Mới đây, Dior Men ra mắt thông tin về bộ sưu tập đặc biệt kết hợp cùng thương hiệu Stone Island. Giám đốc sáng tạo Jones cho biết: “Chúng tôi đều là những người có sự quan tâm đặc biệt dành cho kho lưu trữ của các thương hiệu và chúng thật sự tuyệt vời. Bộ sưu tập kết hợp lần này giao thoa giữa tầm nhìn thời trang cao cấp cùng những thiết kế lấy cảm hứng từ quân đội”.
Điều này mang một ý nghĩa rằng nhà mốt Dior và Stone Island đều là những thương hiệu lâu đời có nền tảng di sản riêng. Thậm chí, Giám đốc sáng tạo Kim Jones cũng là một người hâm mộ lâu năm của thương hiệu tone Island do Massimo Osti thành lập vào năm 1982, đến mức ông trở thành một trong những gương mặt đại diện cho chiến dịch mới cùng sự góp mặt của các thành viên trong cộng đồng.
Giám đốc điều hàng Robert Triefus chia sẻ: “Việc hợp tác này rất phù hợp với tầm nhìn mà chúng tôi đặt ra cho Stone Island trong chương tiếp theo. Mục đích của chúng tôi là tiếp cận rộng rãi các cộng đồng khác nhau và chắc chắn sự hợp tác với Dior Men sẽ củng cố thêm điều này, có lẽ đối với những khách hàng cao cấp hơn, những giá trị mà thương hiệu Stone Island mang lại cho cuộc sống”.
Trong hình ảnh quảng bá chiến dịch, Kim Jones diện một chiếc áo khoác làm bằng da cừu có độ sần, lấy cảm hứng từ áo khoác phi công của thế kỷ 20. Để tái tạo hiệu ứng trên thiết kế, đội ngũ của thương hiệu sử dụng các loại nhựa và sáp đặc biệt để ngăn chặn sự bám dính của những yếu tố môi trường ảnh hưởng vào lớp da cừu.
Kỹ thuật nhuộm trên vải là một trong những nét đặc trưng của Stone Island và được đội ngũ sáng tạo Dior Men làm mới trong bộ sưu tập lần này lấy cảm hứng từ kho lưu trữ của thương hiệu trong bộ sưu tập Haute Couture 1955 và show diễn Xuân Hè 2013. Tất cả đều được áp dụng trên những mẫu áo khoác hay các thiết kế chất liệu dệt kim với quy trình thủ công đáp ứng đúng chuẩn thời trang cao cấp.
Chất liệu vải chịu được các tác động của thời tiết được đội ngũ sử dụng trên nhiều kiểu dáng khác nhau, từ áo khoác ngoài có gam màu xám nhạt, màu xanh cẩm thạch cho đến những thiết kế suit gam màu vàng nổi bật, một trong những màu chủ đạo trong bộ sưu tập.
Thiết kế áo len, áo khoác bomber, áo jacket và áo khoác ngoài được tô điểm bằng những bức tranh thêu hoa 3D cùng tông màu lấy cảm hứng từ bộ sưu tập Haute Couture Xuân Hè 2013 của Raf Simons thiết kế cho Dior cùng sự biến tấu huyền ảo trên bộ đồ ghillie mà binh lính mặc để ngụy trang.
Một điểm đặc biệt khác trong bộ sưu tập là sự pha trộn giữa lụa Habutai và nylon. Chất liệu có hiệu ứng lấp lánh được sử dụng cho những bộ suit màu đen hoặc xanh nhạt mang đậm nét đặc trưng của Dior được lồng ghép khéo léo logo Stone Island bằng mảnh vải đen đính trên túi áo, tay áo…
Một chiếc áo khoác trong bộ sưu tập Xuân Hè 1988 của Stone Island, ban đầu được làm từ cotton và cao su, sau đó được thiết kế lại bằng lụa với phần túi da in hình la bàn và họa tiết cannage đặc trưng của Dior. Thiết kế áo đi mưa tông màu đen cá tính đính kết những chiếc nơ, đá rhinestones hay các loại mặt dây chuyền xám được lấy ý tưởng từ chiếc váy dạ hội Première Soirée trong bộ sưu tập thời trang cao cấp Thu Đông 1955 của Dior.
Bộ sưu tập sẽ có mặt chính thức tại các cửa hàng Dior trên thế giới từ ngày 4/7.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn