Cà phê Việt Nam, sau bao thăng trầm, vẫn được xem là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực đem về một lượng lớn ngoại tệ cho quốc gia, bên cạnh những sản phẩm nông nghiệp truyền thống như gạo, tiêu, điều,… Giờ đây, đã có những doanh nghiệp vươn ra thế giới, đưa sản phẩm mang đậm màu sắc văn hóa Việt Nam như cà phê đến với người tiêu dùng trên toàn cầu.
Đó chính là câu chuyện của Trung Nguyên Legend đã được nhiều tập đoàn lớn, truyền thông thế giới nhắc đến ngày càng nhiều.
Trung Nguyên Legend được thành lập vào năm 1996 tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, với niềm tin và khát vọng tạo nên một thương hiệu cà phê nổi tiếng, đưa hương vị cà phê Việt lan tỏa ra toàn thế giới của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ. Đến năm 1998, Trung Nguyên khai trương quán cà phê đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh, đánh dấu bước khởi đầu cho việc hình thành chuỗi các quán cà phê đặc trưng Trung Nguyên trải dài khắp các tỉnh thành Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.
Nhiều cột mốc đã làm nên tên tuổi của thương hiệu có thể kể đến như: Năm 2001, Trung Nguyên chính thức công bố khẩu hiệu “Khơi nguồn cảm hứng sáng tạo”, mở đầu cho hành trình nhượng quyền tại Nhật Bản và Singapore. Đến năm 2010, thương hiệu được xuất khẩu đến hơn 80 quốc gia, trong đó có Trung Quốc, Anh, Mỹ, Đức,… Năm 2016, công ty hợp nhất về tên gọi, tầm nhìn, sứ mệnh mới của Trung Nguyên Legend, thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu từ màu sắc đỏ Bazan của vùng đất Buôn Mê sang sắc đen – trắng và vàng.
Năm 2017, Trung Nguyên đặt văn phòng đại diện đầu tiên tại Thượng Hải (Trung Quốc) và ra mắt mô hình E-Coffee. Năm 2023, thương hiệu tiếp tục khai trương văn phòng đại diện tại Hàn Quốc và cho ra mắt tổ hợp khách sạn “La Forêt en ville” cùng trung tâm hội nghị “The world coffee center” tại Buôn Ma Thuột, hướng đến trải nghiệm du lịch chữa lành khác biệt đến du khách Việt Nam và toàn cầu, nhằm hiện thực hóa khát vọng tạo dựng “thủ phủ cà phê” của Trung Nguyên Legend.
Có thể nói, đây là một trong những doanh nghiệp Việt Nam hiếm hoi xây dựng hình ảnh thương hiệu bằng những câu chuyện xoay quanh sản phẩm và hướng đến văn hóa truyền thống, tạo nên lòng tin vào những giá trị doanh nghiệp hướng đến. Hệ sinh thái “cà phê vật lý – cà phê xã hội – cà phê tinh thần” được hoàn thiện dựa trên những nghiên cứu lịch sử của thức uống này trong mọi lĩnh vực đời sống con người. Trong câu chuyện mà Trung Nguyên Legend xây dựng đó, cà phê không chỉ là một thức uống đơn thuần nhằm thỏa mãn nhu cầu ăn uống vốn cơ bản và cần thiết của con người, nhưng với tiến trình lịch sử, cách uống, không gian uống, uống với ai, nó dần dần trở thành phong tục, văn hóa.
Mỗi giai đoạn khác nhau của lịch sử là sự biến đổi của cà phê và được cộng đồng chấp nhận như một chuẩn mực chung, cho đến nay lịch sử hình thành cà phê Trung Nguyên đã có một bề dày với nhiều giá trị được lưu truyền và gìn giữ. Những quán cà phê đầu tiên trải qua gần ba thập kỷ, những chiếc phin pha cà phê, mùi thơm, hương vị mang tên Trung Nguyên đã trở thành một phần văn hóa cà phê rất riêng của người Việt.
Vào tháng 9/2023, Trung Nguyên Legend khai trương không gian cà phê nhượng quyền đầu tiên tại khu Little Saigon, Westminster, California, Mỹ, mở đầu cho bước tiến mạnh mẽ của tập đoàn cà phê số 1 Việt trên con đường chinh phục những thị trường khó tính trên thế giới.
Sau gần 1 năm kể từ khi quán cà phê nhượng quyền này được đón nhận mạnh mẽ, tháng 7/2024, tập đoàn tiếp tục khai trương không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại thành phố San Jose, nâng tổng số không gian của mô hình Thế giới cà phê này lên con số hai và cũng là quán thứ tư của Trung Nguyên Legend tại Mỹ. Gần nhất, vào ngày 7/2, Trung Nguyên Legend tiếp tục nhân rộng sự hiện diện của mình tại thị trường Mỹ với việc khai trương cửa hàng nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee tại 5710 E. 7th Street, Long Beach, California. Dự kiến các mô hình này cũng tiếp tục xuất hiện tại bang Texas, bang Oregon và bang Pennsylvania, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đạt 100 quán tại Mỹ trong tương lai gần.
Song song hoạt động mở rộng không gian tại cường quốc kinh tế Mỹ, tại thị trường Trung Quốc, tập đoàn cũng dự kiến khai trương thêm 3 không gian mới tại Nam Kinh, Hàng Châu và Thượng Hải, nối tiếp hệ thống 22 không gian thương hiệu đã có mặt tại Trung Quốc cũng như hướng tới mục tiêu đạt 1.000 cửa hàng tại Trung Quốc.
Tiếp nối chiến lược đưa cà phê ra quốc tế, vào tháng 3 sắp đến, Trung Nguyên Legend thông báo sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Melbourne, Úc với diện tích lên đến 200m2. Được thiết kế như một không gian cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend xây dựng không gian cà phê mang đậm dấu ấn văn hóa Việt với ba nền văn minh cà phê tiêu biểu: Ottoman – Roman – Thiền. Qua các yếu tố khác như kiến trúc, nội thất trưng bày và thực đơn, không gian cửa hàng tại Úc này được kỳ vọng là công trình nêu bật sự hòa hợp giữa văn hóa Việt Nam và văn hóa địa phương, bên cạnh hương vị cà phê Robusta Buôn Ma Thuột chờ đón thực khách đến trải nghiệm.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn