Home MF Society The New Playmakers – Co-founder Skinlosophy Đỗ Duy Khánh: “Không giới hạn”
Đã 12 năm kể từ ngày chúng tôi thành lập Skinlosophy. Vào thời điểm đó, việc mở một công ty nghiên cứu và sản xuất mỹ phẩm có thể xem là một quyết định liều lĩnh. Không ai trong vòng tròn quan hệ của chúng tôi tin rằng Skinlosophy sẽ tạo ra một sản phẩm được xã hội đón nhận và công nhận rộng rãi. Khi thị trường mỹ phẩm nội địa còn sơ khai, nhiều hãng lớn trong nước cũng còn đang loay hoay tìm chỗ đứng, huống chi là những người trẻ như chúng tôi.
Tuy nhiên, ngay cả khi thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện nay đã có những bước tiến vượt bậc, nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi đáng kể, và doanh số của các sản phẩm nội địa ngày càng tăng mạnh, việc thành lập một công ty nghiên cứu và sản xuất mỹ phẩm vẫn là một thách thức không nhỏ. Lý do chính là trong bối cảnh người tiêu dùng có vô vàn sự lựa chọn, việc tạo ra một sản phẩm mang dấu ấn riêng, ghi điểm trong lòng khách hàng và cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế vẫn không hề dễ dàng, dù đã có những thay đổi lớn so với ngày xưa.
Là một sự kết hợp giữa Đông Y và Tây Y, nguyên liệu của Skinlosophy trải rất dài, từ những loại dược liệu quý hiếm của kho tàng dược liệu Á Đông cho đến những hoạt chất Tây Y hiện đại dẫn đầu xu hướng. Tôn chỉ lớn nhất mà chúng tôi đưa ra là không thỏa hiệp với chất lượng của nguyên liệu, nghĩa là chỉ sử dụng những loại thượng hạng, có độ tinh khiết và nồng độ dưỡng chất cao nhất. Để thoả mãn được tiêu chí này, chúng tôi sẵn sàng sưu tầm những nguyên liệu đến từ khắp nơi trên thế giới chứ không chỉ ở Việt Nam.
Về hoạt chất Tây Y, phòng nghiên cứu của chúng tôi hoạt động liên tục để đảm bảo tính cập nhật, thông thường những hoạt chất mà chúng tôi sử dụng sẽ luôn đi trước thị trường đại trà vài năm.
Mặc dù mỹ phẩm Việt đang nỗ lực cập nhật theo xu hướng của phương Tây với các hoạt chất hiện đại, nhưng ít ai khai thác sâu vào những tài nguyên quý giá của Đông Y như Sâm, Nấm hay các vị thuốc hảo hạng. Tôi tin rằng Skinlosophy là một trong số ít thương hiệu hiếm hoi trên thị trường hiện nay, đang tìm cách kết hợp tinh tế những bài thuốc quý giá, hiếm có của Đông Y với các hoạt chất đột phá và hiện đại của Tây Y.
Co-founder của Skinlosophy, Đỗ Duy Khánh
Với cương vị là những nhà nghiên cứu khoa học, chúng tôi luôn tin rằng khoa học có sứ mệnh lớn lao là phải liên tục “phủ định chính mình”, hay nói cách khác, phải thay đổi và phát triển không ngừng. Những giới hạn của hôm nay chính là những mục tiêu mà khoa học sẽ cần giải quyết trong tương lai. Chúng tôi luôn duy trì một tâm thế háo hức, sẵn sàng đón nhận và ứng dụng những thành tựu khoa học mới vào sản phẩm của mình.
Còn ở khía cạnh con người, chúng tôi luôn cổ vũ mọi người vượt qua những rào cản của bản thân hay xã hội để sống hạnh phúc khi là chính mình.
Chúng tôi thường nói với nhau rằng Tây Y mới chỉ có vài trăm năm phát triển, trong khi Đông Y đã tồn tại suốt ngàn năm. Chính chúng tôi vẫn đang tiếp tục khám phá và khai thác kho tàng quý giá ấy, chưa kể hết, vậy hà cớ gì phải chạy theo những gì bên ngoài?
Chúng tôi đi sâu vào giá trị cổ truyền nhưng vẫn kết hợp với khoa học hiện đại để tạo ra một dấu ấn cá nhân rõ rệt. Bài toán mà chúng tôi cần giải quyết là làm sao để kết hợp những yếu tố ấy một cách tinh tế, hài hòa và phù hợp với xu thế hiện đại, mà không bị lỗi thời. May mắn thay, ngành công nghiệp chế biến dược liệu tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, giúp nguồn cung dược liệu bản địa của chúng tôi trở nên dồi dào, không còn khan hiếm như trước đây.
Trước khi là một người kinh doanh hay sở hữu phòng nghiên cứu, tôi cũng là một người yêu mỹ phẩm và có kinh nghiệm lâu năm dùng mỹ phẩm cao cấp, điều này giúp tôi có nhiều tiêu chuẩn, yêu cầu với những thứ mà tôi sử dụng trên da của mình. Skinlosophy thực chất chính là phản chiếu của những chiêm nghiệm, mong cầu của tôi và người đồng sáng lập thương hiệu Skinlosophy đối với mỹ phẩm. Sau mỗi năm, suy nghĩ của tôi về mỹ phẩm lại cao hơn, khắt khe hơn và Skinlosophy cũng vậy. Vậy nên tôi nghĩ rằng, tôi sẽ luôn trong sáng với tình yêu dành cho mỹ phẩm, để Skinlosophy sẽ mãi phụng sự ngành làm đẹp chứ không đơn thuần là vì lợi ích của người kinh doanh.
Chúng tôi mong muốn rằng, 10, 20 năm sau, người tiêu dùng vẫn yêu thích và coi chúng tôi là một “đặc sản” lâu năm. Đã có những khách hàng gắn bó với chúng tôi từ thời sinh viên, cho đến khi trưởng thành, lập gia đình và có con cái, họ vẫn tin tưởng và sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi được đồng hành cùng nhiều thế hệ người Việt.
Với một thương hiệu niche như Skinlosophy, điều tôi luôn ưu tiên là tạo ra một tiếng nói riêng và một cá tính riêng biệt, giúp chúng tôi không bị cuốn vào những cuộc so sánh ồ ạt.
Thực tế, Skinlosophy hiện nay là thương hiệu mỹ phẩm nội địa đắt nhất Việt Nam. Mức giá này không nằm trong dự tính ban đầu của chúng tôi, mà chỉ là kết quả của việc chúng tôi luôn hướng đến việc tạo ra những sản phẩm đáp ứng tối đa nhu cầu của hai người sáng lập. Chính điều này đã dẫn đến việc khách hàng của chúng tôi không còn là nhóm người mới bắt đầu (entry-level) trong ngành làm đẹp, mà là những người đã có nhiều trải nghiệm và có yêu cầu cao, khắt khe hơn với sản phẩm. Họ cũng là những người có cá tính và chính kiến mạnh mẽ, điều này khiến chúng tôi phải không ngừng sáng tạo, đối mặt với thử thách khi phát triển nội dung và chiến lược thương hiệu, vì khách hàng của chúng tôi… “khó tính”
Khi nghiên cứu sản phẩm, chúng tôi luôn tìm kiếm những góc nhìn mới, nhằm thay đổi những định kiến lâu nay về từng loại sản phẩm. Mục tiêu của chúng tôi là sử dụng tối đa các chiết xuất dược liệu bản địa, đồng thời sáng tạo ra những tên gọi độc đáo cho mỗi sản phẩm.
Một trong những sản phẩm mà tôi tâm đắc gần đây là chai dầu tẩy trang “Bão Hoà”. Trái ngược với sự e ngại của nhiều người khi sử dụng dầu tẩy trang vì chúng thường khó sử dụng và khó nhũ hoá hoàn toàn, chúng tôi đã phát triển một công thức nhũ hoá cực kỳ dễ dàng, chỉ cần xả nước nhẹ nhàng như khi sử dụng sữa rửa mặt là đủ. Về phần nền, ngoài việc sử dụng những loại dầu thượng hạng và tinh khiết nhất trên thị trường, chúng tôi còn bổ sung chiết xuất Tre Xanh – một thành phần đặc trưng của nông nghiệp Việt Nam. Với nồng độ cao của chiết xuất Tre Xanh, sản phẩm mang đến một mùi hương thanh mát, tinh khiết mà không cần phải thêm hương liệu nhân tạo. Cái tên “Bão Hoà” được lấy cảm hứng từ một bài hát của nhạc sĩ Sa Huỳnh, gợi lên hình ảnh sự hòa trộn tuyệt đối của mọi thứ.
Từ lâu, Skinlosophy đã đồng hành cùng các tổ chức xã hội để tổ chức những buổi tiệc “queer”, nơi không phân biệt bạn là người dị tính hay LGBTQ+. Ý nghĩa sâu xa của chuỗi sự kiện này là tạo ra một không gian mở, khuyến khích mọi người tự do thể hiện bản thân, tỏa sáng với đúng con người của mình, thay vì phải tuân theo những chuẩn mực khắt khe và lỗi thời. Chúng tôi luôn động viên mọi người kiên định đi trên con đường tìm kiếm tiếng nói riêng và can đảm bảo vệ những gì họ tin tưởng.
Ngoài ra, việc ưu tiên đưa văn hóa Việt Nam vào sản phẩm và chiến lược truyền thông cũng là một thông điệp quan trọng mà Skinlosophy muốn gửi gắm đến thế hệ trẻ. Chúng ta không bao giờ được quên nghĩa vụ làm giàu cho bản sắc văn hóa dân tộc, và đó cũng là cách chúng tôi góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Việt trong từng sản phẩm và hoạt động của mình.
Tôi hy vọng rằng khi sử dụng sản phẩm của Skinlosophy, khách hàng sẽ cảm thấy tự hào. Tự hào vì mỹ phẩm Việt, khoa học Việt đang từng bước vươn lên, sánh ngang với các đối thủ quốc tế và tạo dựng được một bản sắc riêng biệt, thay vì chỉ chạy theo những trào lưu từ bên ngoài.
Bên cạnh đó, tôi mong khách hàng cảm nhận được sự “tâm đắc” khi sử dụng sản phẩm. Với sự tận tâm trong việc sáng tạo công thức và chỉ chọn lựa những nguyên liệu quý hiếm, cao cấp, tôi muốn những người yêu thích và am hiểu về mỹ phẩm phải thực sự “gật gù” khi trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi.
Mục tiêu mà chúng tôi hướng đến không chỉ là tiền bạc hay sự công nhận. Điều khiến tôi cảm thấy hài lòng nhất sau 12 năm thành lập Skinlosophy chính là chúng tôi vẫn giữ được tấm lòng trong sáng với mỹ phẩm. Dù đã trải qua vô vàn khó khăn và thách thức, thậm chí có lúc tưởng chừng như chúng tôi có thể gục ngã trên con đường kinh doanh, nhưng chúng tôi chưa bao giờ để Skinlosophy phải thoả hiệp về chất lượng hay sự sáng tạo.
Đối với tôi, việc được sống đúng với chính mình và theo đuổi đam mê là điều hạnh phúc và đáng tự hào nhất trong cuộc sống.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn