5 bộ sưu tập thời trang Tết Ất Tỵ 2025 đầy ấn tượng đến từ các nhà mốt xa xỉ

  • by Gia Hân
  • January 17, 2025

Hòa mình vào không khí rộn ràng của mùa lễ hội, các thương hiệu thời trang cao cấp đã khéo léo hòa quyện tinh thần phương Đông vào loạt chiến dịch Tết Ất Tỵ 2025 đầy cảm hứng. Biểu tượng rắn, linh vật của năm 2025 và cũng là thứ đại diện cho trí tuệ và sự đổi mới trở thành nguồn cảm hứng chủ đạo, mang đến những bộ sưu tập giới hạn đậm chất văn hóa Á Đông, được làm mới qua lăng kính thiết kế hiện đại. Từ những họa tiết sáng tạo đến bảng màu rực rỡ, tất cả đều gợi lên một mùa lễ hội tràn đầy sức sống và ý nghĩa.

Những Bộ sưu tập giới hạn lấy cảm hứng từ biểu tượng rắn chứa đựng sự kết hợp hài hòa giữa nét văn hóa Á Đông và thiết kế hiện đại. Từ họa tiết độc đáo đến sắc màu rực rỡ, tất cả tạo nên sức hút cho mùa lễ hội tràn đầy ý nghĩa và phong cách.

Prada

Hòa vào không khí đón Tết Nguyên Đán, Prada ra mắt bộ sưu tập capsule “We, The Snake” lấy cảm hứng từ biểu tượng năm 2025: loài rắn. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Ferdinando Verderi và nhiếp ảnh gia Oliver Hadlee Pearch, chiến dịch quy tụ dàn đại sứ danh tiếng như Jia Ling, Li Xian, Ma Long và các nghệ sĩ hàng đầu, tạo hình thành chuỗi rắn độc đáo, biểu tượng cho sự kết nối và sẻ chia. Bộ sưu tập nổi bật với thiết kế tối giản, bảng màu trầm và các điểm nhấn hiện đại, từ chân váy xếp ly, túi da mềm đến logo rắn uốn lượn quanh biểu tượng Prada, tái khẳng định sự giao thoa giữa thời trang và nghệ thuật.

KENZO

Vừa qua, KENZO ra mắt bộ sưu tập độc quyền chào đón Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025, tôn vinh những thiết kế mùa lễ hội lấy cảm hứng từ năm con Rắn và hoa Boke vàng. Để đánh dấu mùa lễ hội này, Giám đốc Nghệ thuật NIGO của KENZO đã thiết kế một bộ sưu tập tái hiện lại những đặc trưng của thương hiệu qua lăng kính Tết Âm lịch. Hoa Boke – biểu tượng lâu đời của KENZO – được tái hiện trong hình ảnh đồ họa rắn vàng, tạo nên sự kết hợp táo bạo giữa truyền thống và sáng tạo. Hai gam màu đỏ và vàng, tượng trưng cho hạnh phúc và thịnh vượng, xuất hiện xuyên suốt, mang lại một bảng màu rực rỡ nhưng vẫn tinh tế. Những chi tiết cao cấp như ngọc trai và huy hiệu thêu tay càng làm tăng thêm không khí lễ hội. Mang đậm tinh thần lễ hội cùng những chi tiết ý nghĩa, bộ sưu tập Tết Âm lịch của KENZO không chỉ tôn vinh truyền thống văn hóa mà còn thể hiện trọn vẹn tầm nhìn sáng tạo của thương hiệu.

Burberry

Để chào đón Năm Ất Tỵ, Burberry ra mắt bộ sưu tập capsule và hợp tác đặc biệt với nghệ nhân dệt tre nổi tiếng Trung Quốc – Qian Lihuai.
Lấy cảm hứng từ màu đỏ, biểu tượng của may mắn và thịnh vượng trong văn hóa Trung Hoa, bộ sưu tập capsule lần này giới thiệu phiên bản đặc biệt của họa tiết Burberry Check, cùng biểu tượng hình con rắn để tôn vinh dịp năm mới. Bộ sưu tập bao gồm các lựa chọn trang phục đa dạng như áo khoác ngoài, đầm trench và trang phục jersey. Ngoài ra, còn có các phụ kiện lý tưởng để làm quà tặng như khăn quàng làm từ lụa hoặc cashmere, ví da, mũ và túi xách.

Qian đã sáng tạo ra bộ sưu tập 9 tác phẩm nghệ thuật từ tre mang tên “Us” cho Burberry. Bộ sưu tập này được thể hiện qua chiến dịch có sự tham gia của nam diễn viên kiêm đại sứ thương hiệu Zhang Jingyi, dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Walter Pfeiffer. Những tác phẩm tre này, được trưng bày tại các cửa hàng flagship quan trọng tại Trung Quốc, mang hình dạng trừu tượng và uốn lượn, tượng trưng cho sự liên kết và tình yêu gia đình.

Gucci

Gucci đón Tết Nguyên Đán 2025 với chiến dịch đầy ý nghĩa cùng hai Đại sứ Toàn cầu Ni Ni và Tiêu Chiến, tôn vinh giá trị gia đình và biểu tượng con Rắn. Bộ sưu tập lần này nổi bật với các thiết kế thanh lịch pha trộn giữa nét hiện đại và truyền thống, từ áo len họa tiết rắn tinh tế, váy midi nhẹ nhàng đến phụ kiện da sang trọng với điểm nhấn màu đỏ may mắn. Dưới bàn tay sáng tạo của Sabato De Sarno, từng chi tiết trong bộ sưu tập như lời chúc năm mới an lành, nơi tinh thần sum vầy và đổi mới được truyền tải qua từng đường nét và màu sắc, mang đậm không khí đoàn viên ngày Tết.

Fendi

Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2025 và kỷ niệm 100 năm thành lập, Fendi tái xuất bộ sưu tập Fendi Eyes, biểu tượng táo bạo từng ra mắt vào Xuân Hè 2014 dưới thời Karl Lagerfeld. Với sự góp mặt của Hứa Khải và Trình Tiêu, chiến dịch lần này mang đến một phiên bản hiện đại của những “đôi mắt ngộ nghĩnh” từng gây sốt trên móc khóa Bag Bug, kết hợp giữa sự dễ thương và ngổ ngáo. Bộ sưu tập không chỉ là điểm nhấn độc đáo mà còn khẳng định tinh thần sáng tạo táo bạo của nhà mốt Ý.

Ảnh: Tổng hợp

 

library