adidas vẫn chia lợi nhuận cho Kanye West khi bán sản phẩm Yeezy

  • by Thai Khang Pham
  • May 15, 2023

adidas từng đưa ra quyết định chấm dứt mối quan hệ hợp tác với Kanye West sau những bình luận xúc phạm cộng đồng Do Thái trên mạng xã hội, nhưng thương hiệu vẫn tiếp tục kinh doanh sản phẩm Yeezy và chia lợi nhuận cho nam nghệ sĩ. 

Theo Hypebeast, thương hiệu adidas Yeezy đã trở lại. Sau khi nhãn hàng Đức chấm dứt mối quan hệ với Kanye West vào hồi tháng 10/2022 với những bình luận xúc phạm cộng đồng Do Thái trên mạng xã hội, thương hiệu cuối cùng cũng tìm được hướng giải quyết cho vấn đề này khi quyết định tiếp tục bán các sản phẩm adidas Yeezy.

Theo hợp đồng thỏa thuận với nam nghệ sĩ, Kanye vẫn sẽ nhận được 15% tiền hoa hồng đối với mỗi sản phẩm bán ra và thương hiệu sẽ quyên góp một phần số tiền thu được để gửi đến các tổ chức quốc tế hỗ trợ các nhóm mà nam nghệ sĩ đã xúc phạm.

Giám đốc điều hành adidas, Bjoern Gulden cho biết: “Những gì chúng tôi đang cố gắng làm bây giờ chính là tiếp tục bán các sản phẩm adidas Yeezy, việc tiêu hủy hàng hóa sẽ không phải là một giải pháp tốt”. Ban đầu, nhà sản xuất cũng cân nhắc về việc tặng tất cả giày thể thao cho khách hàng, nhưng cảm thấy điều này không phải là cách làm hiệu quả cho thương hiệu.

Số lượng giày thể thao adidas Yeezy trị giá hơn 1,3 tỷ USD hiện đang được cất giữ, vì vậy quyết định này đưa ra để giảm thiểu tổn thất lợi nhuận của công ty và vượt qua sự thử thách về tính bền vững. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính xác về số lượng hàng được tung ra thị trường, mẫu mã và màu sắc nào sẽ bán trong đợt này, cũng như khuyến mãi và số tiền thu được là bao nhiêu để quyên góp cho các tổ chức.

Yeezy đã trở thành một thương hiệu giày nổi tiếng và được người tiêu dùng yêu thích suốt thời gian qua, nên việc cắt hợp đồng với Kanye West đã khiến nhà sản xuất đồ thể thao đình đám phải chịu một đợt thua lỗ lớn vào cuối năm ngoái, lên đến hàng trăm triệu Euro. Tình trạng này được các nhà phân tích dự đoán rằng sẽ còn nghiêm trọng hơn trong thời gian tới nếu như adidas không đưa ra giải pháp toàn diện cho thương hiệu, lẫn lợi ích của người tiêu dùng.

Ảnh: Tổng hợp

library