Quy trình chăm sóc da cơ bản dành cho người mới bắt đầu
GroomingSkincare

Quy trình chăm sóc da cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Để làn da khỏe mạnh, nam giới cũng cần phải nắm rõ những quy trình chăm sóc da cơ bản hàng ngày. 

Đàn ông hiện đại luôn chăm chút đến ngoại hình, cũng như quan tâm đến việc lựa chọn các loại mỹ phẩm để tạo nên vẻ ngoài điển trai, sành điệu và tự tin để thể hiện bản lĩnh đàn ông trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều người lại chưa thật sự tìm hiểu về những quy trình chăm sóc da cơ bản hàng ngay, dẫn đến việc làn da dễ bị tổn thương hay kích ứng với những thành phần, hoạt chất trong các loại mỹ phẩm.

Với những người mới bắt đầu quan tâm đến việc chăm sóc da, đội ngũ biên tập của Men’s Folio Vietnam cũng hướng dẫn quy trình chăm sóc da mặt cho nam một cách tối giản nhất. Hàng ngày nam giới chỉ cần thực hiện đủ các bước cơ bản cũng phần nào giúp cải thiện làn da.

Làm sạch da mặt hàng ngày

Làn da nam giới sản sinh nhiều chất nhờn, dễ hình thành nút chặn lỗ chân lông, một môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây sưng, đỏ và nhiều tổn thương khác trước tác động từ môi trường như ánh nắng mặt trời và trở thành nguyên nhân chủ yếu khiến làn da của nam giới đều xấu.

Bước đơn giản nhất chăm sóc da hàng ngày cho các quý ông chưa từng tiếp xúc mỹ phẩm là sữa rửa mặt. Đây là việc quan trọng cần làm cả buổi sáng và buổi tối. Vào buổi sáng, mỗi người chỉ cần dùng sữa rửa mặt, nhưng vào buổi tối, các chàng trai nên dùng thêm tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi, chất bã nhờn ẩn sâu dưới lỗ chân lông. Dầu hoặc nước tẩy trang phải dùng trước và sau đó đến sữa rửa mặt.

Tẩy tế bào chết 

Việc tẩy da chết trên mặt cũng rất quan trọng, tuy nhiên nam giới không cần làm hàng ngày mà chỉ nên thực hiện 1-2 lần mỗi tuần. Bằng cách này, các chàng trai có thể loại bỏ lớp tế bào da ở ngoài cùng và giúp các tế bào da mới có điều kiện thuận lợi để tái tạo. Việc làm này giúp làn da trên gương mặt cũng sáng hơn và quy trình dưỡng da hàng ngày sẽ đạt hiệu quả cao.

Cân bằng da bằng toner

Bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da mặt cho nam tối giản chính là dùng toner. Sau khi bước rửa mặt, các chàng trai nên dùng toner hay nước hoa hồng để cân bằng độ pH của da, giúp các bước dưỡng da sau đó phát huy hiệu quả cao hơn.  Với bước tẩy trang và rửa mặt thì quy trình này đã có thể đảm bảo làn da đủ độ sạch. Việc dùng toner với bông tẩy trang sẽ giúp lấy đi hoàn toàn các bụi bẩn, đảm bảo tình trạng mụn không tái phát do bít tắc lỗ chân lông.

Toner còn giúp làn da trở nên đều màu hơn khi nam giới sử dụng các sản phẩm đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu như glycerin, hyaluronic acid cùng Vitamin C, vitamin E…

Dưỡng ẩm cho da là điều cần thiết

Giữ ẩm cũng là một trong những thói quen nam giới cần duy trì, bởi chúng giúp giữ nước bên trong da, từ đó làm giảm các nếp nhăn trên bề mặt và làm da trở nên sáng khỏe hơn. Hãy sử dụng các sản phẩm giữ ẩm mỗi ngày, ngay sau khi tắm, rửa mặt, khi da còn hơi ẩm.

Bạn cần chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của nam giới. Sau bước cân bằng toner, các chàng trai dùng kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm, hỗ trợ tái tạo phục hồi da vào ban đêm. Việc này cũng giúp khắc phục được tình trạng da khô, da khô ráp, bong tróc. Nhờ được dưỡng ẩm đầy đủ, quá trình lão hóa da mặt cũng được làm chậm lại.

Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article