Home Modern Collectible Style News A$AP Rocky có đủ chất để đại diện cho Bottega Veneta?
Chúng ta không thể phủ nhận, A$AP Rocky là một trong những nghệ sĩ hip hop sở hữu phong cách ăn mặc đẹp nhất trên thế giới. Những bộ trang phục làm nên tên tuổi của anh có rất nhiều, hình ảnh của anh cũng gắn liền với các thương hiệu mang đậm chất đường phố với kiểu dáng áo khoác quá khổ, quần áo họa tiết in logo hay đôi lúc là một bộ suit thanh lịch.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, công chúng lại nhìn thấy phong cách của anh có sự thay đổi khi nam rapper không còn phô trương, mà chuyển dần sang tinh thần tối giản, với kiểu trang phục xa xỉ thầm lặng đến từ nhà mốt Bottega Veneta.
Anh ấy mặc các thiết kế mới của hãng đi ăn tối, tập thể dục, đi làm hay thậm chí dạo phố cùng Rihanna. A$AP Rocky mặc đồ Bottega Veneta nhiều đến mức khiến công chúng đặt dấu chấm hỏi, liệu giữa anh và thương hiệu nước Ý đang có mối quan hệ ra sao hay chỉ là sự tình cờ, chỉ vì bản thân anh không còn thích sự phô trương mà dần tập trung vào cốt lõi thật sự của một bộ trang phục.
Nhiều chuyên gia cho rằng dù vô tình hay cố ý thì Bottega Veneta vẫn là thương hiệu được hưởng lợi nhiều nhất, khi rất nhiều nhãn hàng ngoài kia chi trả một số tiền “khủng” chỉ để A$AP Rocky một lần khoác trang phục của họ trên người và lan tỏa tinh thần thời trang của hãng đến công chúng.
Tuy nhiên, một khía cạnh khác của câu chuyện này chính là sản phẩm của thương hiệu Ý không dễ mặc như mọi người nghĩ. Bạn phải là một người không phô trương, người đủ sự sành điệu để làm cho trang phục của Bottega Veneta vừa tinh tế, phải trông không chỉ đẹp mà còn tuyệt vời, đủ khát khao đến nỗi ngay cả những người bình thường không đủ khả năng bước vào một cửa hàng Bottega cũng phải khao khát sở hữu các thiết kế của Matthieu Blazy.
Trước đó, chúng ta luôn thấy A$AP Rocky hài lòng với việc chỉ mặc áo khoác ngoài và giày đế bệt mang đậm chất đường phố, thì bây giờ ngay cả vẻ ngoài giản dị nhất của anh ấy cũng nhận được sự quan tâm và tràn ngập tính thời trang hiện đại. Mỗi bộ trang phục của anh giờ đây đều được ví như là một “tấm biển quảng cáo” của Bottega một cách khá tinh tế, như cách anh mặc chiếc áo khoác da neon.
Nhưng thực sự, hầu hết các thiết kế được nam nghệ sĩ lựa chọn đều được trang trí nhẹ nhàng một cách trang nhã. Ngay cả, chiếc túi xách Andiamo màu hồng mà anh diện trong buổi dạo phố cùng Rihanna cũng đủ trở thành xu hướng trong năm 2023, thậm chí chiếc quần jeans của anh ấy còn trở thành từ khóa được tìm kiếm trên mạng xã hội chỉ vì chúng thực sự không phải là quần jeans, mà là những chiếc quần da trompe l’oeil tinh xảo của Bottega được tạo hiệu ứng trở thành một chiếc quần như được các người thợ hoàn thiện bằng chất liệu denim.
Bộ trang phục chạy bộ gam màu xám mang cùng giày sneakers của nam rapper cũng đủ để giới mộ điệu tò mò vì thực chất chất liệu làm nên bộ trang phục bằng chất liệu da, chứ không phải từ những tấm vải spandex thông thường, nhưng cách A$AP Rocky chọn thiết kế này để hoạt động ngoài trời, lại khiến chúng trở nên gần gũi đến lạ thường, không hề xa cách như những bức ảnh chụp người mẫu trên sàn diễn runway.
Nếu chúng ta vẫn còn phân vân về mối quan hệ giữa A$AP Rocky và Bottega Veneta thì trong sản phẩm âm nhạc gần đây nhất hình ảnh của nam rapper đã ngầm xác nhận điều này, khi anh mang một đôi boots của nhãn hàng nước Ý, chưa ra mắt trên thị trường.
Đây là một phần trong chiến lược tiếp thị thầm lặng tuyệt vời của Bottega giống như tinh thần thời trang “quiet luxury” mà hãng đang mang đến cho khách hàng. Nhãn hiệu xa xỉ đã cung cấp cho nam rapper những thiết kế nằm trong bộ sưu tập Pre-Spring 2024 vài tháng trước khi phát hành thực tế, tạo nên một sự quan tâm đặc biệt đến từ công chúng và phương thức truyền thông mới cho thương hiệu ở thời điểm hiện tại.
Tất nhiên, anh không phải là gương mặt nổi tiếng duy nhất mặc đồ Bottega. Tất cả người nổi tiếng khác như Kendall Jenner đến James Blake, Rihanna đều đang tiếp thu nguồn năng lượng thời trang mới từ tư duy sáng tạo của nhà thiết kế Matthieu Blazy cho tầm nhìn của thương hiệu.
Nhưng, với những điểm chạm, sự phù hợp và tình yêu dành cho thương hiệu, không ai mặc Bottega đủ khí chất như Rocky. Phong cách của anh được phân định rõ ràng bởi sự thuần túy, dung hòa cá tính. Nó đến từ sự tự tin và ý thức bẩm sinh về cách ăn mặc.
Cho dù anh ấy có khoác những món đồ đắt tiền hay không, thì những người thực sự có tư duy sành điệu đều ăn mặc có chủ ý, cố ý xếp lớp áo khoác ngoài có thể thay đổi hình dáng ban đầu để tạo ra bản phối mới với thái độ mong muốn sẽ thể hiện đúng tính cá nhân nhất, tất cả dường như đều phù hợp mà không có một sự gắng gượng hay cố gắng nào, xuất phát từ chính con người. Đó được xem là một sự làm chủ phong cách cá nhân và A$AP Rocky là đỉnh cao của điều này.
Việc Bottega Veneta là thương hiệu mà A$AP Rocky lựa chọn đã nói lên rất nhiều điều về hãng thời trang này, một sự xi xỉ thầm lặng, một tinh thần thời trang hiện đại, thể hiện đúng tính cách của một con người. Việc thương hiệu này quyết định lựa chọn nam nghệ sĩ làm “bạn thân” của hãng cũng nói lên nhiều điều về anh, cũng như tư duy thời trang của một chàng trai có tình yêu thời trang và đủ phẩm chất trở thành một gương mặt đại diện của hãng trong tương lai.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn