Podcast “Beauty Business” – Khi phụ nữ làm chủ cuộc chơi kinh doanh cao cấp

  • by Huyền My Trương
  • August 8, 2024

“Beauty Business” là Podcast thuộc Video Podcast Grand Hour do LUXUO Vietnam ra mắt sẽ tập trung khai thác phạm trù “xa xỉ” của những mô hình chăm sóc sắc đẹp cao cấp được dẫn dắt bởi những người phụ nữ thời đại đang góp phần định hình lại thế giới kinh doanh tương lai.

Sắc đẹp là niềm kiêu hãnh, là quyền năng đặc biệt mà tạo hóa dành riêng cho phái nữ. Bên cạnh phong thái tự tin và trí tuệ thông thái, phụ nữ thời hiện đại đặc biệt quan tâm chăm sóc vẻ ngoài của bản thân để nâng cao các giá trị hữu hình và lan tỏa năng lượng tích cực. Do đó, bản lĩnh của người phụ nữ luôn gắn liền với khái niệm “làm chủ” – không chỉ độc lập về tư duy và quan điểm mà còn tự định vị bản thân thông qua những giá trị duy mỹ họ theo đuổi. 

Trong bối cảnh nhu cầu khẳng định vị thế của phái đẹp tăng mạnh, ngành thẩm mỹ chứng kiến những điểm sáng trong bức tranh kinh doanh xa xỉ khi liên tục ghi nhận những cột mốc đáng nhớ. Thập kỷ tới sẽ là “thập kỷ vàng” của ngành làm đẹp, đồng thời chính là cơ hội cho các hoạt động khởi nghiệp trong ngành thẩm mỹ phát triển. Đặc biệt, tại Việt Nam, lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, một thế giới tưởng chừng chỉ dành cho phái nữ với những gam màu rực rỡ, nay được đón nhận và đang âm thầm bứt phá, vươn lên trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn của tương lai. 

Là một thị trường đầy tiềm năng có giá trị tương đương 4.500 tỷ USD, riêng phân khúc chăm sóc sắc đẹp, chống lão hóa và chăm sóc cơ thể đã chiếm hơn 1,083 tỷ USD. Xu hướng này được phản ánh chân thực tại Việt Nam, nơi các thành phố lớn, thậm chí là những khu vực lân cận dần trở thành “thánh địa thẩm mỹ”. Chỉ riêng thị trường sôi động như TP. HCM đã có hơn 7.000 cơ sở cung ứng các dịch vụ thẩm mỹ. Bên cạnh doanh thu, các thương hiệu chăm sóc sắc đẹp “đổ xô” vào cuộc cạnh tranh cao điểm trên mạng xã hội.

Cuộc chiến truyền thông đã giúp mức độ thảo luận về “Top 10 thương hiệu thẩm mỹ làm đẹp” tăng 49% mỗi tháng. Tận dụng sức hút từ những nội dung về sắc đẹp và thay đổi diện mạo, ngành làm đẹp nhanh chóng chiếm trọn mối quan tâm của công chúng, chứng kiến sự phát triển đột phá về cả tốc độ và sức ảnh hưởng so với những lĩnh vực khác.

Khi những người phụ nữ thời đại lên tiếng và tham chiến

Theo VnEconomy, Việt Nam có tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ thuộc Top đầu khu vực Đông Nam Á, ngang bằng với các quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh trong khu vực như: Singapore, Thái Lan, Indonesia. Thậm chí, tương đương với các nền kinh tế phát triển nhất toàn cầu.

Một thị trường đặc biệt được tiên phong và chinh phục bởi những nhân vật đặc biệt. Sự xuất hiện của những “bóng hồng” tài năng và quyền lực trong ngành thẩm mỹ đã góp phần định hình và dẫn dắt đế chế này đến những tầm cao mới. Tiếp cận với tệp khách hàng phong cách, các nữ lãnh đạo phải thuần thục và khéo léo trong việc nắm bắt xu hướng và tâm lý khách hàng, đồng thời cân bằng tính cạnh tranh trong các chiến lược kinh doanh. 

“Diện mạo” của thương hiệu là danh tiếng đầu tiên mà phái nữ tiếp cận, bất kể độ tuổi. Không những các quý cô trung niên mà các cô nàng Gen Z cũng đặc biệt quan tâm đến giá trị và thể thức thẩm mỹ của một thương hiệu. Sang trọng và đẳng cấp – là hai yếu tố hàng đầu mà các thẩm mỹ viện và cơ sở chăm sóc sắc đẹp theo đuổi. Bên cạnh công nghệ tiên tiến, hình thức là “chìa khóa” then chốt để thu hút các khách hàng thuộc phân khúc cao cấp, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ quá trình tân trang không gian và trau chuốt dịch vụ để cá nhân hóa từng trải nghiệm đến từng khách hàng. 

Trở lại với chủ đề “The Next Level of Luxury”, Podcast Beauty Business thuộc Video Podcast Grand Hour, series đặc sắc do LUXUO Vietnam thực hiện lần này sẽ tập trung khai thác phạm trù “xa xỉ” của những mô hình chăm sóc sắc đẹp cao cấp. Khi sự tinh tế và phong cách lên ngôi, nhân sự, công nghệ hay danh tiếng – yếu tố nào thu hút  các nữ lãnh đạo chú trọng đầu tư để giữ chân khách hàng? Podcast hứa hẹn mở ra những cuộc trò chuyện mang tính chuyên môn cao, chủ yếu xoay quanh chủ đề phát triển sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp trong thời đại mới. Khi tương lai của một ngành công nghiệp cao cấp nằm trong tay những nữ doanh nhân xinh đẹp và thành đạt, họ phải thực thi những kế hoạch nào để phát triển bản sắc thương hiệu trong một thị trường sôi động? Tầm nhìn trong tương lai mà họ đang hướng đến là gì để hoàn thành các mục tiêu bền vững đã đặt ra? Làm sao để họ giữ chân khách hàng khi các xu hướng làm đẹp không ngừng biến chuyển?

Để giải đáp những thắc mắc đó, mùa đặc biệt của chuỗi series chào đón những “nữ cường” bản lĩnh chia sẻ câu chuyện về cá nhân và doanh nghiệp từ những trải nghiệm chân thực của chính họ. Đó không chỉ là câu chuyện về vận mệnh của một ngành công nghiệp, mà còn là “bảo chứng” cho sự bứt phá của nữ giới trong cuộc chiến kinh doanh thượng lưu. 

Trong bối cảnh giới xa xỉ bao phủ bởi những thứ phù phiếm, các nữ doanh nhân thời đại mới đã biến nó thành sân chơi của sự kiêu hãnh và quyền lực. Không chỉ là những nhà lãnh đạo tài ba, họ còn là những nghệ sĩ hiện thực hóa đam mê và khát vọng trở nên hoàn mỹ của phái đẹp, ủng hộ tinh thần định vị và làm mới bản thân. Những thông điệp quý báu mà họ gửi gắm trong từng tập của Beauty Business, chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả cái nhìn sâu sắc về hành trình đầy thách thức và vinh quang khi tiên phong và chiếm lĩnh “tấc vàng” của một đế chế.

Trở lại với nội dung sáng tạo thể hiện phong cách sống

Đặc biệt, lần trở lại này chuỗi series còn mang đến hai chuyên mục hoàn toàn mới, bên cạnh cộng hưởng yếu tố giải trí, “Talking Taste” và “What’s in girlboss bag?” chính là khoảnh khắc để các “chị đẹp” được thể hiện cá tính và khẳng định cái tôi độc bản. 

“Talking Taste” mô phỏng một buổi giải đáp các thắc mắc của khách hàng dành cho chủ doanh nghiệp. Dựa trên lối sống cá nhân và dấu ấn thương hiệu, mỗi nhân vật sẽ được chuẩn bị một bộ câu hỏi được thiết kế riêng với đa dạng chủ đề. Từ đó, lột tả phong cách, tư duy hiện đại và thông điệp sâu sắc từ trải nghiệm của chính họ.

Ý tưởng khám phá chiếc túi xách của phụ nữ đã không còn xa lạ trên các chương trình giải trí, mang đến những khoảnh khắc thú vị và hé lộ phần nào tính cách, sở thích của các nữ minh tinh. Tuy nhiên, với những nữ lãnh đạo thành đạt, “What’s in Girlboss Bag?” chính là cơ hội để khán giả có thể khám phá “thế giới thu nhỏ” chứa đựng những bí quyết thành công và câu chuyện truyền cảm hứng của riêng họ.

Vậy “họ” – những người phụ nữ mạnh mẽ, đã vượt qua khuôn khổ “an phận thủ thường” và làm chủ cuộc chơi đầy khốc liệt trong giới xa xỉ ấy, là ai? 

Là hiện thân của hình mẫu phụ nữ “trẻ – xinh đẹp – độc lập”, Betty Bui Do – CEO của OI Aesthetic Clinic chuyên về thẩm mỹ công nghệ cao mở ra tầm nhìn mới về xu thế của lĩnh vực làm đẹp. Sở hữu con đường học vấn đáng mơ ước, nữ doanh nhân từ bỏ tương lai rộng mở ở Úc và quay về Việt Nam viết nên trang mới của cuộc đời với sự nghiệp do chính cô tạo dựng. 

Với hành trình hơn 2 thập kỷ gắn bó cùng chuỗi thẩm mỹ viện Khơ Thị, Hoa hậu Thu Hoài là “bông hồng thép” trong ngành thẩm mỹ Việt Nam với vẻ đẹp không tuổi. Cô thành lập Khơ Thị vào đầu những năm 2000. Từng bước một, Khơ Thị dần khẳng định vị thế đầu ngành và trở thành “bến đỗ sắc đẹp uy tín” được nhiều khách hàng tin tưởng.

Gác lại con đường nghệ thuật rộng mở, CEO Trâm Nguyễn quyết tâm thành lập thẩm mỹ viện 6 sao Ruco International Clinic. “Bà trùm sắc đẹp” nổi tiếng là người đứng sau vẻ ngoài lộng lẫy của loạt sao Việt. Hơn 1 thập kỷ phát triển, Trâm Nguyễn và “đứa con tinh thần” mang tên Ruco vẫn không ngừng nỗ lực trên hành trình hiện thực hóa ước mơ sắc đẹp của bao phụ nữ. 

Theo đuổi sứ mệnh “Làm đẹp chuẩn y khoa”, Tiến sĩ – Bác sĩ (TS.BS) Bích Na thành lập cho mình một đế chế riêng với tên gọi Bich Na Clinic & Spa. Thương hiệu là một trong những cơ sở thẩm mỹ khác biệt đầu tiên do chính một bác sĩ làm chủ, trực tiếp trị liệu, điều hành và vận hành. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Bích Na đã thành công chinh phục nhan sắc tại thị trường Việt Nam.

Xuất thân là một người làm nghệ thuật, Hoa hậu Hà Kiều Anh hiểu rõ và trân trọng các giá trị mà tự tin, xinh đẹp mang lại. Trải qua hơn 8 năm với bao thử thách, CEO Hà Kiều Anh thành công mang JK Plastic Surgery – tên tuổi lừng lẫy của ngành thẩm mỹ Hàn quốc đến Việt Nam. JK Imperial Beauty Center do cô điều hành là đối tác chính thức của JK Korea, kế thừa các công nghệ tân tiến và phương pháp độc quyền hàng đầu trong ngành thẩm mỹ.

Ảnh: Tổng hợp

library