Home Modern Collectible #ValentineinBloom: In the Name of Love – Kỷ vật trang sức gửi gắm lời yêu thương
Ra mắt vào năm 1969, bộ sưu tập Cartier Love được tạo ra bởi nhà thiết kế trang sức người Ý Aldo Cipullo, lấy cảm hứng từ đai trinh tiết của phụ nữ thời Trung cổ. Kết quả, một chiếc vòng hình bầu dục ôm vừa vặn cổ tay, được cố định bằng vít và cần một tua vít để khóa hoặc mở, ra đời. Cách tiếp cận sáng tạo và táo bạo này đã tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành kim hoàn ở thập niên 70, thời điểm trang sức chỉ được làm với kiểu khóa móc truyền thống. Ban đầu nó được làm bằng bạc sterling mạ vàng, sau đó chuyển sang vàng kim 18K. Phiên bản vòng Love vàng kim 18K đính kim cương được ra mắt lần đầu vào năm 1979.
Ban đầu, Cartier Love chỉ dành cho các cặp đôi đang yêu nhau, những người trao đổi “chìa khóa” (chiếc tua vít) mở vòng tay của họ. Những chiếc vòng Cartier Love đầu tiên được trao cho các cặp đôi nổi tiếng như Elizabeth Taylor và Richard Burton, hoặc Ali MacGraw và Steve McQueen. Tạp chí Vogue từng đưa tin rằng một số bệnh viện ở New York thậm chí còn giữ một chiếc tua vít Cartier Love để phòng trường hợp bệnh nhân cần tháo chiếc vòng tay gấp.
Cartier Love nhanh chóng trở nên phổ biến trong giới tinh hoa, trở thành biểu tượng của địa vị, uy tín và là hiện thân cho tình yêu vĩnh cửu. Nhiều cặp đôi đã chọn Cartier Love làm chứng nhân cho mối quan hệ không thể chia cắt của họ.
Sự hiện diện của bộ sưu tập Cartier Love đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Cartier. Bộ sưu tập này thể hiện khả năng đổi mới của thương hiệu trong khi vẫn duy trì di sản về sự xuất sắc và kỹ nghệ chế tác thủ công. Thiết kế hiện đại và biểu tượng sâu sắc của bộ sưu tập đã thu hút nhiều đối tượng khán giả trẻ hơn, đa dạng hơn, mở rộng phạm vi tiếp cận của Cartier vượt ra ngoài những người tiêu dùng xa xỉ truyền thống.
Chaumet luôn đặt niềm hạnh phúc vào vị trí tâm trên các sáng tạo trang sức của mình kể từ năm 1780, nhằm tôn vinh những cảm xúc dịu dàng, tình yêu và đam mê. “Tôi chiến thắng trên chiến trường, nhưng chính Joséphine mới là người chinh phục được trái tim của tôi”, Napoléon Bonaparte đã chia sẻ như vậy về người vợ yêu dấu của mình. Chuyện tình yêu giữa Hoàng đế Napoléon Bonaparte và Hoàng hậu Joséphine de Beauharnais đã truyền cảm hứng cho người sáng lập Maison – Marie-Etienne Nitot.
Với Chaumet, chuyện tình nhòe nước mắt, thấm đượm ánh gươm và thuốc súng của Napoléon và Joséphine trở thành giai thoại tình yêu bất diệt giữa một người đàn ông uy quyền và một người phụ nữ mạnh mẽ, truyền qua bao thế hệ nhà kim hoàn Pháp. Hơn 250 lá thư tình được Hoàng đế Pháp viết bất chấp bão cát bụi ở Ai Cập, hay cánh rừng bạch dương phủ tuyết trắng xóa ở Nga, chỉ để thỏa nỗi nhớ nhung dành cho người vợ của mình.
Dưới bàn tay của những người thợ kim hoàn dày dạn kinh nghiệm nhất, Chaumet đúc kết tình yêu tuyệt vời đó của Napoléon và Joséphine bằng ngôn ngữ chế tác vàng và kim cương, để giai thoại ấy được truyền mãi qua các thế hệ giới sành điệu.
Nâng niu những xúc cảm thiêng liêng nhất của con người, Chaumet mang đến cho các cặp đôi hiện đại nhiều sự lựa chọn trang sức đắt giá, từ trang sức Joséphine gọi tên tình yêu, Sérénade kín kẽ đến Torasade de Chaumet quấn quýt, tảng ong vàng diễm lệ Bee My Love hé mở cảm xúc trào dâng. Các thiết kế trang sức của Chaumet là kết tinh của hơn 245 năm chế tác kim hoàn của những người thợ thủ công Pháp.
Sự thanh lịch, thiết kế tiên phong, kỹ nghệ thủ công tinh xảo và tính sáng tạo vô song là những phẩm chất tuyệt vời tạo nên bản sắc của thương hiệu trang sức đến từ xứ cờ hoa Tiffany & Co. DNA thương hiệu cũng được nhận diện bởi mối liên kết sâu sắc với tình yêu. Chỉ cần nhắc đến “chiếc hộp xanh Tiffany” cũng đủ gợi lên một bức tranh lãng mạn về những món trang sức trang nhã được nâng niu bên trong.
Muôn hình vạn trạng của tình yêu được Tiffany & Co. diễn giải trong các bộ sưu tập mang tính biểu tượng. Việc theo đuổi sự hoàn hảo của thương hiệu trang sức này kể từ khi ra mắt vào năm 1837 đã mang đến những thiết kế thể hiện tình yêu trọn vẹn.
Trong đó, bộ sưu tập Tiffany Lock ngụ ý về sự bảo vệ của tình yêu. Biểu tượng trang sức vượt thời gian này được lấy cảm hứng từ chiếc ổ khóa năm 1883 từ kho lưu trữ của thương hiệu. Các thiết kế Lock được khắc dòng chữ “With Faith and Love” (tạm dịch: với tất cả lòng chung thủy và tình yêu), tượng trưng cho sự bảo vệ của tình yêu.
Bộ sưu tập Tiffany HardWear là hiện thân của sự trao quyền và sức mạnh bền bỉ của tình yêu. Lấy cảm hứng từ một chiếc vòng tay lưu trữ năm 1962, bộ sưu tập đã được tái hiện một cách khéo léo. Tiffany HardWear được chế tác bằng những mắt xích móc liền mạch với nhau và sắp xếp theo cặp, thiết lập mô-típ dễ dàng nhận diện trong thế giới trang sức. Mỗi mắt xích đều được hoàn thiện tỉ mỉ bởi các nghệ nhân của Tiffany & Co., tạo nên một chuỗi nối tiếp mượt mà, uyển chuyển và cực kỳ thoải mái. Ngoài ra, móc cài được giấu khéo léo bên trong, đảm bảo tính thẩm mỹ hoàn hảo từ mọi góc nhìn.
Mọi điều tốt đẹp nhất của cuộc sống bắt đầu từ tình yêu. Vào năm 1906, cô gái trẻ Gabrielle “Coco” Chanel đã lấy cảm hứng từ chiếc chăn chần bông ấm áp cho những chú ngựa của người yêu Étienne Balsan, và áo khoác của những người giữ ngựa cho các sáng tạo của mình tại CHANEL và trang trí căn hộ riêng. Vào năm 2015, mô-típ quả trám đã được biến tấu thành hoa văn trang trí trên trang sức, và Coco Crush đã ra đời.
Những đường cắt sắc sảo và hình dạng tròn trịa tạo cho các thiết kế Coco Crush vẻ đẹp gợi cảm, hiện đại. Năm nay, CHANEL đã thêm một kỹ thuật đính kim cương kín cho Coco Crush, làm sáng bừng những đường chéo của bề mặt cắt hình quả trám trứ danh.
Bên cạnh chất liệu vàng trắng và vàng kim 18K, CHANEL ra mắt những sản phẩm bằng vàng be đặc trưng của hãng. Tông màu ấm áp yêu thích này của Coco Chanel tôn vinh những di sản mang tính biểu tượng của nhà mốt nói riêng và nền thời trang nói chung, gợi nhớ đến màu sắc của bộ suit vải tuýt, đồ dệt kim cũng như giày da của cô. Vẻ đẹp của vàng be được nhân lên gấp bội nhờ điểm xuyết một chút màu đỏ từ những viên hồng ngọc rực rỡ. Viên ngọc đỏ này được tìm thấy trên hai sản phẩm trong bộ sưu tập: ở phần lõm của mặt dây chuyền hình chữ C, hoặc ở giữa chữ O trên một chiếc vòng tay. Khi đặt cùng nhau, các sản phẩm sẽ tạo thành chữ COCO vui nhộn.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn