Đây là sáng tác của Truman Cheng, một sinh viên 25 tuổi hiện đang học bậc Tiến sỹ. Sáng kiến của anh được đăng tải lên trang web ý tưởng của LEGO. Đây là nơi cho phép người dùng đề xuất ý tưởng về các bộ ghép hình và những đề cử sáng giá nhất sẽ được chọn để sản xuất hàng loạt ra thị trường. Sau khi The starry night của Truman nhận về hơn 10,000 phiếu bầu từ cộng đồng mạng, công ty Đan Mạch quyết định sản xuất bộ xếp hình này và nhà thiết kế được chia 1% lợi nhuận.
“Một ngày nọ, tôi đang chơi với các mảnh LEGO và bất chợt nhận ra rằng việc xếp chồng tấm nền LEGO một cách ngẫu nhiên mang đến hiệu ứng tương tự như những nét vẽ biểu tượng của Van Gogh,” Cheng trình bày với LEGO về ý tưởng của mình. “Các nét cọ đặc trưng của Van Gogh thể hiện rõ nhất trong mặt trăng và đám mây xoáy, vì vậy tôi đã tái hiện chúng với một số sáng tạo trong cách tận dụng các mảnh ghép bracket và clip”.
“Đó là một thử thách trí tuệ khi nghĩ ra các thủ thuật và kỹ thuật để có được vẻ ngoài của bức tranh gốc”.
Được cấu thành từ 1.552 viên gạch, bộ đồ chơi LEGO Starry Night Vincent Van Gogh mô phỏng lại bức tranh gốc dưới dạng 3D, nhấn mạnh vào các nét vẽ và lựa chọn màu sắc mang tính biểu tượng của cố nghệ sĩ. Các mảnh clip và bracket tạo thành đám mây xoáy; các tấm nền xếp chồng lên nhau tạo thành các sườn đồi và bụi rậm; và các phần cong xây nên cây bách.
Để vinh danh người nghệ sĩ, bộ xếp hình còn bao gồm một figure mini Vincent Van Gogh đang vẽ tranh. Hãy đoán xem ông đang vẽ bức tranh gì? Đúng thế, dó là một phiên bản Starry night tí hon.
“Đối với tôi, LEGO không chỉ đơn thuần là một món đồ chơi. Mà nó là một thứ nghệ thuật tương tự như tranh vẽ,” Cheng kết luận. “Tôi có thể biểu đạt bản thân, tạo ra những nhân vật và các bức điêu khắc từ tưởng tượng. Đó là những trải nghiệm thư giãn cho phép tôi quên đi những rắc rối trong cuộc sống thường nhật và lạc lối trong trí tưởng tượng của mình. Đúng thế, nó rất giống như việc vẽ tranh”.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn