêm không gian cho toàn bộ căn hộ.
Là một người kỹ tính và có gout thẩm mỹ độc đáo, Cường Đàm khá “đau đầu” trong việc lựa chọn nội thất cho hợp với concept mới của căn hộ. Ngoài những món đồ được “bê” nguyên kiện từ store, anh đặt hàng một số thiết bị riêng như bàn bếp, chậu rửa, bồn tắm được đúc thủ công bằng bê tông và đá đen. Ngoài ra, chiếc bàn đa năng, các kệ trưng bày thép cũng khiến anh mất nhiều thời gian triển khai và chi phí. Sau gần 14 tháng sửa nhà, toàn bộ không gian, đồ nội thất, ánh sáng đã kết nối với nhau tương đối hoàn chỉnh và ăn nhập theo đúng như ước muốn của Cường Đàm.
Giám đốc sáng tạo của hai thương hiệu CHATS by C.DAM và C.DAM tâm sự, anh vốn là người “cuồng việc” nên được sống trong căn hộ như “thế giới” mình tưởng tượng, anh không thấy sự nhàm chán mà mỗi ngày đều có thêm cảm hứng cho sự sáng tạo mới. “Giá treo đồ, tủ phụ kiện, kệ giày lấn át những không gian phụ trợ. Cảm giác hối hả nhiều hơn sự thư giãn. Sofa, armchair tuỳ biến trên mặt sàn xi măng. Phòng ngủ vỏn vẹn 4m2… Nhưng hai tháng sống trong không gian mới này, tôi thấy mình vừa vặn trong sự ‘mất cân bằng’ đó. Nó cho phép tôi là một phần của thực thể ngôi nhà và ngôi nhà là một phần để để người ta có thể hình dung về tôi của thực tại”.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn