LOUIS VUITTON x MURAKAMI trở lại thế giới thời trang sau 20 năm

  • by Gia Hân
  • December 28, 2024

Louis Vuitton và Takashi Murakami một lần nữa làm nên lịch sử khi tái hiện cuộc hội ngộ giữa thời trang và nghệ thuật. Dự án hợp tác huyền thoại này không chỉ vượt qua thử thách của thời gian mà còn tiếp tục định nghĩa sự sáng tạo trong thế kỷ 21.

Khi nhắc đến những dự án cộng tác kinh điển, không thể không kể đến cái tên “LOUIS VUITTON x MURAKAMI”. Bắt đầu từ năm 2004, sự hợp tác này đã tạo nên cơn địa chấn trong làng thời trang, kết hợp giữa sự tinh tế mang dấu ấn Louis Vuitton và sức sáng tạo bùng nổ của Murakami. Những họa tiết như Monogram Multicolore, Superflat Panda, và Superflat Garden đã trở thành biểu tượng, đưa văn hóa pop và nghệ thuật Nhật Bản vào từng item, từ túi xách, giày dép, đến phụ kiện thời thượng.

20 năm sau, bộ sưu tập Re-Edition đánh dấu sự trở lại ngoạn mục, gợi lại những ký ức vàng son được tái hiện qua lăng kính hiện đại. Bộ sưu tập đặc biệt này bao gồm khoảng 170 thiết kế, mỗi chi tiết là sự giao thoa giữa nghệ thuật thủ công bậc thầy, công nghệ tiên tiến, và tầm nhìn sáng tạo độc nhất vô nhị. Điểm nhấn không thể bỏ qua chính là Monogram Multicolore – thiết kế monogram đặc trưng được tái hiện với hơn 33 gam màu rực rỡ, phủ lên những dòng túi kinh điển như Keepall, Coussin, Dauphine, OnTheGo, và Speedy.

“Quá khứ, hiện tại và mãi mãi” – Đó chính là cách mà dự án “LOUIS VUITTON x MURAKAMI” được định nghĩa, phản ánh hành trình vượt thời gian và xu hướng, xuyên suốt các thế hệ và giai đoạn lịch sử. Những tác phẩm từ quá khứ không chỉ nổi bật bởi tính độc đáo mà còn giữ được vị thế biểu tượng, trường tồn với thời gian và tiếp nối sự vĩnh cửu trong tương lai.

Ngoài ra, bộ sưu tập còn mang đến loạt phụ kiện đậm dấu ấn cá nhân, từ thắt lưng, ví cầm tay, giày cao gót, đến chiếc túi Alma BB mang họa tiết logo “LV Hands” độc đáo được thiết kế riêng cho lần trở lại này. Những họa tiết kinh điển như Superflat Panda và Superflat Garden cũng được “tái sinh”, xuất hiện trên nhiều item từ túi xách, dép sandal, đến những chiếc hòm trứ danh và cả trên chai nước hoa.

Sự trở lại của “LOUIS VUITTON x MURAKAMI” không chỉ là một cú nổ cuối năm 2024 mà còn mở màn cho một hành trình đầy cảm hứng kéo dài đến năm 2025. Với chương đầu tiên được ra mắt trong năm nay và chương tiếp theo dự kiến vào tháng 3/2025, bộ sưu tập này hứa hẹn sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và làm nức lòng người hâm mộ thời trang trên toàn thế giới.

Ảnh: Tổng hợp

library