Hedi Slimane chính thức chia tay CELINE sau 7 năm gắn bó
StyleNews

Hedi Slimane chính thức chia tay CELINE sau 7 năm gắn bó

Theo thông cáo chính thức thương hiệu CELINE, nhà thiết kế Hedi Slimane sẽ rời ghế Giám đốc sáng tạo sau 7 năm gắn bó và Michael Rider sẽ kế nhiệm vị trí này trong hành trình tiếp theo. 

Trong chặng đường 7 năm qua, dưới sự sáng tạo của Hedi Slimane đã đưa CELINE vươn mình trở thành một trong những thương hiệu thời trang cao cấp đình đám, mở rộng ra nhiều lĩnh vực như thời trang nam và làm đẹp, kèm theo đó là tầm ảnh hưởng của CELINE cũng lan rộng ra thị trường châu Á nhờ vào đại sứ thương hiệu LISA.

Trước sự ra đi của Hedi, đại diện của hãng cũng bày tỏ sự biết ơn đối với những đóng góp của ông: “Dưới sự dẫn dắt sáng tạo của Hedi, CELINE đã đạt được sự phát triển vượt bậc và khẳng định vị thế của mình ngày một mạnh mẽ trong thị trường thời trang”

Từ khi vị giám đốc sáng tạo này tiếp quản thương hiệu đến từ nước Pháp, nhãn hàng đã vươn lên thành một trong ba thương hiệu hàng đầu trong danh mục đầu tư của LVMH – tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới sở hữu các thương hiệu như Louis Vuitton, Dior, Marc Jacobs, Tiffany & Co. với doanh thu đạt 2.5 tỷ USD.

Thiết kế của CELINE dưới thời Hedi Slimane

Sau thông báo ra đi của Hedi Slimane, LVMH cũng thông báo người kế nhiệm tiếp theo của CELINE chính là Michael Rider. Ông tốt nghiệp Đại học Brown ở Rhode Island và từng là nhà thiết kế tại Balenciaga từ năm 2004-2008, sau đó ông đảm nhận vị trí Giám đốc sáng tạo của Polo Ralph Lauren cho đến nay.

Trở thành Giám đốc sáng tạo của CELINE được xem như màn quay trở lại với thương hiệu của Michael Rider. Ông đã có 10 năm gắn bó với nhãn hàng này trước đó dưới thời cựu Giám đốc sáng tạo Phoebe Philo ở CELINE từ 2008 đến 2018. Với những cống hiến của Michael Rider cho Polo Ralph Lauren, giới mộ điệu thấy rõ ràng tinh thần tối giản thanh lịch chính là DNA của ông trong những thiết kế và việc quay trở lại CELINE cũng sẽ là một điều để giới mộ điệu mong chờ trong tương lai, như cách Phoebe Philo từng làm trước đây.

Tuy nhiên, các nhà phân bình thời trang cho rằng những người đứng đầu của LVMH sẽ chưa thật sự thay đổi quá đột ngột về hướng đi thiết kế của CELINE, bởi dù thế nào thì tư duy thẩm mỹ của Hedi Slimane vẫn có tệp khách hàng riêng yêu mến và nếu điều đó thật sự xảy ra thì nhãn hàng cần phải chấp nhận những rủi ro khi quay lại với “đường đua” tối giản cạnh các thương hiệu khác như Jil Sander, The Row…

Ngoài ra, theo nhiều nguồn tin thì Giám đốc sáng tạo Michael Rider sẽ đưa CELINE trở lại với guồng quay chung của tuần lễ thời trang Paris, sau rất nhiều năm vắng mặt do Hedi Slimane yêu thích việc tổ chức show diễn riêng. Với sự thay đổi này hứa hẹn sẽ là những biến chuyển đầy thú vị trong chiến lược, phong cách và những thiết kế của nhà mốt. “CELINE là một nơi có những giá trị rất gần gũi và một di sản đồ sộ để có thể tiếp tục phát triển”, Michael Rider chia sẻ.

Chân dung Giám đốc sáng tạo mới của CELINE – Michael Rider

Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article