Xu hướng thời trang nổi bật mùa Thu Đông 2024
GuideStyleTrends

Xu hướng thời trang nổi bật mùa Thu Đông 2024

Xu hướng thời trang nam Thu Đông 2024 mang đến một sự kết hợp hấp dẫn giữa truyền thống và phong cách hiện đại. Từ âm hưởng hoài cổ của phong cách Grandpacore đến sự quyến rũ sang trọng của những bộ trang phục lấp lánh, các nhà thiết kế đang tái hiện lại những món đồ kinh điển với các biến tấu hiện đại, đầy sự táo bạo.

Grandpacore

Grandpa Core là xu hướng thời trang lấy ý tưởng từ hình ảnh của những người ông, bắt đầu nổi lên vào đầu năm 2024 và trở thành trào lưu trong mùa Thu Đông năm nay. Được truyền cảm hứng bởi những người ông thân yêu, xu hướng này được các thương hiệu như FENDI, JW Anderson, Tommy Hilfiger, Todd Snyder biến tấu với cách kết hợp cùng áo len cổ chữ V, áo khoác cardigan ấm áp, sweater rộng rãi, thoải mái phối hợp với giày loafers cổ điển – biểu tượng của nét thanh lịch giản đơn. Grandpacore còn hơn cả một xu hướng thời trang, đó là sự tri ân tới một thế hệ trước với mang đầy tính thực tế, độ bền và tuổi thọ lâu dài của quần áo, đồng thời đưa những giá trị này trở lại với chúng ta ngày nay.

 

Shimmering Materials

Sàn diễn Thu Đông 2024 được thắp sáng bởi xu hướng trang phục lấp lánh trong bộ sưu tập của các nhà mốt quốc tế, mang lại không khí quyến rũ và sang trọng cho các quý ông cho mùa này. Dsquared2 táo bạo hơn khi giới thiệu đến người xem thiết kế áo khoác bomber và quần được trang trí bằng sequin. Chất liệu sang trọng và bắt mắt nâng tầm đường nét được may đo, tạo sự cân bằng giữa vẻ tinh tế và phong cách táo bạo của hãng. Nhà mốt Dior Men mang đến một cách diễn giải tinh tế hơn kết hợp các sợi vải ánh kim nhẹ nhàng hòa quyện những hạt cườm tinh xảo trên thiết kế áo không tay. Ngoài ra, Valentino và Dolce&Gabbana cũng sử dụng chi tiết lấp lánh trên bộ trang phục phom dáng tối giản như một cách tôn vinh niềm vui trong việc ăn vận của một quý ông, đồng thời thể hiện phong cách nam tính hiện đại.

Red Shades

Nhiều thương hiệu đã ra mắt trang phục với các kiểu dáng mới lại kết hợp với nhiều sắc thái của màu đỏ. Từ nhà mốt Gucci với gam đỏ Rosso Ancora cho đến Saint Laurent, gam màu đỏ đậm được biến tấu trên trang phục chất liệu da, nhấn nhá sắc thái này trên cổ áo hay những chiếc túi xách có phom dáng tối giản tinh tế. Những gam màu đỏ đậm trong bộ sưu tập của các thương hiệu mang đến sự hiện đại và tươi mới, thể hiện sự trưởng thành và thanh lịch của một quý ông, điềm tĩnh hơn trong cuộc sống như cách màu đỏ chuyển sang một sắc thái đậm hơn. 

Screenshot

XXL handbags

Trong mùa mốt năm 2023, giới mộ điệu đã chứng kiến người mẫu trình diễn trên sàn runway với những kiểu It-bag sành điệu với phom dáng nhỏ nhắn. Tuy nhiên, khi các bộ sưu tập thời trang nam Thu Đông 2024 được ra mắt tại các kinh đô thời trang, thì người xem lại bất ngờ với những chiếc túi lớn hơn – dường như túi xách càng to thì càng gây ấn tượng. Tại buổi ra mắt bộ sưu tập thời trang nam đầu tiên của Sabato De Sarno cho Gucci, chiếc túi Jackie 1961 mang tính biểu tượng đã được nâng cấp đáng kể về kích thước với gam màu đỏ Rosso Ancora. Ở các sàn diễn khác tại thủ đô thời trang nước Ý, thương hiệu J.W Anderson, Giorgio Armani và Zegna đều đã giới thiệu những chiếc túi tote “khổng lồ” được chế tác từ các chất liệu xa xỉ nhất. Giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton – Pharrell Williams đã giới thiệu các phiên bản mở rộng của những chiếc túi Speedy cổ điển và kiểu chiếc túi du lịch cỡ lớn được trang trí bằng biểu tượng monogram kinh điển.

Art Director: Thanh Dương
 

Related Article