Mỗi năm, xu hướng thời trang đều thay đổi theo chu kỳ Xuân Hè hay Thu Đông phụ thuộc vào sự lăng xê của các nhà mốt quốc tế. Tại Việt Nam, gu thời trang của nhiều người cũng chịu ảnh hưởng từ thế giới. Tuy nhiên, vào dịp Tết Nguyên đán, xu hướng lại thay đổi theo văn hóa người Việt và tà áo dài trở thành trang phục được ưa chuộng trong những ngày đầu năm.
Không chỉ phụ nữ, nam giới cũng dần lựa chọn những bộ áo dài truyền thống hay phom dáng cách tân để xuất hành trong dịp đầu năm, nhằm thể hiện tinh thần văn hóa của người Việt. Nắm được nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều thương hiệu Việt cũng cho ra mắt thiết kế áo dài mang nét đẹp pha trộn giữa hiện đại và truyền thống hay hòa phối nhiều chất liệu vải, màu sắc và họa tiết đan xen thể hiện tinh thần của thương hiệu.
Đa số đàn ông Việt thường yêu thích vẻ đẹp truyền thống của tà áo dài, những thiết kế mang tâm hồn và nét văn hóa của người Việt Nam trong ngày Tết. Thương hiệu Maison LONG đã mang đến kiểu áo dài truyền thống không thêm thắt bất cứ chi tiết cầu kỳ, chỉ tập trung vào phom dáng nguyên mẫu, tôn lên chất hoài cổ của người Việt, bao phủ bởi các gam màu trầm như đen, trắng đỏ và sắc hồng tím hay xanh cổ vịt.
Bộ sưu tập của Maison LONG được lấy cảm hứng từ Thuyết Âm Dương Ngũ Hành trong đời sống thường nhật của người Việt và đặc biệt trong ngày Tết, những dấu ấn của Ngũ Hành lại càng rõ nét hơn. Dấu ấn văn hóa Việt như len lỏi trong từng sợi tơ tằm được dệt thủ công từ làng lụa Hà Đông – chất liệu chủ đạo cho các thiết kế áo dài trong bộ sưu tập này, trong họa tiết mang đậm chất Á Đông, hành trình kết nối những điều truyền thống với hiện đại, kết nối lụa với áo dài và cuối cùng là kết nối Tết xưa với Tết nay. Những điều tưởng như đã cũ nhưng sức sống của nó còn mãi với thời gian, đó chính là giá trị lâu bền của tà áo dài truyền thống Việt, của những nếp xưa mà mọi người đang cùng nhau gìn giữ.
Vốn xuất thân là một thương hiệu chuyên về những sản phẩm tối giản, AIN mang đến cho nam giới chiếc áo dài với sự thay đổi cấu trúc theo dáng oversize, chi tiết nút áo truyền thống được thiết kế phía sau lưng người mặc tạo nên sự khác biệt cho một sản phẩm quen thuộc của người Việt. Ngoài ra, AIN còn thể hiện được tinh thần giản lược chi tiết thừa, tập trung nhấn vào điểm đặc biệt trên tổng thể như cách lồng ghép áo waistcoat vào áo dài hay kỹ thuật rã rập ở cánh tay, bên dưới phần gấu áo và đặc biệt chính là những họa tiết kẻ sọc dọc độc đáo mặc cùng dáng quần ống baggy.
Ở thương hiệu C.Dam by Cường Đàm, chúng ta được nhìn thấy những tà áo dài cách tân khi kết hợp cùng phom dáng hoodie năng động mang đậm tinh thần streetwear. Không dừng lại ở những chiếc váy, áo hoodie mang tính casual thường thấy, C.Dam khai thác phom dáng áo dài với những đường cắt sâu được finish sắc bén trên nền chất liệu Cotton Jersey và Plain Soft Mesh bao phủ bởi các tông màu trung tính, nhấn nhá bằng những đường khóa kéo cá tính.
Thương hiệu Cao Stu của nhà thiết kế Quý Cao cũng gây ấn tượng trong mùa Tết năm 2024 khi ra mắt thiết kế áo dài cách tân độc đáo, mang đậm tính thời trang. Áo dài Bomber kết hợp giữa vẻ truyền thống của áo dài Việt Nam với phong cách năng động của Bomber jacket.
Việc kết hợp các yếu tố truyền thống và hiện đại còn có thể thể hiện sự đa dạng và sáng tạo trong thế giới thời trang đương đại. Phần cổ thu bo tròn và dây khoá kéo có thể mang lại sự thoải mái và linh hoạt cho người mặc, đồng thời tăng thêm vẻ hiện đại và trẻ trung cho thiết kế. Sự độc đáo của áo dài Bomber có thể thu hút những người yêu thích sự mới mẻ và muốn thử nghiệm với phong cách thời trang độc đáo.
Thương hiệu Sắc mang đến những chiếc áo dài độc đáo trong mùa Tết với cách kết hợp phom dáng truyền thống của chiếc áo dài với những chi tiết đặc trưng của thương hiệu như kỹ thuật xếp ly và xoắn vải trên thắt eo hay tô điểm bằng các họa tiết có sự đồng nhất với quần dáng rộng thoải mái.
Dưới bàn tay của stylist Hoàng Ku, các thiết kế áo dài của thương hiệu UN-CLÉ mang màu sắc hiện đại, nhưng vẫn giữ được tinh thần truyền thống khi sử dụng bản in Thiết kế Hội Long Vân với hình tượng rồng gặp mây, in chìm trên nền vải thể hiện kỹ thuật đặc trưng của thương hiệu. Chiếc áo dài của nhãn hàng Việt làm bằng chất liệu vải gấm dày dặn, giúp tạo dựng thiết kế trở nên đứng dáng, thanh lịch dành cho những chàng trai yêu thích sự chỉn chu trong những ngày Tết.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn