Home Modern Collectible Prada Xuân Hè 2026: Một khoảnh khắc tĩnh lặng
Trong không gian rộng lớn tại Fondazione Prada, nơi ánh sáng tự nhiên len lỏi qua những khung cửa sổ và âm thanh của chim chóc, tiếng chuông vang lên từ hệ thống loa, Bộ đôi Giám đốc sáng tạo của Prada là Miuccia Prada và Raf Simons đã tạo nên một viễn cảnh đầy chất thơ – một cánh đồng trải thảm lông hình bông hoa trên nền bê tông lạnh lẽo, một ảo ảnh về thiên nhiên giữa lòng đô thị.
Bộ sưu tập Prada Xuân Hè 2026 gợi nhắc đến bức chân dung nổi tiếng năm 1993 của nhiếp ảnh gia Rineke Dijkstra: Một cậu bé tuổi thiếu niên trên bãi biển Odessa, Ukraine, mặc chiếc quần bơi màu đỏ thẫm dáng rộng, hình ảnh tượng trưng cho sự mong manh nhưng đồng thời đầy tự trọng và kiêu hãnh.
“Chúng tôi muốn thay đổi. Trái ngược với những gì đang lấn át thế giới: sự giận dữ, quyền lực và độc ác. Chúng tôi muốn đóng góp một điều gì đó chân thật và tử tế một cách nhẹ nhàng cho cuộc sống. Một điều gì đó êm dịu, tích cực và cân bằng. Tự do thể hiện bản thân theo cách bạn muốn”, bộ đôi Giám đốc sáng tạo của Prada chia sẻ.
Buổi trình diễn mở màn bằng thiết kế áo sơ mi trắng dáng đứng, sơ vin nửa vời vào một chiếc quần bloomers – kiểu dáng gợi nhớ đến bộ đồ bơi của cậu bé trong ảnh của Dijkstra, hay những bộ quần áo giấy cắt dán với móc giấy mỏng manh. Tiếp theo đó là những thiết kế mang đậm dấu ấn Prada gồm áo khoác nhẹ như lông vũ, quần lửng, đồ thể thao retro, áo khoác da dáng dài và áo len ôm sát được sắp đặt lại một cách phóng khoáng, phá vỡ mọi khuôn mẫu.
Những gợi ý mới bao gồm áo len cổ thuyền, áo chui đầu dạng blouse và áo lính kéo dài thành dạng tunic. Đặc biệt, nhiều thiết kế được trình diễn mà không kèm quần dài, một lựa chọn táo bạo cho các chàng trai Prada trong mùa mốt năm sau.
Những chiếc mũ rơm hình chậu hoa và tất đen cao đến bắp chân kết hợp cùng giày lười lái xe hoặc giày thủy thủ hai màu, khiến người xem không khỏi bối rối: Những chàng trai này đang ăn mặc cho văn phòng, bãi biển, phòng gym, leo núi, hay… một cuộc thi “đôi chân đẹp nhất”?
Ngay cả khi không xác định được hoàn cảnh ứng dụng cụ thể, người xem vẫn cảm nhận rõ tinh thần “Prada-ness” quen thuộc: Một kiểu thanh lịch mọt sách (nerdy chic), nay được thể hiện trẻ trung hơn – đối lập hoàn toàn với xu hướng phom dáng quần áo rộng rãi xuất hiện khắp sàn diễn Milan năm nay.
Đáng chú ý còn là các phối màu bắt mắt như tông màu kaki đi với tím oải hương, đỏ kết hợp xanh da trời, xanh celadon hòa cùng hồng pastel cùng chất liệu vải sắc nét và một cảm giác buồn nhẹ nhàng, được tăng cường bởi âm nhạc du dương và sự thoáng đãng bao trùm không gian. Buổi trình diễn khiến người xem phải suy ngẫm và đồng thời mang lại một chút yên bình giữa những xáo động của thời đại.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn