Home Modern Collectible Vì sao giới mộ điệu phát cuồng về show diễn của FANCì CLUB?
Tưởng chừng như chúng ta đang ở New York Fashion Week, xem một show diễn thời trang của Helmut Lang hay nhà thiết kế Peter Đỗ với sàn diễn nằm trong một tòa building hiện đại giữa trung tâm thành phố đan xen các thanh cột xi măng bao phủ bằng sắc tím pastel đầy tính nữ, nhưng thật ra đây lại là một sàn runway của một nhà thiết kế Việt với thương hiệu thời trang FANCì CLUB.
Thương hiệu được thành lập bởi chàng trai trẻ Trần Khánh Duy với một tinh thần đầy tính nữ gợi cảm trong mỗi thiết kế. Người phụ nữ của Duy luôn mong muốn được thoát khỏi sự ràng buộc của khuôn khổ khắt khe của xã hội và sống một cuộc đời tự do như họ mong muốn. Bộ sưu tập “RENAKED” của FANCì CLUB mang đến vẻ đẹp gợi cảm bên trong của người phụ nữ, nơi họ có thể biểu đạt tính cách của chính mình qua ngôn nữ của thời trang.
Show diễn của FANCì CLUB quy tụ nhiều nghệ sĩ, tín đồ thời trang nổi tiếng
Bộ sưu tập “Renaked” trình làng 82 thiết kế, khai thác vẻ đẹp nguyên bản của cơ thể qua chất liệu xuyên thấu, phom dáng phi cấu trúc và chi tiết thủ công cùng với nhiều màu sắc nổi bật, những yếu tố đã trở thành ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của FANCì CLUB. “RENAKED” là lời mời gọi người mặc trở về với chính mình, sống thật, sống cảm và sống tự do.
Tất cả thiết kế đều ôm trọn cơ thể của người phụ nữ, định hình một vóc dáng gợi cảm cho họ bằng cách cách kết hợp kiểu dáng váy cùng corset hay mặc chung với những mẫu áo bra-top quyến rũ. Sự tôn vinh làn da và cơ thể của được đội ngũ sáng tạo lồng ghép bằng kỹ thuật layering (lớp chồng lớp) với ản phối vải sheer xuyên thấu nằm bên dưới corset, nội y ren kết hợp chân váy lông nhẹ nhàng, hay đơn giản tạo điểm nhấn vòng hông cho người mẫu bằng cách dựng phồng corset và mặc cùng chân váy ngắn hay phối cùng quần legging dáng lửng.
Đặc biệt, “RENAKED” còn đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của thương hiệu khi lần đầu tiên FANCì CLUB ra mắt dòng sản phẩm dành cho nam giới. Các thiết kế nam vẫn dựa trên DNA của dòng trang phục nữ, mang đậm tinh thần thập niên 1990 với những bản phối áo sơ mi, quần tây, cardigan hay các kiểu áo khoác cổ cao với phần tay phồng cá tính, đề cao sự linh hoạt giới khi nam vẫn có thể sử dụng trang phục mang hơi hướm nữ tính để thể hiện bản thân của mình. Bảng màu của bộ sưu tập cũng được xem như một bữa tiệc màu sắc với sự chuyển biến sắc thái từ các tông màu trung tính như trắng, đen xám cho đến các sắc thái nhẹ nhàng, tươi sáng như hồng phấn, tím đậm, vàng, cam, xanh neon, xanh dương mang đến sự trẻ trung cho bộ sưu tập.
Trong những năm gần đây, thời trang Việt Nam đã dần rũ bỏ định kiến “kẻ đi sau”, chuyển mình với những nỗ lực sáng tạo táo bạo, độc lập và có bản sắc rõ ràng. Nhưng, để gọi là một bước ngoặt thật sự, một show diễn đủ sức khiến giới mộ điệu ngồi dậy, lắng nghe và thậm chí phải thốt lên đầy sự ngưỡng mộ thì “RENAKED” của FANCì CLUB là một hiện tượng hiếm có. Không đơn thuần là một buổi trình diễn bộ sưu tập mới, “RENAKED” là một tuyên ngôn, về cơ thể, về cái đẹp của mỗi con người và đặc biệt là về cách một thương hiệu Việt có thể định nghĩa lại tiêu chuẩn của một show thời trang đúng nghĩa quốc tế.
FANCì CLUB đã chủ đích biến địa điểm tổ chức thành một building hiện đại, nơi chúng ta có thể bắt gặp chính chúng ta ở đó, nơi mọi yếu tố ánh sáng, âm thanh, chuyển động người mẫu được thiết kế như một màn trình diễn thị giác đậm chất thời trang chuyên nghiệp. Không còn chuyện người mẫu bước đi trên một sàn runway nhảy múa với nhạc nền mang tính kịch nghệ, hay sân khấu hóa mà trở thành nơi người xem có thể cảm nhận được sự tính thời trang xuyên suốt theo sự xuất hiện của từng thiết kế, người mẫu không chỉ “trình diễn” mà như đang kể một câu chuyện bằng cơ thể, bằng ánh mắt, bằng sự giải phóng bản thân ra khỏi những khuôn khổ từ trước đến nay. Với “RENAKED”, FANCì CLUB đã phá vỡ khung sườn thông thường của một show diễn thời trang để mở ra một hình thức thể nghiệm, nơi cảm xúc và tinh thần thời trang đúng nghĩa được đặt lên hàng đầu.
Hiếm khi nào một show thời trang Việt lại tạo được tiếng vang lớn đến vậy trong cộng đồng yêu thời trang từ stylist, biên tập viên thời trang, fashion bloger đến các nghệ sĩ Việt. Trên mạng xã hội, hàng loạt bài đăng, story, phân tích từ giới chuyên môn đã khẳng định: “RENAKED” không chỉ show trình diễn một bộ sưu tập, mà là một ví dụ điển hình của tư duy làm show theo tinh thần quốc tế của thế hệ trẻ. FANCì CLUB đã chứng minh rằng thời trang Việt hoàn toàn có thể làm được những show chuẩn quốc tế không cần sân khấu lớn, không cần ngân sách triệu đô chỉ cần một concept đủ mạnh, một bản sắc đủ rõ và một tinh thần học hỏi, dám bước qua khuôn khổ trước đây. Show diễn đặt ra một chuẩn mực mới: Không còn làm show để biểu diễn những thiết kế mang tính kịch nghệ, mà để kể chuyện thời trang đúng nghĩa. Ở đó, không chỉ làm để “bán” sản phẩm, mà để kích hoạt cảm xúc, thậm chí tranh luận và cũng không làm chỉ để chiều lòng thị hiếu địa phương, mà để tạo ra chuẩn mực mới giúp những thương hiệu Việt ngày càng vươn tầm quốc tế bằng một câu chuyện thời trang đúng nghĩa.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn