Balenciaga, VTMNTS và tham vọng “thâu tóm” thế giới đại chúng nhà Gvasalia?
StyleNews

Balenciaga, VTMNTS và tham vọng “thâu tóm” thế giới đại chúng nhà Gvasalia?

Ngày 23/07/2021 vừa qua là một ngày cực kỳ sôi động của cả thế giới với sự kiện khai mạc Thế vận hội Tokyo 2020. Và sự sôi nổi ấy còn lan rộng ở cả thời trang, khi cả cộng đồng mộ điệu đều đổ dồn sự chú ý vào anh em nhà Gvasalia và tham vọng “thâu tóm” thế giới đại chúng của cặp đôi.

VTMNTS – Thương hiệu thời trang thứ hai của tập đoàn Vetements – chính thức chào đời

Ngày 23/07/2021, Guram Gvasalia chính thức trình làng VTMNTS – thương hiệu thứ hai của tập đoàn – qua bộ sưu tập Xuân Hè đầu tay. Lấy cốt lõi từ thương hiệu Vetements, VTMNTS không có nhiều đổi mới về phom dáng, khi những bộ cánh này đều đậm màu sắc anh em nhà Gvasalia luôn thể hiện từ trước đến nay. Nếu có một điểm khác biệt, thì đó là sự giản lược trong các chi tiết cầu kỳ và những họa tiết lòe loẹt vốn có của Vetements, phù hợp với xu hướng ăn mặc của thế giới đại chúng hơn.

Các thiết kế bao gồm trucker jacket, áo phao, quần tây daddy hay quần thể thao ống rộng… với những gam màu tươi sáng. Trên các thiết kế đặc sắc này là những dòng chữ “They/Them,” “She/Her” và “He/Him”, đặc biệt hơn là hai dòng chữ “Let Go” và “Fuck Off” trên các phom giày tây.

Biểu tượng mã vạch trở thành điểm nhận diện chủ chốt cho thương hiệu. VTMNTS nhấn mạnh: “Chúng tôi là thương hiệu cho mọi giới, lấy nguồn gốc từ thời trang nam giới truyền thống. Ý tưởng về logo truyền thống được xoá bỏ và thay thế bởi mã vạch – một yếu tố đặc trưng của VTMNTS, sẽ chỉ được nhận ra bởi những người am hiểu. Mục đích của thương hiệu là định nghĩa lại sự sang trọng truyền thống cho thế hệ tiếp theo.”

Justin Bieber trở thành gương mặt đại diện mới cho Balenciaga

Sau khi xóa sạch Instagram nhằm chuẩn bị cho show diễn Couture lần thứ 53 đầy trọng đại, Balenciaga lại một lần nữa xóa sạch những bài đăng của mình, “dọn chỗ” cho một chiến dịch hoàn toàn mới, dành cho bộ sưu tập Thu Đông 2021. Đặc biệt hơn hết, chiến dịch có sự góp mặt của nam ca sĩ Justin Bieber trong vai trò gương mặt đại diện.

Trong bộ ảnh, Justin Bieber đã mặc trang phục đậm chất đường phố và trẻ trung. Anh chọn chiếc áo khoác da phồng, mặc cùng áo thun trắng xám và chiếc quần jogger kéo cao, để lộ phần vớ trắng kéo cao. Bên dưới chân anh là thiết kế giày Runner kinh điển của nhà mốt, và trên tay anh là chiếc túi xách da lộn sắc đen mạnh mẽ, đi cùng miếng tag tệp màu và móc khóa có tên thương hiệu.

Tham vọng “bành trướng thế lực” của anh em nhà Gvasalia?

Màn ra mắt chiến dịch đình của Balenciaga, thoạt nhìn, giống như một đối trọng cực mạnh với sự kiện ra mắt thương hiệu mới VTNMNTS của Guram Gvasalia, khi thương hiệu này vừa ra mắt bộ sưu tập cách đây không lâu. Tuy nhiên, Giám đốc sáng tạo của Balenciaga, không ai khác, lại chính là Demna Gvasalia. Đây có thể là sự đối đầu công khai từ hai anh em, hoặc là nước đi cộng hưởng với sức công phá cực lớn, đem thế giới thời trang Gvasalia bao phủ khắp nơi.

Sự góp mặt của Justin Bieber sẽ là cú hích rất lớn trong việc đưa thời trang dị biệt của Demna Gvasalia đến gần với giới trẻ hơn. Cùng với đó, thương hiệu con VTMNTS cũng trở thành một diện mạo hoàn toàn mới cho Vetements và Guram Gvasalia, thông qua những trang phục đậm chất anh em nhà Gvasalia nhưng dễ nhìn, dễ mặc hơn, dễ tiếp cận với thế giới đại chúng hơn.
Tham gia MEN’s FOLIO Fashion Clubhouse tại Facebook để cập nhật tất cả thông tin, hình ảnh mới nhất về thời trang thế giới và nội địa!
 

Related Article