Mỗi tác phẩm trong danh sách này mang một sắc thái riêng, từ tâm lý, chính trị đến cá nhân và nội tâm sâu lắng. “Cannes 2025” là mùa phim của sự trở về với ký ức, với nguồn cội, với những điều tưởng như đã mất nhưng cũng là mùa của những khởi đầu mới.
Đạo diễn: Lynne Ramsay
Từng làm khán giả Cannes choáng ngợp từ lần đầu ra mắt với Ratcatcher (1999), Lynne Ramsay là một trong những nữ đạo diễn hiếm hoi có giọng kể điện ảnh đầy bản sắc. Tác phẩm mới của bà, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, là một hành trình đầy ám ảnh về chứng trầm cảm sau sinh, với Jennifer Lawrence trong vai một người mẹ dần mất kiểm soát. Bên cạnh đó là sự góp mặt của Robert Pattinson, LaKeith Stanfield, Sissy Spacek và Nick Nolte, tạo nên dàn diễn viên đáng mong đợi cho một bộ phim mà Ramsay mô tả là “đen tối và đầy trào phúng”.
Đạo diễn: Ari Aster
Sau khi định hình phong cách qua những bộ phim kinh dị đình đám như “Hereditary”, “Midsommar” và cú rẽ ngoặt kỳ dị “Beau is Afraid”, Ari Aster lần đầu tiên góp mặt ở hạng mục tranh giải chính với một “Miền Tây hiện đại” mang tên “Eddington”. Joaquin Phoenix vào vai cảnh sát trưởng đối đầu với Pedro Pascal – thị trưởng thị trấn nhỏ, khi mạng xã hội châm ngòi cho những mâu thuẫn âm ỉ. Emma Stone, Austin Butler và Clifton Collins Jr. góp phần làm nóng thêm cuộc đối đầu đầy kịch tính.
Đạo diễn: Oliver Hermanus
Sau thành công của “Moffie” và “Living”, Oliver Hermanus trở lại với một bản tình ca dịu dàng giữa thời hậu chiến. Paul Mescal và Josh O’Connor vào vai hai chàng trai trẻ rong ruổi khắp New England năm 1919 để thu âm lại những bản dân ca cổ xưa – và cả những cảm xúc chưa từng gọi tên. Một câu chuyện vừa nên thơ, vừa gợi mở nhiều tầng lớp về ký ức và thân phận.
Đạo diễn: Kelly Reichardt
Quay lưng với bối cảnh Tây Bắc nước Mỹ quen thuộc, Reichardt lần này đưa khán giả về thập niên 70 ở Massachusetts – nơi một thợ mộc thất nghiệp (Josh O’Connor) dấn thân vào một vụ cướp nghệ thuật táo bạo. The Mastermind hứa hẹn là sự pha trộn giữa chính trị, nghệ thuật và sự phẫn nộ âm ỉ thời hậu chiến, với sự góp mặt của Alana Haim, Gaby Hoffman và Hope Davis.
Đạo diễn: Carla Simón
Sau chiến thắng tại Berlin với Alcarràs, Carla Simón tiếp tục đào sâu ký ức cá nhân trong Romería. Một người phụ nữ trẻ trở về Galicia để gặp gia đình bên nội – những người chưa bao giờ nhắc đến cha cô, người đã mất vì AIDS. Trong sự im lặng của thế hệ đi trước, cô buộc phải tìm cách tự đối diện với nỗi đau bị lãng quên. Một bản ballad dịu buồn về ký ức và sự chữa lành.
Đạo diễn: Kleber Mendonça Filho
Sau “Bacurau”, đạo diễn người Brazil trở lại Cannes với một phim chính trị mang hơi hướng giật gân, lấy bối cảnh thành phố Recife giữa mùa lễ hội carnival rực rỡ và những năm cuối của chế độ độc tài quân sự. Wagner Moura vào vai một chuyên gia công nghệ đang chạy trốn khỏi quá khứ mờ ám, tìm kiếm sự bình yên trong một thế giới không còn chỗ trốn.
Đạo diễn: Joachim Trier
Kết hợp trở lại với đồng biên kịch Eskil Vogt và nữ diễn viên Renate Reinsve, Joachim Trier đem đến một cái nhìn tinh tế về ký ức và gia đình. “Sentimental Value” xoay quanh một nữ diễn viên sân khấu nổi tiếng trở về ngôi nhà thời thơ ấu tại Oslo, nơi quá khứ, nghệ thuật và những tổn thương cũ tìm cách hàn gắn. Phim còn có sự tham gia của hai tài năng Stellan Skarsgård và Elle Fanning.
Đạo diễn: Oliver Laxe
Với “Fire Will Come”, Oliver Laxe từng khiến Cannes ngẩn ngơ bởi nhịp điệu chậm rãi, thiền định và vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Lần này, anh kể câu chuyện về một người cha (Sergi López) dẫn con trai đến vùng núi phía nam Morocco, nơi con gái ông từng biến mất tại một rave. Cuộc hành trình tìm kiếm hóa ra là cuộc đối thoại với nỗi đau và giới hạn của chính bản thân.
Đạo diễn: Harris Dickinson
Tuy Kristen Stewart và Scarlett Johansson có màn ra mắt với vai trò đạo diễn tại Cannes, nhưng Harris Dickinson mới là cái tên khiến giới phê bình xôn xao nhất. Trong “Urchin”, Frank Dillane vào vai một người đàn ông vô gia cư ở London vật lộn với quá khứ và chính mình, cố gắng thoát khỏi vòng lặp tự hủy để hướng đến cuộc đời mới. Một tác phẩm đầu tay được nhận xét là trần trụi, chân thực và gây ám ảnh.
Đạo diễn: Jean-Pierre & Luc Dardenne
Hai anh em nhà Dardenne đã gắn bó với Cannes như một phần lịch sử của liên hoan phim này. Với “The Young Mothers Home”, họ tiếp tục khai thác chất liệu quen thuộc: Tầng lớp lao động, phụ nữ và những nỗ lực sinh tồn. Năm người phụ nữ sống trong một nhà tạm trú, cùng nhau tìm cách bắt đầu lại cuộc sống. Vẫn giản dị, không màu mè, nhưng như thường lệ, tác phẩm của cả hai rất dễ chạm vào tim người xem.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn