Home Drink-In BizLab SS5: Không ngừng vận động là cách thoát khỏi suy thoái – Cương Nguyễn, Founder The Halflington
Cảm ơn Men’s Folio Việt Nam về lời chúc. Việc bước đầu có được những thành tựu nhất định trong ngành một phần là nhờ may mắn, phần còn lại đến từ nỗ lực không ngừng của toàn bộ tập thể Hafinger (tên gọi chung các thành viên của Haflington) đã làm việc và cống hiến trong suốt một quãng thời gian dài. Tôi và đội ngũ luôn hiểu rõ rằng những thành tựu này sẽ là bàn đạp cho The Haflington chinh phục những ngọn núi cao hơn.
Trở thành một địa điểm “Must – visit” tại Hà Nội, chúng tôi có cơ hội được gặp gỡ và làm việc với những đối tác cũng như các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Đây cũng là động lực giúp chúng tôi ngày một tốt hơn để đáp lại kỳ vọng cao của khách hàng, cũng như xứng đáng với danh hiệu đã đạt được.
Những ngày đầu tiên tôi đi làm trong lĩnh vực này là năm 2013 tại một quán bar rất nổi tiếng thời điểm đó tại Hà Nội – “The Rooftop”. Đây cũng là nơi tôi gặp được những người bạn, người anh em đã cho tôi ngọn lửa đam mê để tôi bắt đầu và tiến xa hơn trong lĩnh vực này. Cũng như nhiều người khác khi chập chững vào ngành, công việc của tôi khi mới đi làm chủ yếu là chuẩn bị nguyên liệu, hàng hoá, rửa ly cốc tách hỗ trợ cho việc pha chế và thường xuyên tan làm khi trời gần rạng sáng. Đây cũng là giai đoạn sàng lọc, thử thách lòng kiên trì của bất kỳ ai khi tham gia vào lĩnh vực bar.
Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân, vì thế, cho đến tận bây giờ, tôi vẫn thường xuyên chia sẻ với các bạn nhân viên mới về những khó khăn trong thời kỳ đầu đi làm để các bạn có một cái nhìn tổng quát và hiểu hơn về nghề.
Có nhiều yếu tố tạo nên sự bền vững của một thương hiệu và cá nhân mình, tôi nghĩ có 3 yếu tố: giá trị cốt lõi, định hướng và tính cách của thương hiệu. Giá trị cốt lõi là thứ mà đôi khi bạn phải chấp nhận hy sinh lợi ích về kinh tế trong ngắn hạn để giữ vững. Định hướng là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của thương hiệu. Tính cách thương hiệu là điều khách hàng và đối tác cảm nhận về thương hiệu của bạn, mà đặc biệt, trong ngành dịch vụ, tính cách thương hiệu đôi khi là yếu tố thôi thúc khách hàng tìm đến và quay lại với bạn.
F&B là ngành vô cùng dễ để lựa chọn khi khởi nghiệp nhưng cũng là ngành không dễ để bền vững lâu dài. Việc dành thời gian chăm sóc cho một cơ sở F&B cũng sẽ nhiều hơn so với các mô hình kinh doanh khác, vì chất lượng sản phẩm và dịch vụ đóng vai trò quan trọng hàng đầu, bởi chỉ một chút bất cẩn cũng đủ khiến khách hàng quay lưng với thương hiệu.
Kinh doanh quán bar là ngành dịch vụ đi sau của thị trường, vì tình hình kinh tế và nhu cầu về thưởng thức và giải trí tỷ lệ thuận với nhau. Hiện giờ tín hiệu của thị trường đang có dấu hiệu ấm lại phần nào sau thời kỳ suy thoái, mong rằng trong năm 2025, thị trường sẽ nóng hơn nữa và có nhiều mô hình quán bar chất lượng hơn ra đời.
“Hãy không ngừng vận động” là câu trả lời của tôi, The Haflington luôn cố gắng kể những câu chuyện mới hay mang lại những trải nghiệm thú vị hơn, thông qua việc thay đổi trang trí không gian và luôn có những menu mới hàng năm với những câu chuyện đầy cảm hứng. Chúng tôi cũng hợp tác với nhiều quán bar và chuyên gia trong lĩnh vực trên toàn thế giới để thực hiện những sự kiện, nhằm mang lại trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng.
Tiếp sau đây, mời bạn cùng Men’s Folio Vietnam “trải nghiệm” quá trình nghiên cứu và sáng tạo của anh Cương và đội ngũ The Haflington, với 4 ly cocktail có độ nặng tăng dần được sáng tạo trải dài trong gần 4 năm thương hiệu có mặt trên bản đồ các quán bar nổi bật.
Anti Scurvy
Trong biên niên sử hàng hải, có một mối hiểm hoạ đáng sợ với những nhà thám hiểm gan dạ nhất – bệnh scurvy, bắt nguồn từ chế độ ăn uống thiếu các dưỡng chất quan trọng trong các chuyến hải hành, đặc biệt là vitamin C. Anti Scurvy ra đời nhằm tôn vinh ý chí sinh tồn đó của họ.
Jungle Bird
Nếu thế giới loài chim là một vương quốc, thì đó chắc chắn sẽ là nơi tràn ngập màu sắc, âm thanh rộn ràng và những ly rượu vang lấp lánh. Với công thức ban đầu có từ năm 1973, loại cocktail này là kết quả của sự cân bằng tuyệt vời của ba hương vị gồm chua, ngọt và đắng nhẹ.
The Last Empire
Lấy cảm hứng từ cố đô Huế nằm lặng lẽ bên dòng sông Hương, thức uống được tạo nên từ sự pha trộn của các loại rượu mạnh cao cấp phản ánh sự uy nghiêm của tên gọi: Macallan 18 năm tuổi, Hennessy VSOP Cognac, vang đỏ cường hóa Punt e Mes và rượu mùi thảo mộc.
Trio Gin
Trio Gin hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm trải nghiệm mạnh mẽ và táo bạo. Ít ai nghĩ rằng việc kết hợp chỉ 3 loại gin lại có thể tạo ra trải nghiệm hương vị độc đáo. Món cocktail này thể hiện trọn vẹn tính cách của The Haflington,thoạt nhìn đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế.
——-
VỀ BIZLAB VIDEO SERIES SS5 – BAR & COFFEE
Những “bão táp” trong ngành F&B thôi thúc đội ngũ Men’s Folio Vietnam khởi động BizLab Video Series SS5, đào sâu vào lĩnh vực kinh doanh của nhóm ngành hàng cà phê – quán bar, một địa hạt cụ thể của bức tranh lớn. Các thương hiệu chúng tôi tìm đến đều được sáng lập, điều hành từ những người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và có sự am hiểu nhất định về ngành. Thành tựu và trở ngại mà họ có sẽ đem cho chúng ta nhiều công thức thú vị về cách tồn tại và phát triển trong mảnh đất nhiều sự cạnh tranh này. Bên cạnh tìm ra giải pháp và cơ hội của ngành, thì làm sao để bơi trong biển cá mập mà không bị nuốt chửng, cũng là giá trị cốt lõi của mùa 5.
———
VỀ BIZLAB VIDEO SERIES
Series video “BizLab” – nơi dành cho các thế hệ lãnh đạo, đặc biệt là các bạn start-up trẻ, chia sẻ những công thức thử nghiệm táo bạo, góc nhìn mới, cách tư duy mới mà họ đã chọn để hiện thực hóa giấc mơ khởi nghiệp và vận hành mô hình kinh doanh của mình.
“BizLab – Thu công thức, nghiệm thành công, không có chi!”
Liên hệ hợp tác, tài trợ qua email: baotran.nguyen@mensfolio.vn
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn