Đầu tiên, thị trường re-sale nội địa đang là món hời và một thị trường cần phải có khi không có qua nhiều thương hiệu theo đuổi. Nghĩa là cuộc chơi sôi động vẫn còn trước mắt cho Piktina, Fancy, ReLoved, A Way to Green, Kilomet 109, Môi Điên.
Điều cần lưu ý: Tăng trải nghiệm cho khách hàng bằng những collabs độc đáo với thương hiệu nội địa; chẳng hạn Dòng Dòng và 4P, Môi Điên và Buzz84. Mở rộng thị trường đến các nghệ sĩ trong nước và quốc tế để tăng tầm ảnh hưởng. Ngoài ra, một flagship store để trải nghiệm mua đồ bán lại thêm thuận lợi là một điểm cộng.
Từng có nhiều cuộc tranh cãi về một chiếc áo sơ mi đơn giản của một thương hiệu cao cấp bị bán giá trên trời, hay một local brand bán sản phẩm có mức cạnh tranh với thương hiệu xa xỉ. Cuộc chơi thông mính chính là, khách hàng vẫn còn yêu những món đồ cơ bản, nhưng hãy có mức giá phù hợp nhất dành cho thương hiệu và thị trường trong nước.
Điểm cần lưu ý: Liệu maximalism sẽ tiếp tục càn quét thế giới, sau sự ra đi của Michele Alessandro? Không ai biết được, khi mà Louis Vuitton vừa đặt Kidsuper vào vị trí giám đốc sáng tạo. Tuy nhiên, sau đại dịch, những gì hướng về cơ bản, hướng đến tinh thần vẫn là cách người tiêu dùng chọn để thể hiện và yêu chiều bản thân. Trong cuộc suy thoái kinh tế trước mắt, khách hàng xa xỉ hạng trung có thể bị ảnh hưởng, sự đơn giản sẽ giúp bạn không gặp áp lực lớn khi chi tiêu xa xỉ.
Lấy ví dụ của LVMH, Trong số năm người con của Arnault qua hai cuộc hôn nhân, tất cả đều đang đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong tập đoàn: Antoine giám sát hình ảnh và truyền thông của tập đoàn, cũng như thương hiệu Berluti, trong khi em gái ông Delphine là phó chủ tịch điều hành sản phẩm tại Louis Vuitton. Alexandre Arnault là phó chủ tịch điều hành sản phẩm và truyền thông tại Tiffany & Co., trong khi Frédéric là CEO của hãng đồng hồ Tag Heuer. Người trẻ nhất, Jean, gia nhập bộ phận chế tạo đồng hồ của Louis Vuitton vào năm 2021.
Cần lưu ý: Tại Việt Nam, IVY MODA, Vascara, TamSon hay DAFC hay Hanoia, là những thương hiệu tiên phong trẻ hóa dàn lãnh đạo từ rất sớm. Họ là những nhà lãnh đạo nhiều mạo hiểm, có tư duy kinh doanh và đầu óc xây dựng thương hiệu táo bạo và am hiểu thị trường. Gần đây nhất, sự có mặt của Bà Tiên Nguyễn – Phó tổng giám đốc mảng Phát triển thời trang cao cấp DAFC hay bà Mai Linh – CEO Tamson, hay giám đốc sáng tạo Tomtrandt tại Hanoia rõ ràng thổi một làn gió mới cho thương hiệu.
Tuy nhiên, cũng cần lưu ý, bài toán bồi dưỡng nhân sự trẻ kịp để kế thừa luôn là một câu hỏi lớn. Sự chênh vênh khi thiếu cái nhìn toàn diện xây dựng một thương hiệu sẽ là áp lực, có thể, thời gian sẽ là câu trả lời.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn