Men’s Folio Vietnam #24: The Fashion Blueprint – Bản thiết kế thời trang đương đại
StyleTrends

Men’s Folio Vietnam #24: The Fashion Blueprint – Bản thiết kế thời trang đương đại

Tháng Chín, thời điểm các kinh đô thời trang sôi động với những tuần lễ Thu-Đông, luôn mang đến cho chúng tôi – những người làm Men’s Folio Vietnam – niềm cảm hứng và sự háo hức đặc biệt. Đây là lúc chúng tôi được hòa mình vào dòng chảy thời trang thế giới, đồng thời mang đến cho độc giả những xu hướng mới nhất, những câu chuyện phong cách đầy cảm hứng. Kể từ ấn phẩm này, chúng tôi cũng sẽ mang đến những chuyên đề mới, đặt dấu ấn mạnh mẽ cho một hành trình tiếp cận, xây dựng, gắn kết và tôn vinh những cá nhân nổi bật.

Chúng tôi tự hào giới thiệu ấn phẩm tháng Chín với sự xuất hiện đặc biệt của nhóm nhạc TOMORROW X TOGETHER trên trang bìa, đại diện cho chiến dịch toàn cầu của Dior. Sự kết hợp này không chỉ khẳng định vị thế của Men’s Folio Vietnam mà còn mang đến nguồn năng lượng trẻ trung, tươi mới cho ấn phẩm.

Những chàng trai trẻ của nhóm – SOOBIN, YEONJUN, BEOMGYU, TAEHYUN, và HUENINGKAI – là thế hệ nghệ sĩ tiếp nối với tư duy âm nhạc đầy hiện đại, kết hợp cùng thương hiệu thời trang mang tính di sản như Dior Men để tạo nên một bộ ảnh thời trang đặc biệt tôn vinh vẻ đẹp của nghệ thuật ballet cùng cảm hứng đến từ huyền thoại ballet Rudolf Nureyev.

Đúng với tinh thần của tháng Chín, chúng tôi mang đến “Xu hướng Thời trang Nam giới mùa Thu-Đông”, một cẩm nang toàn diện giúp quý ông khám phá những thiết kế mới nhất từ các nhà mốt danh tiếng, giải mã các xu hướng chủ đạo, từ cổ điển đến phá cách. Các chuyên đề bài viết sâu sắc sẽ là nguồn cảm hứng để quý ông thể hiện cá tính riêng thông qua phong cách thời trang.

Modern Collectibles – Highlights: Sang trọng, thanh lịch và đầy tinh tế, trong mùa Thu Đông 2024, thương hiệu Dolce&Gabbana đã mang đến góc nhìn đầy lịch lãm, pha chút thi vị cho hình tượng nam giới hiện đại thông qua các thiết kế đến từ bộ sưu tập Sartoriale, Palermo và nghệ thuật may đo cá nhân “Made to Measure”. Cũng trong bộ ảnh mang tên “Satorial Elegance”, Men’s Folio Vietnam đồng hành cùng Mr. World Vietnam 2024 – Phạm Tuấn Ngọc để truyền tải thông điệp của bộ sưu tập.

Modern Collectibles – Details: Giống như những đóa hoa rực rỡ, thời trang cũng giúp cho cuộc sống của chúng ta thêm nhiều màu sắc, đậm cá tính riêng của từng người. Mời bạn đọc bước vào thế giới sáng tạo đầy màu sắc và lấp lánh của Giám đốc sáng tạo – Nhiếp ảnh gia Nelly Nguyễn cùng bộ ảnh “The Efflorescence”.

Modern Collectibles – Trend Report: Những cập nhật mới nhất về Xu hướng thời trang nam Thu Đông 2024, một sự kết hợp hấp dẫn giữa tính truyền thống và phong cách hiện đại.

Modern Collectibles – Interview: Giá trị của một chiếc đồng hồ cơ là gì khi mà trong thời đại kỹ thuật số, chúng ta có nhiều hệ thống đo thời gian khoa học hơn? Men’s Folio Vietnam đã trò chuyện cùng ông Michael Meier, Tổng Giám đốc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của thương hiệu Oris để làm rõ những băn khoăn này.

Modern Collectibles – Photoshoot: Bộ ảnh “Quyền lực ngầm” hướng trọng tâm vào sự dám bứt phá và biết cách biến hóa những “cỗ máy thời gian” theo những cách mới mẻ, bởi đó là lúc bạn làm chủ cuộc chơi, đồng thời khẳng định quyền lực của mình.

Modern Collectibles – Grooming: Đội ngũ biên tập giới thiệu đến độc giả những loại mỹ phẩm, nước hoa mà nam giới nên đầu tư để có diện mạo tự tin trước đối phương.

Từ số tháng Chín, Men’s Folio Vietnam ra mắt chuyên đề MF SOCIETY, nơi tôn vinh những cá nhân xuất sắc, những người đàn ông thành công và không ngừng cống hiến. Họ là biểu tượng của sự nỗ lực, nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, chuyên mục còn thể hiện tầm nhìn của chúng tôi, qua nỗ lực xây dựng, đồng hành cùng loạt sự kiện/dự án quy mô, nơi hội tụ những cộng đồng tinh hoa đến từ đa lĩnh vực.

Cụ thể, họ là những cá nhân đang tiên phong trong sứ mệnh đem những sản phẩm, văn hoá Việt Nam vươn ra thế giới (Male Icon); là những doanh nhân thế hệ mới, hành động nhanh, thích nghi với thị trường, sáng tạo để phá vỡ mọi rào cản (BizLab); là những chàng trai đang cho thấy tiềm năng và sức bật vô hạn trong hành trình phát triển tự thân (Gen M); là người luôn trau dồi và làm mới bản thân thông qua trải nghiệm du ngoạn khắp thế giới (People On Earth); cũng như đề cao tinh thần trách nhiệm với cộng động (xã hội), thông qua không chỉ hoạt động thiết thực mà còn được thể hiện qua phẩm cách (Manners Maketh Man); và từ các đại diện nổi bật này, chúng ta gạn lọc những bài học và đào sâu cách họ đầu tư cho bản thân, cũng như lộ trình phát triển sự nghiệp (Investing Men). Song song đó, chúng tôi đưa ra những gợi ý về địa điểm/thức uống được sáng tạo/vận hành bởi những bàn tay và khối óc tài hoa (Drink-In). Sau cùng, điểm nhấn thú vị của chuyên mục sẽ là điểm chạm Dialogue, nơi chúng tôi đưa ra tiêu điểm nóng hổi của một thị trường/lĩnh vực bất kỳ và lắng nghe ý kiến của chuyên gia.

Thông qua MF Society, chúng ta sẽ cùng khám phá những câu chuyện thành công, những bí quyết phát triển bản thân từ những người đàn ông tiêu biểu.

The September Issue – Fashion shoot: Du ngoạn vào tâm thức của hai giám đốc sáng tạo – Vic Lee với bộ ảnh tĩnh lặng “Buring Desire” và Dzung Yoko cùng thế giới đầy hoài niệm mang tên “Mémoires De Saigon”.

Hành trình định hình thị trường thời trang nam giới chuyên nghiệp tại Việt Nam không hề dễ dàng, nhưng chúng tôi luôn kiên định với mục tiêu của mình. Thời trang Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế trên trường quốc tế, đặc biệt với sự đầu tư mạnh mẽ từ các thương hiệu cao cấp trong thời gian qua. Chúng tôi tin tưởng rằng, Việt Nam sẽ sớm trở thành một điểm đến hấp dẫn trong lĩnh vực thời trang và xa xỉ.

Ảnh: Men’s Folio Vietnam
 

Related Article