Bộ sưu tập Thu Đông 2023 của các Local Brand Việt có gì thú vị?
StyleNewsTrends

Bộ sưu tập Thu Đông 2023 của các Local Brand Việt có gì thú vị?

AIN, GIAN SAIGON hay Cao Stu đều mang đến giới mộ điệu câu chuyện ẩn chứa đằng sau bộ sưu tập Thu Đông 2023 vừa ra mắt trong thời gian gần đây. 

Mỗi mùa mốt, các thương hiệu Việt – dẫn dắt bởi những bạn trẻ tài năng luôn thể hiện tư duy sáng tạo thông qua các bộ sưu tập độc đáo, thể hiện tinh thần thời trang hiện đại, cũng như biết cách kể câu chuyện thương hiệu bằng dấu ấn sắc nét trên từng thiết kế.

Ở mùa Thu Đông 2023, AIN mang đến tinh thần của mùa lễ hội cận kề, GIAN SAIGON truyền tải về cuộc sống của những con người Việt Nam, trong khi đó CAO STU đưa ý niệm về sự “Thùng thình” thông qua ngôn ngữ thời trang để kể nên câu chuyện của việc che đậy những suy nghĩ không mấy tích cực của con người đang gặp ở thời điểm hiện nay. Riêng FENG SYSTEM lại là bộ sưu tập thời trang nam giới đầu tiên dưới sự sáng tạo của Founder Lim Feng.

Cao Stu

Ở mùa Thu Đông 2023, thương hiệu Cao Stu của nhà thiết kế Quí Cao ra mắt bộ sưu tập có tên “thùng thình”, một cụm từ khá quen thuộc trong ngôn ngữ Việt biểu đạt cho sự rộng rãi , thoải mái và đôi chút luộm thuộm của những bộ quần áo che đậy cơ thể. Nhãn hàng đưa ý niệm này thông qua ngôn ngữ thời trang để kể nên câu chuyện của việc che đậy những suy nghĩ không mấy tích cực vô hình tồn tại trong suy nghĩ của mỗi chúng ta ở xã hội ngày nay.

Một năm kinh tế buồn, cùng nhiều biến động và những dư chấn từ thiên nhiên. Tạm gác lại những sự nổi bật và bay bổng, Cao Stu lựa chọn sự tối giản trong màu sắc và phom dáng thể hiện một tinh thần trầm lặng, sự thu mình lại bên trong chất “thùng thình” để âm thầm chiêm nghiệm, quan sát và học hỏi.

Với bộ sưu tập lần này, nhãn hàng muốn nhấn mạnh yếu tố “STUdious” với hơm hướm preppy. Những món đồ quen thuộc như sơ mi, áo khoác oversize, và quần ống rộng kết hợp cùng chi tiết đinh tán, khoen tròn, thắt nơ với các chi tiết đường gân nổi lượn sóng làm nên dấu ấn của Cao Stu.

GIAN SAIGON

Trong suốt hành trình xây dựng bộ sưu tập Thu Đông 2023, đội ngũ sáng tạo GIAN SAIGON đã cùng trao đổi rất nhiều về cách con người Việt Nam đón nhận những điều mới mẻ và giúp nó trở thành một phần trong cuộc sống theo cách hòa hợp với những giá trị truyền thống. Từ sự cởi mở thích nghi với thời cuộc của thế hệ trước như gia đình vua Bảo Đại đến làn sóng kiến trúc Hiện Đại, chúng ta đã học hỏi, khai thác những tinh hoa của thời đại, thay đổi chúng và tạo nên những thành tựu như kết tinh của khối óc và bàn tay người Việt Nam.

Gia đình vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương luôn là nguồn cảm hứng vô cùng đặc biệt bởi cách ăn mặc và sự cởi mở với những thành tựu Tây Phương trong khi vẫn vô cùng trân trọng và gìn giữ các giá trị truyền thống. Họ là những con người yêu nghệ thuật, yêu cuộc sống và đã để lại cho chúng ta hình dung rõ ràng về thẩm mỹ trong thời đại của họ thông qua những câu chuyện, thời trang, di sản thủ công, công trình kiến trúc. Sự ưu ái của ông dành cho các mẫu trang phục rộng rãi, thanh lịch là nguồn cảm hứng cho các thiết kế như blazer, suit và áo khoác trong bộ sưu tập Thu Đông 2023.

Lịch sử Việt Nam đã nhanh chóng thích nghi và thử nghiệm với những tiến bộ của thế giới trong thế kỷ 20. Cũng trong thời kỳ này, gốm Lái Thiêu ra đời và phát triển như sự tiếp nối của các lò gốm Biên Hòa, Cây Mai trước kia bằng cách chú trọng vào giá trị sử dụng sản phẩm và tìm cách cân bằng giữa thẩm mỹ và công năng một cách tinh tế. Sự cân bằng giữa các yếu tố tự nhiên từ đất, màu men, tính tỉ mỉ, tài hoa của người thợ gốm được thể hiện qua các thiết kế cân đối trong bố cục, màu sắc. Bảng màu đặc trưng như đỏ đậm, trắng kem, các sắc thái nâu trong gốm cũng được ứng dụng nhiều trên quần áo.

Triết lý thiết kế của thương hiệu luôn đề cao vẻ đẹp của chất liệu và tỉ lệ trong bố cục ấy cũng được thể hiện qua tỷ lệ của các chi tiết trên trang phục, cách sắp xếp những items xen kẽ với nhau tạo nên điểm nhấn cho tổng thể. Bộ sưu tập trải dài từ những món đồ thường ngày như áo sơ mi với chi tiết túi cơi là đặc trưng của các sản phẩm may đo, áo sweatshirt chất liệu ren và thun, hoodie có chi tiết tay áo dáng cong thú vị, quần ống suông thoải mái đến những sản phẩm mới như Satin Destruction Jacket, Apron Skirt lấy cảm hứng từ trang phục người thợ gốm. 

AIN

AIN là thương hiệu của nhà thiết kế Châu Minh Đức, với tinh thần low-key mô tả một con người khiêm tốn, không hào nhoáng cùng lối ăn mặc giản dị. Bộ sưu tập của nhãn hàng luôn mang đến sự kết hợp giữa thời trang tối giản và điều bình dị, gắn liền với cuộc sống hàng ngày. Một tủ đồ tối giản của AIN phù hợp với những chàng trai không cầu kì trong việc chải chuốt, nhưng vẫn thích ăn mặc gọn gàng, không cần nhiều thời gian phối đồ nhưng vẫn muốn trang phục chỉn chu. Các thiết kế đều thể hiện sự vui tươi, như cảm xúc trải qua những nốt trầm bổng của một ngày dài bằng bảng màu từ tông trung tính đến các điểm nhấn như sắc cam, hồng hay xanh olive.

Vẫn là sản phẩm quen thuộc như sơ mi, áo thun, quần kaki, quần tây nhưng được nhà thiết kế biến tấu bằng phom dáng oversize thoải mái hay dáng quần ống rộng mang đậm hơi thở Nhật Bản, truyền tải thông điệp về nam giới sẽ không còn bị giới hạn bởi chuẩn mực xã hội, vẫn thanh lịch và điềm tĩnh nhưng sẽ là một phiên bản đặc biệt hơn của chính mình.

Ở bộ sưu tập Thu Đông, nhãn hàng mang đến tinh thần của mùa lễ hội cận kề với tông màu trang phục mang sắc thái của những chai rượu vang đỏ, những vệt đèn đường được in trên trang phục và túi xách. Đặc biệt, mùa đông của AIN sẽ trở nên ấm áp hơn khi sáng tạo nên những chiếc khăn chần bông to bản phủ hết cơ thể hay che kín phần cổ của người mặc.

FENG

Từ trước đến nay, FENG SYSTEM luôn được biết là một thương hiệu mang tinh thần độc bản với trang phục đậm chất cá tính với các sản phẩm dành cho nữ giới. Trong mùa Thu Đông 2023, thương hiệu lần đầu tiên ra mắt bộ sưu tập dành cho nam giới với tên gọi Problem Creator tập trung vào việc phục vụ khách hàng từ nhu cầu cơ bản đến đặc biệt. Bộ sưu tập mang đến sự đa dạng với nhiều dòng sản phẩm khác nhau và tiếp tục sáng tạo thông qua nghiên cứu tỉ lệ trên cơ thể nam giới, tạo nét đặc trưng cho thiết kế của thương hiệu.

Với sự ra đời lần này, đội ngũ sáng tạo của hãng muốn xóa bỏ quan niệm gần đây về thời trang nam bằng cách thay thế các sản phẩm chất liệu thun dày bằng các chi tiết áo mỏng hơn, đặc biệt sự pha trộn của những lớp vải da cá tính. Giám đốc sáng tạo Lim Feng còn tự hào giới thiệu những thiết kế yếm, vốn thường chỉ dành cho phái nữ, đã được thiết kế phù hợp tối ưu với cơ thể nam giới.

Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article