BizLab: Hermès – Tăng trưởng doanh thu vững chắc trong quý đầu
BusinessStyle

BizLab: Hermès – Tăng trưởng doanh thu vững chắc trong quý đầu

Doanh thu hợp nhất của tập đoàn đạt 3.805 triệu euro trong quý đầu năm 2024, tăng 17% theo tỷ giá hối đoái cố định và 13% theo tỷ giá hối đoái hiện tại, với hoạt động vững chắc trên tất cả các khu vực địa lý.

Ông Axel Dumas, Chủ tịch điều hành của Hermès, cho biết: “Sự tăng trưởng doanh thu vững chắc trong quý 1 năm 2024 phản ánh lòng trung thành của khách hàng trên toàn thế giới, sức mạnh của mô hình thủ công của tập đoàn và sức hấp dẫn của các sáng tạo của chúng tôi trong một môi trường phức tạp hơn. Hermès theo đuổi chiến lược của mình dựa trên chuyên môn thủ công tuyệt vời, vật liệu tốt nhất và chất lượng không thể thỏa hiệp.”

Doanh thu theo khu vực địa lý vào cuối tháng 3

(theo tỷ giá hối đoái cố định trừ khi có quy định khác) 

Tính đến cuối tháng 3 năm 2024, tất cả các khu vực địa lý đều ghi nhận mức tăng trưởng hai con số. Mạng lưới tiếp tục phát triển, với việc khai trương và mở rộng cửa hàng. 

Châu Á (không bao gồm Nhật Bản) (+ 14%) tiếp tục tăng trưởng ở tất cả các quốc gia trong khu vực. Sức hấp dẫn của các sản phẩm và chiến lược giá trị của thương hiệu đã giúp bù đắp lưu lượng khách yếu hơn ở Đại Trung Hoa sau Tết Nguyên Đán. Vào tháng 1, cửa hàng Wuxi, cửa hàng Hermès thứ 34 tại Trung Quốc, đã khai trương tại phía đông tỉnh Giang Tô. 

Nhật Bản (+ 25%) ghi nhận mức tăng trưởng đặc biệt, nhờ vào lòng trung thành của khách hàng địa phương. Một cửa hàng mới đã được khai trương vào tháng 2 tại khu phố Azabudai Hills ở Tokyo, với nội thất sáng sủa và mời gọi 

Châu Mỹ (+ 12%) ghi nhận mức tăng trưởng bền vững, nhờ đà tăng trưởng ở Hoa Kỳ. Vào tháng 3, triển lãm lưu động Hermès in the Making, nơi trưng bày kỹ nghệ của các nghệ nhân thủ công, đã được tổ chức tại Mexico City, và sự kiện Parade, xoay quanh thế giới đồ nội thất, được tổ chức tại Los Angeles. 

Châu Âu (không bao gồm Pháp) (+ 15%) và Pháp (+ 14%) đạt mức tăng trưởng vững chắc, bất chấp mức so sánh cao. Tại Pháp, Giải Saut Hermès lần thứ 14 đã được tổ chức thành công tại Grand Palais Éphémère ở Paris. Ngoài ra, các nghệ nhân thuộc lĩnh vực da, thợ kim hoàn và trung tâm đào tạo học viên École Hermès des savoir-faire đã chia sẻ niềm đam mê dành cho kỹ nghệ thủ công và những vật liệu tốt nhất của họ tại triển lãm Entrez en matières ở Paris trong những Ngày Nghề Thủ Công Mỹ thuật Châu Âu (EACD).

Doanh thu theo ngành hàng vào cuối tháng 3

(theo tỷ giá hối đoái cố định trừ khi có quy định khác) 

Tính đến cuối tháng 3 năm 2024, tất cả các ngành nghề đều khẳng định đà phát triển vững chắc và đạt được thành tích tốt. 

Ngành Hàng da và yên ngựa (+ 20%), với nhu cầu rất cao, đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ. Các bộ sưu tập đã được phong phú thêm với các mẫu mới, bao gồm Arçon, Haut à courroies Multipockets hoặc Constance Élan. Năng lực sản xuất tiếp tục tăng trưởng với bốn dự án xưởng sản xuất đồ da được lên kế hoạch trong bốn năm tới: Riom (Puy-de-Dôme) vào năm 2024, l’Isle d’Espagnac (Charente) vào năm 2025, Loupes (Gironde) vào năm 2026 và Charleville-Mézières (Ardennes) vào năm 2027, sẽ củng cố chín trung tâm chuyên môn đặt khắp nước Pháp. Hermès tăng cường sự gắn bó với địa phương tại Pháp và phát triển việc làm và đào tạo. 

Mảng Hàng may sẵn và Phụ kiện (+16%) tiếp tục đà tăng trưởng. Các bộ sưu tập may sẵn Xuân-Hè 2024 được đón nhận nồng nhiệt. Cửa hàng 24, faubourg Saint-Honoré tại Paris giới thiệu BST Hors-Série dành cho nữ, gồm những thiết kế đặc biệt. Nhu cầu đối với phụ kiện thời trang và giày dép rất mạnh mẽ, với các mẫu sản phẩm thể hiện sự phong phú trong kỹ nghệ thủ công của thương hiệu. 

Mảng Lụa và Dệt may (+8%) ghi nhận sự tăng trưởng ổn định, nhờ việc liên tục đổi mới các bộ sưu tập nam và nữ dựa trên nhiều định dạng và chất liệu nổi bật. 

