Quang Bảo rất vui khi đồng hành cùng Men’s Folio trong BizLab – một chương trình được đầu tư bài bản, một nơi mà Bảo tin những câu chuyện khởi nghiệp, vượt qua khó khăn hay thậm chí dám từ bỏ hết sự an toàn để theo đuổi ước mơ, sẽ truyền cảm hứng cho khán giả.
Bảo nghĩ việc khó nhất ở đây là làm thế nào để tạo được bầu không khí trò chuyện thoải mái nhất cùng với các khách mời. Những người thực hiện BizLab và Bảo không muốn đây là một talkshow thông thường mà giống một buổi trò chuyện giữa những người bạn hơn. Vì vậy, Bảo cố gắng đem đến sự tự nhiên để khách mời truyền tải được những câu chuyện theo một cách dung dị và gần gũi nhất.
Bảo cảm thấy rất vui và may mắn khi đã có những chương trình, show được khán giả nhớ đến. Bảo sẽ không tự chọn ra đâu là cột mốc đáng nhớ nhất trong suốt một hành trình đầy thú vị đã qua mà cho phép mình được tham lam chọn tất cả. Vì chính từng buổi dẫn, từng lần đứng trên sân khấu đều là một lần Bảo được hoàn thiện mình hơn mỗi ngày, nên Bảo đều trân quý mọi giây phút ấy.
Bảo không dám nhận rằng mình đã tạo được một dấu ấn tính cách nào đó để lại ấn tượng với khán giả. Nhưng có một điều mà Bảo hay nghe từ những người bạn, anh em nghệ sỹ, đối tác khách hàng nói lại là “show mà có Quang Bảo thì họ cảm thấy yên tâm”. Yên tâm ở đây có nhiều nghĩa nên Bảo cũng không thể tự định nghĩa nó, mà chỉ cảm thấy hạnh phúc khi được mọi người đặt niềm tin ở mình như vậy.
Cảm ơn một câu hỏi rất hay. Bảo nghĩ để biết mình có trở thành một cái máy nói hay không rất đơn giản. Vào ngày trước khi ra sân khấu, bạn không có cảm giác lo lắng hoặc sau buổi dẫn, không có ký ức gì đọng lại về chương trình thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang làm việc theo kỹ năng mà không có cảm xúc. Còn nếu thể hiện cảm xúc quá thì do bạn thiếu kỹ năng hoặc để cái tôi vào nhiều, dẫn đến tinh thần và nội dung chính của chương trình mất cân bằng.
Do đó, Bảo luôn tự nói với mình rằng MC là người truyền tải thông điệp cuối cùng và đại diện công sức của cả tập thể nên không phải muốn nói gì thì nói hay làm gì thì làm. Công sức và sự sáng tạo luôn là của chung, MC chỉ cố gắng để nó trở nên tốt hơn thôi.
Và Bảo tập thể thao như một cách để giải phóng năng lượng, rèn luyện thể chất. Một thể chất tốt chính là nền tảng để cân bằng cảm xúc của mình.
Nhiều người lựa chọn một con đường và mong muốn đạt được đỉnh cao ở đó, còn Bảo thì chắc vừa thích phiêu lưu vừa… lười (cười). Thích phiêu lưu là vì cuộc sống đầy màu sắc, năng lực con người thì vô hạn, nên Bảo muốn biết bản thân mình có thể phát triển đến đâu. Lười là vì những việc Bảo làm trước đây như vận động viên bơi lội rồi đến bây giờ là MC, đều dựa vào sức mình. Lựa chọn thử sức với lĩnh vực kinh doanh là cách để Bảo phát triển bản thân hơn, giúp đỡ được cho nhiều người, và khi mọi thứ ổn định thì mình có thể được… lười rồi (cười).
Đây là cơ duyên đến từ một người bạn của Bảo. Boxing là một môn có thể giúp xả stress và giảm cân hiệu quả khi tập luyện. Nhưng lý do khiến Bảo muốn cùng người bạn của mình mở phòng tập là vì bạn ấy mong muốn tạo ra một nơi giúp đỡ các vận động viên sau khi nghỉ hưu hoặc mới ra trường có công việc để làm. Bảo cũng từng là vận động viên, Bảo hiểu các bạn ấy thiệt thòi thế nào sau thời gian cống hiến, nên muốn góp một chút sức cùng bạn mình để làm. Ngoài ra, Bảo thật sự cũng muốn mở một hồ bơi lắm, nhưng hiện giờ thì tài lực và trí lực chưa đủ, còn cần cố gắng thêm.
Điều thú vị nhất của công việc MC là việc cầm kịch bản chương trình và tư duy làm sao để nó trở nên hợp lý và thú vị hơn. Điều đó Bảo cũng ứng dụng được khi kinh doanh. Mọi thứ trên đời này đều có sự liên quan đến nhau, quan trọng là ta có tìm được những điểm mấu chốt và nối chúng lại với nhau hay không. Bảo luôn tâm niệm rằng: Hãy quan sát, hãy tìm tòi, không ngại thử và không ngại làm lại cho đến cùng.
Bên cạnh đó, Bảo thấy kinh doanh rất thú vị, nó có thể giúp cho người làm nghệ thuật học được tính kiên nhẫn, nhìn nhận thực tế và tính toán kỹ lưỡng hơn.
Đó là một người có tâm và có tầm, cụ thể là anh Nguyễn Xuân Việt – Chủ tịch của Việt Tiên Lab Group. Đứng dậy sau vấp ngã, anh quyết tâm một mình xây dựng lại doanh nghiệp từ con số 0 và đến bây giờ, doanh nghiệp lớn mạnh, tự hào đem những sản phẩm của người Việt vươn ra thế giới. Dù đã thành công nhưng anh vẫn làm việc miệt mài mỗi ngày, luôn truyền động lực và những bài học kinh nghiệm đến nhân viên, người em xung quanh để giúp họ tạo được thêm nhiều giá trị cho mọi người.
Có một điều Bảo luôn tự dặn mình rằng hãy học hỏi kinh nghiệm nhưng đừng để bị “dán nhãn tư duy”. Mình phải biết linh hoạt trong việc sử dụng não trái hay não phải cho từng trường hợp và một khi thật sự chú tâm và biết cách thực hiện thì không gì là không thể.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn