LV The Place Bangkok – Không gian xa hoa dành cho du khách giữa lòng Bangkok

  • by Thai Khang Pham
  • March 9, 2024

“LV The Place Bangkok” mở ra một khái niệm mới về tham quan lẫn trải nghiệm trong cùng một khu vực bao gồm cửa hàng, quán cà phê, nhà hàng của đầu bếp Gaggan Anand và khu triển lãm Gaysorn Amarin tại Thái Lan.

“LV The Place Bangkok” là điểm đến mới của Louis Vuitton, mời gọi khách tham quan khám phá thế giới của nhà mốt nước Pháp qua những trải nghiệm đậm chất nghệ thuật. Nơi đây cũng gây ấn tượng với giới mộ điệu trên khắp thế giới từ kiến trúc đầy cảm hứng, bối cảnh sống động cho đến những món ăn trong thực đơn độc đáo tại nhà hàng Gaggan.

Chiếm trọn hai tầng ngay trung tâm Bangkok, “LV The Place Bangkok” mang đến không gian trải nghiệm tuyệt vời, nơi mặt tiền được tô điểm bằng chi tiết biểu tượng theo hình kim cương lấp lánh vào ban đêm mời gọi các du khách khắp nơi trên thế giới để khám phá.

Visionary Journeys

Tiến vào không gian đầu tiên của “LV The Place Bangkok”, du khách sẽ được thưởng lãm bữa tiệc thị giác “Visionary Journeys” ở tầng trệt với hành trình khám phá những biểu tượng của nhà mốt Louis Vuitton. Nhà mốt nước Pháp hợp tác với công ty kiến trúc nổi tiếng toàn cầu OMA và Shohei Shigematsu để tạo nên những trải nghiệm mới cho một không gian cao cấp.

“Visionary Journeys” sẽ mang đến nhiều không gian theo từng căn phòng được sáng tạo với các hình thức khác nhau tái hiện lại câu chuyện lịch sử của thương hiệu, tạo nên những sáng tạo mang tính đương đại, đồng thời đưa du khách trải nghiệm và tìm hiểu nhiều hơn về tay nghề thủ công, sự đổi mới, du lịch và sáng tạo.

Mở đầu cho chuyến hành trình chính là “Trunkscape” – tác phẩm tạo nên từ 96 chiếc rương được kiến trúc sư sắp xếp thành một đường hầm, khéo léo dẫn dắt người xem đến câu chuyện của nhà chế tác rương tài ba và tay nghề thủ công của thương hiệu. Căn phòng đầu tiên có tên “Origins” khai mở cho người xem hiểu hơn về sự cống hiến của nhà mốt nước Pháp cho lịch sử thời trang và sự đóng góp cho nền kinh tế.

Không gian được bố trí, trưng bày các tài liệu và những vật phẩm lưu trữ với sự mô tả chi tiết về những nguồn cảm sáng tạo nên chiếc rương đầu tiên từ cuối thế kỷ 19. Một biểu tượng phụ kiện thể hiện tầm nhìn của thời đại, giúp giới quý tộc cất giữ nhửng món tài sản quý giá vào thời bấy giờ. Ngoài ra, căn phòng “Origins” cũng chia sẻ đến người xem về những loại chất liệu đã làm tên tuổi của thương hiệu như Monogram hay Damier Canvas qua nhiều thập kỷ, phản ánh tính liên tục và đổi mới của một nhà mốt mang đậm tính thời đại.

Một căn phòng dành riêng cho những mẫu túi kinh điển của thương hiệu mang tên “Iconic Bags” với câu chuyện về 5 chiếc túi mang tính biểu tượng như Alma, Keepall, Speedy, Noé và Petite Malle cùng cách diễn giải lại bởi những Giám đốc sáng tạo thương hiệu Marc Jacobs, Kim Jones, Nicolas Ghesquière, Virgil Abloh và Pharrell Williams, thể hiện tay nghề thủ công bậc thầy của một thương hiệu mang tính lịch sử. Kiểu dáng những chiếc túi kinh điển được khám phá thông qua 21 mẫu thiết kế túi được đội ngũ sáng tạo trưng bày trong 19 khối acrylic trong suốt.

Căn phòng thứ ba “Collaborations” đưa người xem vào không gian khám phá những màn hợp tác mang tính lịch sử của hãng với Stephen Sprouse, Richard Prince, Takashi Muraka và Yayoi Kusama với màn hình chiếu các tác phẩm của mỗi nghệ sĩ với phông nền phía sau là 184 mẫu túi xách chrome. Sau khi tham quan hết khu vực triển lãm “Visionary Journeys”, du khách sẽ nhận được cơ hội tham gia Giveaway tại khu vực quầy lưu niệm để nhận quà cùng lời cảm ơn từ thương hiệu.

Le Café Louis Vuitton

Nằm ở tầng trệt “LV The Place Bangkok”, Le Café Louis Vuitton mang đến một không gian thoáng mát, thư thái dành cho du khách với những mảng xanh thiên nhiên giao hòa cùng các chi tiết trang trí hiện đại với sàn gỗ Monogram và đồ nội thất mang tính biểu tượng của Objets Nomades. Không gian của quán được trang trí nội thất phản ánh khí hậu đặc trưng của những đất nước khu vực Đông Nam Á, sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, mây và cây xanh…

Nằm giữa khung cảnh xanh tươi, Le Café Louis Vuitton gây ấn tượng với thực đơn hấp dẫn được tô điểm bằng các họa tiết kinh điển của thương hiệu. Từ bánh ngọt và parfait cho đến món Xôi xoài Fizz thơm ngon, không gian nơi đây mời gọi khách tham quan dừng chân thưởng thức.

Cửa hàng

Mang đến trải nghiệm mua sắm phong phú và hiện đại, cửa hàng ở “LV The Place Bangkok” giới thiệu nhiều sáng tạo độc quyền, trong đó phải kể đến 5 phiên bản màu sắc của túi Alma Nano Rainbow. Ngoài ra, nơi đây còn cung cấp dịch vụ cá nhân hóa bằng cách dập nóng hình linh vật Vivienne mang tên  “Nong Vivienne” đặc biệt, được thiết kế riêng cho sự kiện khai trương.

Nhà hàng Gaggan

Gaggan at Louis Vuitton – nhà hàng đầu tiên của Louis Vuitton ở khu vực Nam Á, phục vụ thực đơn theo mùa kết hợp ẩm thực Thái Lan với những dấu ấn biểu tượng của thương hiệu. Qua kỹ thuật chế biến của đầu bếp nổi tiếng người Ấn Độ Gaggan Anand, các món ăn tinh tế sẽ mang đến trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ cho cả bữa trưa và bữa tối.

Nhà hàng gây ấn tượng nhờ không gian rộng rãi với 10 bàn đá cẩm thạch Ý kết hợp với thiết kế tường sang trọng đến từ thương hiệu Draga & Aurel cùng đèn hoa lồng chữ LV và rèm tua rua.

Tại đây, thực khách sẽ được trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp, ở cả hương vị lẫn không gian được trang trí với thẩm mỹ đỉnh cao của Louis Vuitton. Thực đơn cũng được thiết kế đặc biệt theo theo mùa của riêng Louis Vuitton và chủ yếu dựa trên 5 chữ “S” gồm: sweet (ngọt), sour (chua), salty (mặn), spicy (cay) và surprise (bất ngờ). Đối với những khách hàng muốn có trải nghiệm ẩm thực độc đáo nhất có thể đặt phòng riêng để được tận mắt chiêm ngưỡng nghệ thuật nấu nướng tại nhà hàng.

Sự kết hợp của Louis Vuitton đã biến “LV The Place Bangkok” trở thành không gian sống đẳng cấp kết hợp với những sáng tạo độc đáo của thương hiệu. Cửa hàng tại trung tâm mua sắm Kasorn Amarin, Thái Lan đã tạo ra một chương mới cho nhà mốt nước Pháp trong tương lai bằng cách tập hợp những câu chuyện về nhiều nền văn hóa khác nhau tựu trung tại một cửa hàng.

Ảnh: Louis Vuitton

library