Ngày 12/11, Penfolds ra mắt bộ sưu tập cho mùa lễ hội 2024 với dòng sản phẩm của Holiday Designed by NIGO. Bộ sưu tập phiên bản giới hạn này được ra mắt trên toàn cầu bao gồm bốn hộp quà độc đáo do Đối tác Sáng tạo của Penfolds – NIGO thiết kế.
Bộ sưu tập Lễ hội của Penfolds lấy cảm hứng từ góc nhìn của NIGO về họa tiết ô vuông đồ họa thường thấy trong các loại vải truyền thống của châu Á. Không chỉ là biểu tượng của sự vĩnh cửu và thịnh vượng, họa tiết này còn tạo ra một thiết kế liên tục với các ô vuông hai màu, lặp lại theo chiều ngang và dọc trên tất cả các hộp quà lễ hội của Penfolds.
Các thiết kế của NIGO được thể hiện qua một bộ sưu tập các hộp quà lễ hội với bốn màu chủ đạo cho mùa lễ gồm Đỏ, Xanh lá, Xanh dương và Đen.
– Penfolds Bin 389 Cabernet Shiraz: Phiên bản lễ hội của dòng “Baby Grange” của Penfolds trong thiết kế “Penfolds Red” ấn tượng. Là tâm điểm của Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, hộp quà Bin 389 có hiệu ứng họa tiết ‘gối’ phồng thú vị để giúp thiết kế thêm sinh động.
– Penfolds Bin 311 Chardonnay: Một trong hai hộp quà hình trụ, Bin 311 được bao bọc trong họa tiết xanh lá lễ hội hoàn hảo để làm quà tặng.
– Penfolds Bin 28 Shiraz: Một hộp quà hình trụ màu xanh dương nổi bật với chi tiết nhũ vàng tinh tế. Một món quà phù hợp cho mọi bàn tiệc trong mùa lễ hội này.
– Penfolds Max’s (Shiraz, Cabernet Sauvignon, Shiraz Cabernet): Họa tiết ô vuông đen đậm và nổi bật trên ba loại rượu vang đỏ Penfolds Max’s.
Ngoài bộ sưu tập lễ hội chính, NIGO còn thiết kế bốn khăn gói quà phù hợp với các tông màu của hộp quà. Đây là một loại vải quan trọng trong văn hóa Á Đông cổ xưa (có nguồn gốc cách đây hơn 1.200 năm), thường được sử dụng để gói và/hoặc vận chuyển hàng hóa. Vải bọc quà lễ hội của NIGO có thể được sử dụng như một lựa chọn gói quà bền vững hơn khi tặng rượu Penfolds.
Giám đốc Sáng tạo của Human Made và Giám đốc Nghệ thuật của KENZO, NIGO là một biểu tượng văn hóa nổi tiếng toàn cầu, không ngừng nâng cao chuẩn mực và thách thức các góc nhìn với những thiết kế táo bạo. Trong dự án thứ ba với Penfolds, NIGO cho biết: “Điều rất quan trọng đối với tôi là kết hợp văn hóa của mình vào bộ sưu tập Lễ hội này. Việc tích hợp họa tiết ô vuông và Furoshiki là một cách rõ ràng để tôi tôn vinh điều đó. Với Furoshiki này, tôi hy vọng những người sưu tầm có thể gói, tặng và chia sẻ rượu Penfolds của họ trong mùa lễ hội này.”
Penfolds lần đầu tiên công bố NIGO là Đối tác Sáng tạo của mình vào tháng 6 năm 2023, với việc ra mắt toàn cầu dòng sản phẩm One by Penfolds. Tiếp đó là sự ra mắt của Grange by NIGO (lần đầu tiên thiết kế lại dòng rượu vang đỏ hàng đầu của Penfolds) vào tháng 2 năm 2024.
Kristy Keyte, Giám đốc Tiếp thị của Penfolds, tự hào khi hợp tác với NIGO trong dự án chiến lược holiday takeover đầu tiên của Penfolds: “Tặng quà là một dịp quan trọng đối với Penfolds, chỉ riêng ở Úc, 55% người dân đã tặng rượu trong năm qua. Bộ sưu tập phiên bản giới hạn Holiday Designed by NIGO của chúng tôi là một cách nâng tầm việc tặng quà Penfolds trong mùa lễ hội này. Với sự kết hợp các dòng rượu được yêu thích của Penfolds như Bin và Max’s, thiết kế nổi bật của NIGO được tạo ra để làm quà tặng, chia sẻ và tận hưởng.”