Mảng Nước hoa và Mỹ phẩm (+4%) so sánh với quý 1 năm 2023 hưởng lợi từ việc ra mắt nước hoa Eau de Toilette Un Jardin à Cythère. Dòng sản phẩm H24 dành cho nam được bổ sung thêm Herbes Vives, còn bộ sưu tập Hermessence – kỷ niệm 20 năm thành lập trong năm nay – đã ra mắt nước hoa mới Oud Alezan. Vào tháng 2, Hermès Beauty ra mắt phiên bản giới hạn mới của son môi Rouge Hermès và sơn móng tay. 

Ngành nghề Đồng hồ (+4%) tiếp tục phát triển. Tại Triển lãm Đồng hồ & Kỳ quan Geneva diễn ra vào giữa tháng 4, Hermès đã giới thiệu Hermès Cut, một sáng tạo mới với bộ máy sản xuất riêng. 

Các lĩnh vực Khác của Hermès (+25%) bao gồm Trang sức và Thế giới nội thất, tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, nhấn mạnh sức mạnh sáng tạo toàn diện và tính độc đáo của thương hiệu, với các sản phẩm trang sức mới dựa trên họa tiết Chaîne d’ancre, thế giới ngựa hoặc khóa Kelly. Vào tháng 1, bộ đồ ăn Tressages équestres được giới thiệu tại Paris. 

Mô hình bền vững, có trách nhiệm 

Đúng với mô hình tuyển dụng của công ty và mong muốn chia sẻ thành quả tăng trưởng với tất cả những người đóng góp hàng ngày, vào đầu năm 2024, tập đoàn đã phân phối hơn 200 triệu euro cho các chương trình khuyến khích và chia sẻ lợi nhuận năm 2023, và gần 100 triệu euro tiền thưởng cho tất cả nhân viên trên toàn thế giới, bên cạnh kế hoạch phát hành cổ phiếu miễn phí thứ 6 được công bố vào tháng 6 năm ngoái. Hermès cũng tiếp tục đẩy mạnh tuyển dụng. 

Hiện tượng nóng lên toàn cầu và bảo vệ đa dạng sinh học là những vấn đề được tập đoàn quan tâm, giải quyết thông qua chiến lược khí hậu, các sáng kiến cụ thể về chuỗi cung ứng có trách nhiệm và chính sách bảo tồn tài nguyên thiên nhiên. 

Phù hợp với cam kết giảm thiểu khí thải theo quỹ đạo 1,5°C do SBTi (Sáng kiến Mục tiêu Dựa trên Khoa học) xác nhận, thương hiệu tiếp tục triển khai các kế hoạch giảm thiểu carbon trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh, thông qua các chương trình tiết kiệm trên chuỗi giá trị và sử dụng năng lượng ít carbon. Hermès, từng tham gia các dự án bù trừ carbon từ năm 2012 với giá trị xã hội và môi trường cao, đã tổ chức Ngày Sinh kế phiên bản năm 2024 tại trụ sở ở Pantin vào tháng 3. Sự kiện có sự tham dự của hơn 30 tổ chức phi chính phủ và hơn 1.000 người tham gia đại diện cho khoảng 20 quốc tịch khác nhau với mục đích hỗ trợ các giải pháp đổi mới cho khí hậu, cộng đồng và đa dạng sinh học. 

Những thành tựu khác 

Vào cuối tháng 3 năm 2024, biến động tỷ giá gây ra tác động tiêu cực 148 triệu euro cho doanh thu. 

Hermès International không mua lại bất kỳ cổ phiếu nào, ngoại trừ các giao dịch được thực hiện trong khuôn khổ hợp đồng thanh khoản. 

Như đã được thông báo trong kết quả hàng năm, Hermès đã trở thành cổ đông lớn cùng với đối tác của mình ở Trung Đông trong hoạt động bán lẻ tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vào tháng 1. Cần phải nói thêm rằng, tác động từ việc mua lại cổ phần chi phối này sẽ không đáng kể đến báo cáo tài chính hợp nhất năm 2024. 

Tình hình chung 

Trong trung hạn, bất chấp những bất ổn về kinh tế, địa chính trị và tiền tệ trên khắp thế giới, tập đoàn vẫn khẳng định mục tiêu đầy tham vọng là tăng trưởng doanh thu theo tỷ giá hối đoái không đổi. 

Hermès bước vào năm 2024 với sự tự tin nhờ vào mô hình thủ công mỹ nghệ tích hợp cao, mạng lưới phân phối cân bằng, tính sáng tạo của các bộ sưu tập và sự trung thành của khách hàng. 

Nhờ mô hình kinh doanh độc đáo, Hermès đang theo đuổi chiến lược phát triển dài hạn dựa trên sự sáng tạo, duy trì kiểm soát bí quyết sản xuất và phương thức truyền thông đặc biệt. 

Chủ đề của năm 2024 là “In the Spirit of the Faubourg” (Tạm dịch: Theo tinh thần của Faubourg). Faubourg là nơi ươm mầm giấc mơ của Émile Hermès, là trái tim của thương hiệu. Nó đồng hành cùng Hermès ở khắp mọi nơi và truyền cảm hứng cho sự sôi động và niềm vui tươi mà thương hiệu luôn trân trọng. 

Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article