#GroomGroomSeries: Beauty blogger Kỳ Kỳ chia sẻ về chu trình skincare buổi sáng cơ bản cho nam giới
StyleNewsGroomingSkincare

#GroomGroomSeries: Beauty blogger Kỳ Kỳ chia sẻ về chu trình skincare buổi sáng cơ bản cho nam giới

Nhân vật khách mời tiếp theo trong series Groom Groom của Men’s Folio Vietnam chính là Beauty Blogger – Kỳ Kỳ. Anh nổi bật với những video giới thiệu sản phẩm chi tiết và mẹo làm đẹp hữu ích, anh luôn ghi dấu ấn nhờ lối truyền đạt gần gũi, cuốn hút.

Men’s Folio Vietnam chính thức khởi động sự kiện Grooming Awards 2024 dành cho nam giới. Lễ trao giải ra đời với mục tiêu vinh danh những sản phẩm chăm sóc da, trang điểm, chăm sóc tóc, chăm sóc cơ thể, nước hoa và hệ thống Clinic spa với hơn 20 danh mục, nhằm tôn vinh những sản phẩm đang định hình tương lai của ngành công nghiệp làm đẹp nam giới.

Hành trình của Men’s Folio Grooming Awards 2024 bắt đầu với những buổi trò chuyện cùng các chuyên gia làm đẹp về các đề tài được quan tâm trong thời gian qua. Để khởi động cho sự kiện đặc biệt lần này, Men’s Folio Vietnam sẽ ra mắt chuỗi series video có tên Groom Groom. Chuỗi nội dung của Groom Groom mang đến sự kết nối với cộng đồng các chuyên gia trong ngành làm đẹp, CEO của thương hiệu mỹ phẩm hay những grooming influencers có sức ảnh hưởng với mong muốn truyền tải đến độc giả những video xoay quay việc chăm sóc ngoại hình, chia sẻ kiến thức và tạo dựng phong cách sống dành riêng cho nam giới hiện đại, đặc biệt là quan điểm và góc nhìn của mỗi người về ngành công nghiệp làm đẹp nam giới.

Đến với tập 3 của Groom Groom series, Men’s Folio Vietnam mang đến cho quý độc giả những góc nhìn mới mẻ, thực tế và thú vị về chăm sóc cơ thể, đặc biệt là grooming dành cho phái mạnh từ buổi trò chuyện cùng beauty blogger Kỳ Kỳ. Khởi động một ngày mới như thế như thế là mới tràn đầy năng lượng? Mở đầu ngày mới không chỉ là thức dậy, uống một tách cà phê, mà còn là việc chăm sóc làn da của bạn để tạo nên một diện mạo tươi mới và khỏe khoắn. Với sự đồng hành của beauty blogger Kỳ Kỳ, Groom Groom Series sẽ có nhiều góc nhìn đầy thú vị về việc chăm sóc da dành cho nam giới trong chu trình skincare vào buổi sáng.

Theo Kỳ Kỳ, làm thế nào để người đàn ông tìm ra một sản phẩm skincare phù hợp, Đôi khi không phải người đàn ông nào cũng am hiểu về việc chăm sóc da, chăm sóc cơ thể? 

Không chỉ skincare, mà những gì trong cuộc sống chúng ta phải hiểu được bản thân muốn và cần gì. Trong câu chuyện chăm sóc da hay cơ thể, chúng ta phải hiểu được mối quan tâm và nhu cầu skincare của bản thân như thế nào. Tiếp theo, chúng ta sẵn sàng bỏ ra con số chi phí bao nhiêu để mua sắm các loại mỹ phẩm skincare và dựa vào điều này chúng ta sẽ biết sản phẩm nào phù hợp với chu trình chăm sóc da hàng ngày.

Với những mới bước chân vào “con đường” skincare, tôi có lời khuyên chính là chúng ta phải tập trung vào những sản phẩm thiết yếu và căn bản nhất như làm sạch da, bảo vệ da hay các tinh chất cấp ẩm. Sau thời gian làm quen với các sản phẩm đơn giản, nam giới cũng có thể tìm hiểu về những sản phẩm chuyên sâu hơn gồm các loại mỹ phẩm chống lão hóa, se khít lỗ chân lông…

Với kinh nghiệm là một beauty blogger lâu năm trong ngành làm đẹp, theo anh sản phẩm nào quan trọng nhất để nam giới hoàn thiện chu trình skincare vào buổi sáng?

Với tôi, bất cứ ai cũng phải cần một sản phẩm làm sạch phù hợp với loại da. Đặc biệt ở thời điểm hiện tại, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm những loại sản phẩm chuyên biệt cho từng loại da và theo nhu cầu cá nhân với nhiều mức giá khác nhau. Ngoài ra, một sản phẩm cũng không kém phần trọng khác chính là sản phẩm bảo vệ da như kem chống nắng. Sản phẩm này giúp làn da được bảo vệ tránh khỏi các tác nhân nguy hại từ ánh nắng mặt trời, bụi bẩn hay tình trạng lão hóa. Nếu không quen sử dụng kem chống nắng, thì nam giới có thể che chắn làn da cẩn thận bằng khẩu trang, áo khoác chống tia UV…

Chu trình skincare buổi sáng của anh như thế nào? 

Bước đầu tiên trong chu trình skincare của tôi chắc chắn phải là bước làm sạch da. Khi có làn da sạch thì việc những loại mỹ phẩm bôi lên làn da sẽ có hiệu quả. Sau bước làm sạch da, tôi sẽ tiết kiệm thời gian bằng cách vừa đắp mặt nạ, vừa vệ sinh răng miệng. Tùy theo tình trạng làn da ngày hôm đó mà chúng ta sẽ lựa chọn loại mặt nạ nào phù hợp và tôi thường sử dụng mặt nạ làm sạch lỗ chân lông, lấy đi mụn đầu đen trên mũi.

Vì làn da ở đội tuổi U40, tôi ưu tiên lựa chọn những loại sản phẩm giúp làn da sáng và đều màu, nên bản thân thường chọn dòng mỹ phẩm vitamin C có hoạt chất Abutine. Bước tiếp theo cũng không kém phần quan trọng chính là tôi sẽ sử dụng kem dưỡng ẩm để làn da được cấp ẩm cho một dài. Như đã nói trước đó, bước cuối cùng đối với tôi cũng vô cùng quan trọng chính là dùng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi những tác nhân ánh nắng, ô nhiễm của môi trường.

Art Director: Trọng Hồ
 

Related Article