Khi phần lớn những bartender bước vào ngành đều hướng đến một mục tiêu chung sở hữu một thương hiệu bar cho riêng mình, anh Trần Ngọc Thủy (Chester Thủy Trần) lại là người đi ngược số đông.
Chinh phục đích đến mà mọi người hướng đến trong thời gian khá ngắn lại giúp anh nhận ra sự hạn chế trong kỹ năng lãnh đạo và quản lý. Một quyết định táo bạo được anh đưa ra – tạm dừng việc làm chủ về với Barson (trực thuộc khách sạn Le Méridien Saigon) dưới trọng trách một bar manager. Những cơ hội mở ra, đưa anh đến chân trời mới của lĩnh vực mà anh đang theo đuổi.
“Việc trở thành chủ của Bittersweet đến với tôi một cách tình cờ. Khi thương hiệu mới được thành lập, chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng nó có thể phát triển đến mức này. Nhưng sau một thời gian vận hành, tôi nhận ra rằng chúng tôi vẫn còn non nớt và cần học hỏi nhiều hơn từ những tổ chức lớn hơn”.
Nếu từng là một người thích rạch ròi tất cả mọi thứ, thời gian làm việc tại Barson giúp vị quản lý này học cách quan sát, lắng nghe, tư duy logic dựa trên sự thật nhưng vẫn duy trì sự cân bằng về mặt cảm xúc. Không vội phủ nhận những nhân viên bị đánh giá sai năng lực, anh lựa chọn tìm hiểu năng lực của nhân viên để có những điều phối hợp lý và trao cơ hội cho đúng người. Sẽ có những khác biệt nhất định trong việc vận hành thương hiệu cá nhân và thương hiệu thuộc tập đoàn, nhưng thời gian làm việc cùng những nguyên tắc giúp anh Thủy hình thành nên cách ứng xử và giao tiếp với khách hàng chuyên nghiệp. “Nhiều quy chuẩn không đồng nghĩa với việc giới hạn sự sáng tạo. Đối với tôi, đây là cơ hội để tạo ra sự khác biệt” – anh Thủy chia sẻ. Mọi nhân viên đều có thể tham gia các cuộc thi để kích thích sự sáng tạo, đăng ký các buổi workshop để nâng cao kỹ năng. Tầm vóc của một người quản lý dần hiện rõ qua thời gian trau dồi.
Trong 3 năm tới Thủy muốn đạt được một vị trí cao hơn trong tập đoàn và có thể trau dồi những kỹ năng khác phát triển bản thân; và kỳ vọng Barson sẽ trở thành một trong những “Asia’s 50 Best Bars”, mà theo anh thì sẽ có khá nhiều tiêu chí cần phải đạt nhưng khả năng bền vững của menu là điều cần quan tâm. “Khi đánh giá về mặt chi phí, nếu bạn đầu tư cho 1000 chai rượu và chỉ bán được 100 chai, tức là bạn đang lãng phí nguồn lực của mình. Những quán muốn đạt được danh hiệu này sẽ phải cân nhắc độ hiệu quả của menu và chất lượng phục vụ”.
Xem trọn vẹn những chia sẻ của anh Trần Ngọc Thủy tại đây:
VỀ BIZLAB VIDEO SERIES SS5 – BAR & COFFEE
Những “bão táp” trong ngành F&B thôi thúc đội ngũ Men’s Folio Vietnam khởi động BizLab Video Series SS5, đào sâu vào lĩnh vực kinh doanh của nhóm ngành hàng cà phê – quán bar, một địa hạt cụ thể của bức tranh lớn. Các thương hiệu chúng tôi tìm đến đều được sáng lập, điều hành từ những người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và có sự am hiểu nhất định về ngành. Thành tựu và trở ngại mà họ có sẽ đem cho chúng ta nhiều công thức thú vị về cách tồn tại và phát triển trong mảnh đất nhiều sự cạnh tranh này. Bên cạnh tìm ra giải pháp và cơ hội của ngành, thì làm sao để bơi trong biển cá mập mà không bị nuốt chửng, cũng là giá trị cốt lõi của mùa 5.
———
VỀ BIZLAB VIDEO SERIES
Series video “BizLab” – nơi dành cho các thế hệ lãnh đạo, đặc biệt là các bạn start-up trẻ, chia sẻ những công thức thử nghiệm táo bạo, góc nhìn mới, cách tư duy mới mà họ đã chọn để hiện thực hóa giấc mơ khởi nghiệp và vận hành mô hình kinh doanh của mình.
“BizLab – Thu công thức, nghiệm thành công, không có chi!”
Liên hệ hợp tác, tài trợ qua email: baotran.nguyen@mensfolio.vn