Home Modern Collectible Young At Heart – Fashion Director Kye Nguyễn: “Tôi chọn sự công tâm với tất cả nghệ sĩ tại Anh trai say Hi”
Chân dung Fashion Director Kye Nguyễn – người đứng sau hình ảnh thời trang của các nghệ sĩ tại concert “Anh trai say Hi”
Khi âm nhạc và thời trang cùng cất tiếng nói, concert “Anh trai say Hi” trở thành sân chơi để những tên tuổi sáng tạo nhất tỏa sáng. Một trong những cái tên nổi bật chính là Kye Nguyễn – người đứng sau toàn bộ hình ảnh sân khấu với vai trò Fashion Director, mang đến những concept đầy bất ngờ, tinh tế và bùng nổ cá tính dành cho các nghệ sĩ trên sân khấu.
Cảm hứng của tôi bắt nguồn từ kỳ vọng và niềm đam mê của những người lãnh đạo, đặc biệt là anh Đinh Bá Thành. Anh cùng các thành viên chủ chốt trong ê-kip không chỉ đưa ra những yêu cầu khắt khe mà còn truyền cho tôi một niềm tin rất lớn, đến từ tình yêu dành cho thời trang và sự tín nhiệm tuyệt đối dành cho tôi. Chính điều đó trở thành chất xúc tác để tôi định hình nên một concept concert mới – nơi thời trang không chỉ là phần trang trí, mà là một ngôn ngữ mang sức mạnh song hành cùng âm nhạc và nghệ thuật trình diễn.
Khi tôi phải đối thoại và thuyết phục nghệ sĩ tiết chế cái tôi cá nhân để cùng hòa vào một tinh thần chung với một sân khấu có hơn 30 nghệ sĩ, mỗi người đều có bản sắc riêng. Tôi phải duyệt hàng trăm bản sketch với sự kiên nhẫn tuyệt đối, trong khi vẫn đảm bảo tính chuyên môn và thẩm mỹ. Có những đêm tôi vừa hoàn thành một dự án, lại lập tức ngồi xuống để gửi feedback, giúp nghệ sĩ kịp thời chỉnh sửa, cảm giác ấy giống như bản thân đang “cháy máy”, nhưng vì yêu nghề, tôi vẫn đi tiếp.
Tôi chọn sự công tâm và chân thành dành cho tất cả nghệ sĩ tham gia “Anh trai say Hi”. Tôi luôn đặt lợi ích tổng thể lên trước, nhưng không phủ nhận giá trị riêng của nghệ sĩ. Mỗi góp ý đều được cân nhắc kỹ lưỡng cả về từ ngữ lẫn chuyên môn. Thậm chí, tôi còn cung cấp thêm các câu chuyện về xu hướng, phụ kiện, cách xử lý chất liệu để hỗ trợ ê-kip của họ phát triển concept một cách tinh tế hơn. Đó là cách tôi biến mỗi cuộc trao đổi thành một sự cộng tác.
Với tôi, chuẩn bị kỹ càng là cách duy nhất để giảm thiểu mọi rủi ro. Tôi luôn đặt mọi thứ vào guồng quay từ rất sớm, để đến gần ngày diễn chỉ là sự tinh chỉnh cho hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, vẫn có những khoảnh khắc tôi phải gọi điện gấp cho các nhà thiết kế để hỗ trợ một bộ trang phục thay thế chỉ trong vài tiếng. Có thể tốn thêm chi phí, nhưng tôi không cho phép sự thỏa hiệp với những gì chưa đạt tới kỳ vọng. Tôi muốn khi nhìn lại, không có gì khiến mình phải tiếc nuối.
Tiết mục “Bảnh” tại concert được biến hóa qua bàn tay của Fashion Director Kye Nguyễn
Concept tổng thể cho tiết mục “Bảnh”
Mỗi ekip nghệ sĩ đều mong muốn tạo ra sự nổi bật, đôi khi vượt ra khỏi khuôn khổ chung. Có những sự cạnh tranh rất văn minh, tạo nên hiệu ứng tốt về thị giác. Nhưng, cũng có lúc tôi phải can thiệp để đảm bảo sự cân bằng và giữ vững tinh thần tổng thể. Với tôi, Fashion Director không chỉ là người tạo nên những hình ảnh đẹp, mà còn là người giữ nhịp và sự cân bằng cho một tập thể lớn.
Tôi không để tâm đến điều đó. Năng lượng của tôi dành hết cho quy trình, chiến lược và việc phát triển moodboard và tối ưu từng chi tiết. Ai muốn chen chân, có lẽ nên tự hỏi tại sao tôi có thể đảm nhiệm hàng chục concert mỗi năm mà vẫn duy trì được chất lượng. Với tôi, năng lượng làm việc rất quan trọng. Người có tâm huyết, có trách nhiệm, làm việc có chất lượng sẽ luôn là cộng sự lý tưởng. Có những người rất giỏi, nhưng lại không đủ sức bền để đồng hành trong một cuộc chiến căng thẳng như thế này. Khi đó, dừng lại là cách tốt nhất cho cả hai.
Tôi luôn giữ khoảng cách chuyên nghiệp với nghệ sĩ. Dù giọng điệu nhẹ nhàng, nhưng cách làm việc rất chặt chẽ. Mỗi cá nhân cần hiểu rõ mình đang là một phần của tổng thể. Khi có dấu hiệu “lệch pha”, tôi và nhà sản xuất sẽ trao đổi riêng để nghệ sĩ điều chỉnh. Sân khấu không phải là nơi để phô diễn cái tôi nếu điều đó gây hại cho tiết mục.
Có một tiết mục mà các mỗi người hóa thân thành lính cứu hỏa. Ê-kíp của nghệ sĩ quá chú trọng vào yếu tố hình tượng mà quên đi phần thời trang. Cả đội phải gấp rút xử lý lại ngay trong đêm. Sau sự việc đó, những nghệ sĩ đã tin tưởng và lắng nghe hơn vào cảnh báo từ nhà sản xuất.
Tôi cũng có một kỷ niệm đặc biệt với tiết mục “Khát Vọng Là Người Việt”. Tôi và ê-kíp đã chia các nghệ sĩ thành 6 cụm đại diện cho 6 vùng văn hóa dân tộc như Tày, Thái, Hoa, Mường, Khmer… Mỗi người đều có những dấn ấn riêng biệt, nhưng tổng thể vẫn là bộ trang phục trắng, tượng trưng cho sự đồng lòng và tinh thần thế hệ mới. Đây là tiết mục chứa đựng nhiều yêu cầu, đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc và công sức lớn từ nghệ sĩ, nhưng kết quả thì hoàn toàn xứng đáng.
14 năm không phải là con số dài, nhưng đủ để tôi tạo dựng được sự tín nhiệm. Điều giúp tôi bền vững chính là sự chuyên nghiệp từ tư duy, quy trình đến thái độ làm việc. Tôi luôn soi lại chính mình, không ngừng học hỏi và làm mới bản thân để không bị bỏ lại phía sau.
Cống hiến là khi bạn dành thời gian và tâm huyết cho một sáng tạo có giá trị. Còn hi sinh là khi bạn đánh đổi đời sống cá nhân, sức khỏe, giấc ngủ chỉ để theo kịp deadline, mong sản phẩm mình làm ra đủ chỉnh chu để không dằn vặt. Tôi đã ở ranh giới đó nhiều lần, và tôi chọn tiếp tục vì tin rằng những gì mình kiến tạo là có ý nghĩa.
Ba định kiến lớn mà mọi người luôn đặt để trong tâm trí về việc stylist là người chỉ biết mượn đồ, thù lao thấp và nghề không bền vững. Tôi đã phá bỏ được định hai định kiến đầu tiên và đang nỗ lực xoá dần điều còn lại, bằng chính uy tín và hành trình 14 năm đầy kiên định của mình.
Tôi không ngại làm người đứng sau, sắp xếp và kiến tạo mọi thứ hoàn hảo từ hậu trường. Nhưng, khi cần tôi sẵn sàng bước ra ánh sáng, không phải để chiếm spotlight, mà để lan tỏa kinh nghiệm và cảm hứng cho thế hệ sau.
Là sự quyết tâm, đoàn kết và tinh thần làm việc đầy máu lửa của toàn bộ ê-kíp. Nhà sản xuất từng hỏi tôi: “Vì sao Kye làm được điều đó trong thời gian ngắn như vậy?” và câu trả lời chính là bởi vì tôi bắt đầu mọi thứ bằng tình yêu và luôn hoàn thiện nó bằng kỷ luật.
FEATURE YOUNG AT HEART
Thời gian chỉ có một chiều duy nhất (cho đến nay được biết đến) đó là từ quá khứ, hiện tại và tương lai. Chính vì sự vận động tuyến tính đó, chúng ta đặc biệt có nhiều cảm xúc mỗi khi bước qua vòng lặp của 365 ngày (một trong những ý tưởng định thời gian do ta tạo nên). Do đó, để khởi động năm mới nhiều điều mong chờ, xua đi nỗi muộn phiền về những nuối tiếc của năm cũ, và cổ vũ bạn đọc xa rời những âu lo về một tương lai bất định, Men’s Folio Vietnam lan tỏa câu chuyện của những con người luôn hết lòng và dũng cảm với điều mình chọn để sống trọn với một lần sống. Dù ở độ tuổi hay ở vai trò nào, họ vẫn không ngừng dấn bước, luôn luôn khát khao và tin vào một tương lai rực sáng, bằng ngọn lửa rực cháy thôi thúc từ bên trong.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn