Tudor Black Bay Fifty-Eight – Hơi thở của những chuyến hải hành
NewsTime

Tudor Black Bay Fifty-Eight – Hơi thở của những chuyến hải hành

Tiếp nối những tác phẩm ấn tượng của dòng Black Bay, TUDOR tiếp tục bứt phá giới hạn của sự sáng tạo bằng việc thể nghiệm phiên bản màu đồng trên mẫu Black Bay Fifty-Eight nổi tiếng, lần đầu tiên có dây đeo cùng màu với đa chất liệu được trang bị khóa mới với hệ thống điều chỉnh nhanh.

Giống như các mẫu khác trong dòng Black Bay, mẫu Black Bay Fifty-Eight Bronze có mặt số lấy cảm hứng từ đồng hồ lặn TUDOR được sản xuất trong những năm 1950. Black Bay Fifty-Eight mới nổi bật với vỏ đồng 39 mm, tỷ lệ đặc trưng của đồng hồ lặn TUDOR có từ nửa sau những năm 1950, đặc biệt là mẫu 7924 nổi tiếng – chiếc đồng hồ TUDOR đầu tiên có khả năng chống nước ở độ sâu 200 mét được giới thiệu vào năm 1958.

Việc lựa chọn kim loại hợp kim đồng nhôm hiệu suất cao được sử dụng đặc biệt trong kỹ thuật hàng hải cho các bộ phận phải chống lại sự mòn cao từ nước, để đảm bảo sự phát triển của lớp gỉ tinh tế và độc đáo trên vỏ của mỗi chiếc đồng hồ. Bản chất của đồng là vật liệu có vẻ ngoài thay đổi nhanh chóng tùy theo môi trường, vì vậy tất cả các hoạt động sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm của mẫu Black Bay Fifty-Eight Bronze đều được thực hiện một cách tỉ mỉ và nghiêm cẩn.

Ngoài “giao diện” cực kỳ hữu dụng, phù hợp với thế giới hàng hải mà Black Bay Bronze tôn vinh, phiên bản này còn có lớp hoàn thiện với hiệu ứng satin để đạt được sự phát triển đồng nhất của lớp gỉ này. Sự kết hợp giữa mặt số bằng “đồng nâu” mờ được tô bóng đồng tâm từ bên ngoài vào giữa, và vành bezel có cùng điểm nhấn bằng vàng trên kim và vạch chỉ giờ, góp phần hoàn thiện phần trung tâm của mẫu đồng hồ này. 

Mẫu Black Bay Fifty-Eight Bronze mang đến hiệu suất kỹ thuật cao nhờ bộ máy  độc quyền MT5400. Cấu trúc của bộ máy được thiết kế để đảm bảo độ chắc chắn, tuổi thọ, độ tin cậy và độ chính xác, cũng như cân bằng quán tính biến thiên của nó, được duy trì bằng một cầu chuyển động chắc chắn với điểm cố định hai điểm. Cùng với dây tóc silicon không từ tính, calibre MT5400 được chứng nhận là đồng hồ bấm giờ của Viện Kiểm tra Đồng hồ bấm giờ Chính thức Thụy Sĩ (COSC), với hiệu suất vượt xa các tiêu chuẩn do viện đặt ra.

Hiệu ứng thị giác mà “cỗ máy” mang lại là vô cùng sống động, như thể những “mảnh vụn” từ các cuộc viễn du trên khắp các đại dương trong nhiều năm của hải quân được góp nhặt và tạo thành một tuyệt tác chứa đựng nhiều cảm xúc nằm gọn trên cổ tay của chủ sở hữu. 

Trên thực tế, trong khi COSC cho phép độ biến thiên trung bình trong quá trình chạy hàng ngày của đồng hồ từ -4 đến +6 giây so với thời gian tuyệt đối trong một chuyển động duy nhất, TUDOR nhấn mạnh độ biến thiên trong quá trình chạy của nó từ -2 đến +4 giây khi lắp ráp hoàn chỉnh.

Với tinh thần tôn vinh thẩm mỹ cho di sản hải quân của thương hiệu, TUDOR tặng kèm một dây đeo miễn phí cho mẫu Black Bay Fifty-Eight Bronze. Phiên bản mới này hiện có tại khoảng 50 cửa hàng TUDOR trên toàn thế giới.

Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article