Style, News

adidas x Gucci “lên sóng”, anh em chuẩn bị Bitcoin chưa?

 
adidas x Gucci “lên sóng”, anh em chuẩn bị Bitcoin chưa?

Ngay sau khi công bố chấp nhận hình thức thanh toán bằng tiền điện tử từ tháng 5/2022 tại một số cửa hàng ở Mỹ, Gucci cũng chính thức “lên sóng” bộ sưu tập adidas x Gucci được giới mộ điệu nóng lòng mong đợi từ buổi trình diễn thời trang Thu Đông 2022. Anh em đã chuẩn bị hết Bitcoin chưa?

Ở thế giới thời trang hiện đại ngày nay, hợp tác dường như là công thức bảo chứng cho sự bùng nổ về truyền thông lẫn doanh thu. Còn gì khôn ngoan, tiện lợi và đáng mong chờ bằng việc hợp nhất các ký hiệu danh giá của hai hoặc nhiều hãng thời trang trên cùng một món đồ. Đặc biệt khi các thương hiệu ấy đều vĩ đại, nắm giữ những lãnh địa riêng, và khả năng để tìm giao điểm của nhau là không tưởng – như adidas x Gucci.

Xoay quanh ý tưởng về sự biến hình toàn diện đặc trưng vốn có của Gucci, Alessandro Michele, kể từ ngày nắm giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo, không ngừng bộc lộ những dáng hình mới của Gucci thông qua hàng loạt các bản hợp tác sáng tạo đình đám, điển hình là Hacking Project nổi tiếng với Balenciaga của Demna vào mùa thu năm 2021. Đến buổi trình diễn thời trang Gucci mùa thu 2022, Alessandro Michele tiếp tục công bố một bản hợp tác đình đám khác, và lần này là hàng loạt các hình tượng logo ba sọc và cỏ ba lá trefoil của adidas trên thiết kế Gucci.

Alessandro Michele là một người hâm mộ lâu năm của nhãn hiệu này, và rất đam mê sưu tập giày thể thao adidas Gazelle. Có lẽ vì vậy. sự hợp nhất giữa Gucci và adidas, dù không tưởng đến mức nào, dường như được hiện thực hóa đầy sáng tạo và tự nhiên, với vẻ đẹp cổ điển đậm chất thể thao cộng hưởng cùng tình cảm sâu đậm của Michele. Được trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Milan của ông vào tháng 9/2021,  bộ sưu tập adidas x Gucci sẽ chính thức ra mắt và mở bán tại các cửa hàng cũng như trực tuyến vào 7/6/2022. Và để thổi phồng sức hút vốn dĩ khổng lồ đến giới mộ điệu, Gucci chính thức cho ra mắt 64 tấm ảnh cực kỳ hút mắt, đậm tính năng động mùa hè thuộc bộ ảnh lookbook adidas x Gucci.

Được nhiếp ảnh gia Carlijn Jacobs thực hiện, lấy cảm hứng từ tông màu đặc trưng của thời trang lưu trữ, các hình ảnh toát lên tinh thần cổ điển sang trọng lan tỏa, nhuốm chút tinh tế của Michele từ những hình thái mang tính nghich ngợm và ngả nghiêng. Bộ quần áo thể thao của adidas đóng vai trò chủ chốt trong việc thể hiện vẻ đẹp chung cho bộ ảnh lẫn bộ sưu tập. Đặc biệt, không chỉ mang những ký hiệu mới từ Gucci, thiế kế còn được tái cấu trúc và lắp ráp lại theo thẩm mỹ của Alessandro Michele.

Lồng ghép các ký hiệu/biểu tượng thương hiệu vào nhau vốn luôn là thủ thuật tạo họa tiết được lan truyền mạnh mẽ trên khắp các bộ sưu tập hợp tác, và adidas x Gucci cũng không là ngoại lệ. Đặc biệt, sự kết hợp này còn thú vị ở chỗ, ký hiệu ba sọc của adidas lại trùng khớp khá ngẫu nhiên cùng họa tiết 3 đường sọc xanh lam-đỏ-xanh lục của Gucci. Trong khi đó, ký hiệu adidas hình cỏ ba lá trefoil, được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1972, cũng được Michele tái hiện thành những bảng họa tiết đặc sắc trải dài trên khắp các thiết kế áo khoác, sơ mi, quần, túi duffle, nón tai bèo…

Và tất nhiên, không thể thiếu những đôi giày Gazelle yêu thích của Michele. Thiết kế giày biểu tượng này cũng được Gucci tái hiện trong “lớp vỏ” mới, nổi bật là sự xuất hiện của ký hiệu GG Monogram. Ngoài ra, những thiết kế giày dép khác như guốc đế gỗ, dép bể bơi, guốc nhọn cao gót cũng mang nhãn hiệu kết hợp.

Trên các thiết kế túi xách/hành lý, ký hiệu cỏ ba lá trefoil được kết hợp với tên Gucci nhưng đánh vần ngược. Trong khi đó, các dòng túi đeo chéo và túi tote Horsebit cũng được tô điểm bằng họa tiết móng ngựa nổi bật. Ngoài ra, từ ô dù đến băng đô đến túi đánh gôn, không có một thiết kế nào mà không có sự xuất hiện song hành của hai ký hiệu thương hiệu.

Lại tiếp tục là một mùa hè bội thu của Gucci rồi. Mà chắc là bội thu Bitcoin, chứ không phải tiền mặt với thanh toán tin dụng như trước!

Cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh lookbook adidas x Gucci tại đây:

Nguồn tham khảo: Vogue
Ảnh: Tổng hợp