Alessandro Michele trở thành Giám đốc sáng tạo của Valentino

  • by Thai Khang Pham
  • March 29, 2024

Bộ sưu tập khởi đầu cho kỷ nguyên mới của nhà mốt Valentino dưới thời Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele sẽ diễn ra vào tháng 9 năm nay. 

Sự rời đi đột ngột của Pierpaolo Piccioli khỏi thương hiệu Valentino sau 25 năm gắn bó đã tạo ra một làn sóng hoang mang trong cộng đồng yêu thời trang. Đặc biệt, việc Valentino quyết định không tham gia vào mùa thời trang Haute Couture sắp tới tại Paris Fashion Week càng làm tăng thêm sự tò mò về hướng đi mới của thương hiệu.

Tuy nhiên, không để giới mộ điệu chờ đợi lâu, Valentino chính thức thông báo nhà thiết kế Alessandro Michele sẽ đảm nhận vị trí tân Giám đốc sáng tạo của nhà mốt nước Ý. Bộ sưu tập Xuân Hè 2025 đánh dấu sự kiện ra mắt đầu tiên của Alessandro với ngôi nhà Valentino sẽ diễn ra tại Tuần lễ thời trang Paris vào tháng 9 năm nay.

Sự chuyển giao này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử thương hiệu, khi Alessandro Michele – người đã gắn bó lâu dài với Gucci – mang đến góc nhìn sáng tạo mới cho Valentino. Với tầm ảnh hưởng trong ngành thời trang và tinh thần sáng tạo độc đáo, ông được kỳ vọng sẽ mang đến sự đổi mới tương tự cho Valentino.

“Đây là một vinh dự đối với tôi khi được chào đón tại ngôi nhà Valentino. Tôi cảm thấy đây là một niềm vui to lớn và cũng là một trách nhiệm lớn lao khi gia nhập Maison de Couture, nơi mà từ “đẹp” được khắc sâu với sự tinh tế đặc trưng, sự thanh lịch và dịu dàng”, Michele chia sẻ.

Sự kết hợp giữa Alessandro Michele và Valentino được dự đoán sẽ mở ra một chương mới cho thương hiệu, không chỉ khẳng định vị thế của nhà mốt nước Ý trong giới thời trang toàn cầu mà còn đánh dấu bước tiến mới trong việc phát triển và cam kết cùng nghệ thuật, văn hóa. Với sự kết hợp lần này, Valentino không chỉ là biểu tượng thời trang mà còn là điểm sáng trong sáng tạo xa xỉ phẩm, đặc biệt ở lĩnh vực Haute Couture và Haute Joaillerie.

Alessandro Michele đã dành 13 năm lặng lẽ làm việc sau hậu trường, trong studio thiết kế của Gucci trước khi trở thành Giám đốc sáng tạo của thương hiệu nước Ý. Ông là nhà thiết kế trong nhóm “ground breakers” – những người không phân biệt văn hóa và thay đổi cách con người tương tác với thời trang. Thoát khỏi lối mòn sáng tạo, Alessandro Michele gần như lội ngược dòng để đưa ra những xu hướng mới mẻ với thị hiếu thời trang toàn cầu.

Khi trở thành Giám đốc sáng tạo của Gucci năm 2015, Alessandro Michele đã thể hiện hướng đi hoàn toàn khác so với những nhà thiết kế trước và cùng thời. Tầm nhìn của ông không chỉ đánh vào đối tượng khách hàng hiện tại, mà còn mở rộng sang Millennials – những người trẻ có khả năng mua sắm hàng hiệu.

Phong cách maximalism (Tạm dịch: Chủ nghĩa tối đa) với các họa tiết và màu sắc nổi bật của ông ngay lập tức trở thành “cú nổ” lớn trong ngành thời trang. Doanh số của Gucci tăng từ 3,9 tỉ Euro năm 2015 lên đến 9,7 tỉ Euro năm 2021, lợi nhuận ròng tăng gấp ba.

Bà Natalie Massenet, người sáng lập trang web bán hàng cao cấp Net-a-Porter và Chủ tịch Hiệp hội Thời trang Anh từng nhận xét: “Alessandro Michele đã tạo nên hiện tượng tại Gucci. Triết lý thẩm mỹ táo bạo, đầy mới mẻ của anh ấy nhanh chóng trở thành xu hướng ảnh hưởng thời trang toàn cầu, khiến những trải nghiệm với sản phẩm của Gucci trở nên thú vị và đáng khao khát hơn”.

Gucci dưới thời Alessandro Michele

Ảnh: Tổng hợp

library