Louis Vuitton Xuân Hè 2025: Tinh thần đoàn kết nhân loại
StyleNews

Louis Vuitton Xuân Hè 2025: Tinh thần đoàn kết nhân loại

Louis Vuitton giới thiệu buổi trình diễn bộ sưu tập Xuân Hè 2025 do Giám đốc sáng tạo Pharrell Williams thiết kế và được ra mắt tại Paris vào ngày 19/6. 

Chủ đề của bộ sưu tập Louis Vuitton Xuân Hè 2025 mà Giám đốc sáng tạo Pharrell Williams mang đến cho “bữa tiệc” thời trang tại Tuần lễ thời trang Paris chính là: “It’s Louis Vuitton to the world”. Bộ sưu tập mang tinh thần tôn vinh văn hóa và du lịch được thể hiện rất rõ ràng trong khung cảnh biểu tượng ở La Maison de l’UNESCO, được xây dựng vào năm 1958 với mục đích đoàn kết nhân loại, hòa bình thế giới. Địa điểm là minh chứng cho tinh thần đoàn kết quốc tế và tiếng nói chung toàn cầu của bộ sưu tập.

Tại show diễn, khách mời ngồi xung quanh Quả cầu biểu tượng của UNESCO, được thiết kế bởi kỹ sư người Đan Mạch Erik Reitzel vào năm 1995, bao gồm 10.000 thanh và khớp nối bằng nhôm, được bao quanh bởi lá cờ của các quốc gia thành viên UNESCO. 

Sứ mệnh kết nối của Pharrell Williams với con người thông qua Louis Vuitton không dừng lại giữa thời trang và văn hóa đại chúng với tinh thần chính cho bộ sưu tập Xuân Hè 2025 đến từ Thế vận hội Olympic sắp tới. Nhà thiết kế nói rằng Thế vận hội Paris 2024 sắp diễn ra (sự kiện được toàn thế giới mong đợi) đã truyền cảm hứng và định hình cả show diễn Xuân Hè 2025.

“Chúng tôi muốn kể một câu chuyện về những con người tuyệt vời, tài năng nhưng chưa được nhiều người biết đến và gần như là những gì bạn được nghe, nhìn, cảm nhận và chiêm ngưỡng bằng cả 5 giác quan qua show diễn này. Đây chỉ là sự tôn kính của chúng tôi đối với nhân loại và cách chúng tôi có thể tử tế với nhau”, nhà thiết kế chia sẻ trước truyền thông.

Tinh thần LVERS tiếp tục dẫn dắt “con thuyền” Louis Vuitton

Show diễn thứ ba của Pharrell với vai trò giám đốc sáng tạo Louis Vuitton mảng đồ nam, vẫn khiến mọi người không khỏi mong đợi trước những điều thú vị mà ông đã mang đến từ lần đầu tiên ra mắt như sự kết của hợp của đội ngũ các nghệ sĩ nhạc cụ và dàn đồng ca mang đến không khí đầy sôi động. Đặc biệt, tinh thần LVERS vẫn là yếu tổ chủ đạo để tạo nên bộ sưu tập Xuân Hè 2025 với sự gắn kết về con người ở khắp nơi trên thế giới không phân biệt màu da, sắc tộc. Thậm chí biểu tượng LVERS còn xuất hiện trên những bản in của áo thun, áo thi đấu bóng đá.

LVERS của Louis Vuitton chính là sự kết nối về màu sắc trên làn da của bất cứ ai trên thế giới. Các sắc thái trên trang phục chuyển từ màu đen, nâu sẫm, nâu, nâu nhạt, sang màu be, và cả một chút màu xám trong đó rồi màu be nhạt, cuối cùng là sắc trắng như một sự tôn kính dành cho con người. Thậm chí, làn da của động vật cũng được Pharrell lồng ghép khéo léo vào các họa tiết đặc trưng của thương hiệu Pháp như bản in vân da trăn kết hợp với kỹ thuật pixel từng xuất hiện trong show diễn trước hay khéo léo thể hiện tinh thần đoàn kết, khao khát hòa bình với hình ảnh thu nhỏ của trái đất hòa vào những ô vuông Damier đặc trưng thương hiệu. Một thế giới của Louis Vuitton là một thế giới với niềm khao khát về hòa bình và sự đoàn kết của con người, tất cả dân tộc.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2025 được xem như một tủ đồ đúng chuẩn của một người đàn ông với những chiếc áo thun đơn giản, mộ bộ suit đen làm bằng chất liệu da cá tính cho những ngày đặc biệt, mẫu sweater in logo LV mặc hàng ngày, những chiếc quần yếm phi công, các biến tấu mới của áo khoác, cùng nhiều thiết kế lấy cảm hứng từ tinh thần thể thao như áo jersey bằng da hoặc thêu sequin cho đến thiết kế túi có hình dáng một quả bóng, đôi giày bóng đá có đế in dấu chân. Đặc biệt, Giám đốc sáng tạo Pharrell Williams thử nghiệm những kiểu trang phục theo phong cách diplomatic với kiểu may đo mang tinh thần thập niên 1970.

Phụ kiện trong bộ sưu tập lần này của Louis Vuitton còn lấy cảm hứng từ hình ảnh phi công trên máy bay đầy hiện đại phù hợp với “hơi thở” mùa hè và những chuyến du lịch. Đặc biệt, các hoạ tiết máy bay chính là điểm nhấn cho những bộ quần áo, bao gồm ghim và khóa kéo hình máy bay, cà vạt và áo khoác mang biểu tượng của LV Airways. Phụ kiện kính râm kết hợp với túi vải thô, vali và túi xách được thiết kế theo họa tiết đặc trưng của Louis Vuitton xuất hiện bên cạnh những chiếc túi Alma, Christopher và Neverfull kinh điển của thương hiệu, tái hiện bằng chất liệu da mềm mại, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2025 có đủ sự khác lạ cho giới mộ điệu? 

Trước khi show diễn ra, giới mộ điệu có sự chờ đợi nhiều dành cho Pharrell Williams khi điều mong muốn nhất chính là sự khác lạ trên sáng tạo của anh cho Louis Vuitton, ngoài những thiết kế mang dấu ấn biểu tượng từng được nhìn thấy trong show diễn Xuân Hè 2024, Thu Đông 2024… Tuy nhiên, đâu đó chúng ta vẫn chưa nhận thấy quá nhiều khác biệt, mà chỉ thấy sự biến tấu mới lại hơn trên các phom dáng cơ bản của 2 bộ sưu tập trước bằng cách chọn những mẫu in họa tiết theo tinh thần chủ đạo của show diễn Xuân Hè 2025.

Tôi cho rằng Pharrell vẫn đưa hình ảnh chính mình vào các thiết kế lần này. Có thể thấy, Pharrell không khiến bộ sưu tập lần này trở nên “bùng nổ” như lần đầu ra mắt show diễn đầu tiên. Pphom dáng thiết kế cũng chưa quá nhiều sự đột phá và đâu đó tôi chỉ thấy nổi bật nhất là cách anh diễn giải họa tiết ô vuông Damier biểu tượng của nhà mốt nước Pháp bằng một góc nhìn hiện đại phù hợp với thế hệ trẻ.

Nhưng, về doanh thu của Louis Vuitton có thể là sự tăng trưởng vượt bậc cho nhãn hàng ở dòng thời trang nam cho mùa mốt Xuân Hè 2025, khi khách hàng dần yêu thích những gì Pharrell làm ra và thậm chí tệp khách hàng trẻ Gen Z cũng sẽ chọn những trang phục được sáng tạo từ chính thần tượng của mình, đặc biệt chính là cách anh nhìn nhận lại những di sản của Louis Vuitton và biến tấu điều đó trở nên mới mẻ, phù hợp với thời đại cũng là điều thú vị khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm của hãng dưới thời đại mới.

Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article