Home Modern Collectible Style Burberry Xuân Hè 2022: Mượn tấm “hộ chiếu toàn cầu” khám phá không gian tuổi trẻ
Bộ sưu tập thời trang Nam mùa Xuân Hè 2022 của Burberry, Riccardo Tisci đã áp dụng hình thức nghệ thuật siêu thực để thể nghiệm hai yếu tố: tự do và đồng điệu. Điều đó thể hiện qua cách một số cặp đôi người mẫu cõng người bạn đồng diễn và bước đi một cách hiên ngang, tự tại. Buổi trình diễn được ghi hình ngoài trời, địa hình là bãi cát tương phản với lối kiến trúc đô thị thô sơ và tối giản của khu Millennium Mills tại Royal Victoria Docks, phía Đông London. Một loạt những người mẫu trình diễn với tinh thần táo bạo, khoác lên mình những thiết kế mới nhất của Burberry, tạo nên bầu không gian của những khoảnh khắc trẻ trung tích cực, khai thác sức mạnh tinh thần, năng lượng của âm nhạc và những chuyển động.
Hơn nữa, đối với Ricardo Tisci, bộ sự tập lần này thể hiện một cách chân thực về quyền tự do thể hiện bản ngã trong thế giới hiện đại, là một sự thách thức đầy ngông cuồng trước những quy tắc truyền thống vốn dần đi vào lối mòn. Những thiết kế tràn ngập sự gợi cảm và trẻ trung, diễn giải thông qua những mẫu khuyên nổi loạn, những mẫu áo vest da đen, áo khoác và trang phục lót.
Những thiết kế may đo và áo khoác ngoài cũng được cách tân hoá bằng những phom dáng không tay, phom dáng tái cấu trúc cùng những hoạ tiết in trừu tượng. Chủ đề của bộ sưu tập là “Universal Passport’ (tấm hộ chiếu toàn cầu) cũng được thể hiện trên thiết kế áo phông lưới không tay và áo sơ mi cotton, khẳng định thông điệp về tinh thần nối kết và khám phá. Ricardo Tisci nói: “Tôi muốn bộ sưu tập có thể nắm bắt được tinh thần tự do của tuổi trẻ, thái độ chân thật và sự táo bạo – cùng cổ vũ và nâng đỡ lẫn nhau để có thể thể hiện bản thân một cách tự do nhất. Thực chất, đây là kiểu năng lượng bản năng nhưng có thể lan toả, thú vị và tràn đầy sức sống”.
Nhạc nền trong buổi trình diễn đóng vai trò vô cùng quan trọng và được xem như một khúc thánh ca có sức mạnh vô hình để kết nối mọi người. Nhóm nhạc Anh Quốc lừng danh Shpongle gồm hai thành viên Simon Posford và Raja Ram, vốn nổi tiếng là những người tiên phong của âm nhạc tâm lý – một thể loại kết hợp âm nhạc thế giới với trance ảo giác và môi trường xung quanh. Playlist âm nhạc mà Shpongle dành cho Burberry lần này như dẫn dắt người xem vào một thế giới thật-ảo, vượt qua giới hạn thường nhật nhằm mở ra một không gian mở– không hề gò bó. Từ trang phục, bối cảnh, âm nhạc, yếu tố trình diễn… tất cả tạo nên một bức tranh sống trung thực để tôn vinh vẻ đẹp năng động của tuổi trẻ.
“Âm nhạc luôn truyền cảm hứng cho tôi bởi khả năng chi phối cảm xúc tuyệt với. Âm nhạc sở hữu quyền năng vô hình có thể phá bỏ những lằn ranh và nối kết nối thời gian, không gian và con người lại với nhau. Âm nhạc luôn đóng một vai trò lớn trong cuộc sống của tôi, chúng giúp khơi nguồn năng lượng– tựa một bản nhạc chạy xuyên suốt từ thời thanh xuân. Không chỉ vậy, âm nhạc còn đưa tôi trở về với quãng kí ức tuyệt vời nhất là lúc tôi đang khám phá bản thân mình – tiếng nói, bản ngã và sự sáng tạo – sau đó là chia sẻ những trải nghiệm này với những người bạn và thỉnh thoảng là cả với những người xa lạ. Đó giống như một cuộc hành trình của vũ trụ tâm trí, tất cả được tập hợp lại với nhau bằng ý thức về sự cởi mở, chấp nhận và cơ hội”. – Ricardo Tisci chia sẻ.
Tiếp nối truyền thống của Burberry luôn dành sự ủng hộ lớn lao cho tinh thần và sự tự do thể hiện của cộng đồng, Riccardo Tisci– vốn dĩ được biết đến là một nhà thiết kế phá cách văn ưu tiên thể nghiệm văn hoá, đã tạo ra những trải nghiệm năng động, những chuyến khám phá trong những không gian mới mẻ, đáng mong đợi, khiến những tín đồ thời trang không khỏi trầm trồ.
Tham gia MEN’s FOLIO Fashion Clubhouse tại Facebook để cập nhật tất cả thông tin, hình ảnh mới nhất về thời trang thế giới và nội địa!
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn