Dior Men ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2024 dành cho nam giới tại Tuần lễ thời trang Paris. Điều đặc biệt trong show diễn lần này chính là sự tri ân của Giám đốc sáng tạo Kim Jones dành cho người chú quá cố Colin Jones – một nhiếp ảnh gia và vũ công ballet trong đoàn múa hoàng gia Anh cùng những bức ảnh chụp huyền thoại ballet Rudolf Nureyev.
Nhà thiết kế tiếp nối mạch cảm xúc của câu chuyện thời trang tại nhà Dior Men, bằng nguồn cảm hứng đến từ chính tủ đồ của những vũ công ballet nam vào những năm 1960, 1970 kết hợp cùng tinh thần thời trang đương đại.
Ở bộ sưu tập Thu Đông 2024, Giám đốc sáng tạo Kim Jones đem bầu trời đêm đầy sao trở thành sàn diễn và ở phần trung tâm dàn dựng một chiếc bàn xoay lớn. Người mẫu sải bước như vòng tròn khép kính, gợi liên tưởng đến những màn trình diễn của các vũ công ballet trong các tác phẩm Hồ Thiên Nga, La Bayadère…
Ở một vũ công ballet sự chuẩn xác trên từng nhịp bước là điều vô cùng quan trọng và đặc biệt mỗi người sẽ luôn đứng vững trên đôi chân khi thực hiện các động tác xoay vòng liên tục, điều này cũng như một phần cảm hứng để Kim Jones tạo nên sân khấu xoay vòng như một sự tôn vinh dành cho những cố gắng của các vũ công khi theo đuổi con đường ballet chuyên nghiệp.
Câu chuyện về những vũ công ballet đã xuất hiện từ thời của người sáng lập Christian Dior, khi vũ công ballet nổi tiếng Margot Fonteyn từng là khách hàng thân thiết của thương hiệu và năm 2019, thương hiệu Dior cũng thiết kế trang phục cho các vũ công biểu diễn trong tác phẩm Nuit Blanche.
Ở mùa mốt năm 2024, Giám đốc sáng tạo Kim Jones một lần nữa lại kết nối với thế giới của những vũ công ballet, khi ông tìm cảm hứng cho show diễn từ chính người chú quá cố Colin Jones – một nhiếp ảnh gia và vũ công ballet trong đoàn múa hoàng gia Anh cùng những bức ảnh chụp huyền thoại ballet Rudolf Nureyev.
Trước khi trình diễn bộ sưu tập, nhà thiết kế cũng chia sẻ: “Đây là sự kết hợp giữa phong cách của vũ công với những thiết kế trong kho lưu trữ Dior”. Nhìn vào sự xuất hiện của từng người mẫu, người xem vẫn sẽ thấy được dấu ấn trên phom dáng của những bộ suit theo kiểu Modern Tailoring (May đo hiện đại) cùng các mẫu áo jacket với phần cổ lật vào trong dáng rộng mặc với quần shorts có khóa kéo, những bộ jumpsuit dáng ngắn cũng đi kèm với các loại áo tank-top màu sắc giống với đồng phục của các vũ công ballet.
Ngoài ra, tất cả trang phục đều mang một màu sắc đương đại khi được Kim Jones phối những đôi tất lưới màu sắc với phom dáng giày mũi tròn mang đậm cảm hứng giày ballet với các đường chần bông dập nổi. Các chất liệu da, len và nhiều loại vải khác được pha trộn để tạo thành một sự liên kết tuyệt vời giữa tinh hoa thời trang cổ điển và thế giới khiêu vũ hiện đại.
Để tăng thêm tinh thần thời trang đương đại, Dior Men cũng trình làng một phiên bản riêng của túi đeo ngang eo trên sàn diễn Thu Đông 2024 bằng một cách tinh tế hơn với chi tiết chần bông óng ánh kết hợp cùng trang phục áo sơ mi và quần xếp ly trang nhã.
Cảm hứng về huyền thoại ballet Rudolf Nureyev không chỉ đến từ ngành nghề của ông ấy, mà còn được nhà mốt Pháp phát triển dựa trên tủ quần áo với tình yêu dành cho các loại trang phục kimono lụa, áo Kaftan của Trung Đông. Bộ sưu tập lần này đã khai thác thêm những chiếc áo choàng dáng dài bằng lụa với họa tiết thêu được thiết kế giống kiểu dáng kimono và phụ kiện đội đầu theo kiểu khăn turban Trung Đông như một cách để tôn vinh Rudolf Nureyev trên sàn diễn Dior Men.
Đắt giá nhất trong show diễn ở chương kết chính là sự xuất hiện của người mẫu trong chiếc áo khoác dáng dài thêu hoa văn toile-de-jouy bằng những sợi chỉ bạc cùng phần viền cổ áo như những cơn sóng biển lấp lánh. Ngoài ra, nhà mốt nước Pháp cũng gửi gắm vô số những thiết kế suit xám – tông màu đặc trưng của Dior Men dưới thời Kim Jones phối với những kiểu áo có phần đính pha lê, ruby, kết hợp cùng nhiều trang sức bằng kim cương cao cấp.
Điểm hay đầu tiên để nói về Giám đốc sáng tạo Kim Jones chính là cách bản thân không chạy theo xu hướng “Sang trọng thầm lặng” mà nhiều thương hiệu đang thay đổi và hướng đến, bởi ông thừa hiểu rằng điểm mạnh và giá trị Dior Men ở đâu để thu hút được tệp khách hàng của mình.
“Với cá nhân mình, tôi sẽ không diện đồ có logo, nhưng tôi hiểu rất rõ vì sao thế hệ trẻ yêu thích chúng đến vậy. Thiết kế trang phục của Dior Men luôn xuất hiện logo trên sản phẩm, nhưng tôi luôn theo dõi rất nghiêm ngặt mức độ chúng tôi sử dụng nó, bởi nếu không kiểm soát chặt chẽ, thiết kế của thương hiệu có thể trở thành những món đồ có hình ảnh logo quá mức cho phép”, Giám đốc sáng tạo Kim Jones bày tỏ.
Đúng như vậy, khi nhìn vào các sản phẩm của Dior Men, chúng ta rõ ràng nhận thấy được sự nghiên cứu kỹ lưỡng của đội ngũ sáng tạo vị trí đặt logo trên sản phẩm để trở nên đắt giá, khiến người sử dụng không bị quá phô trương khi lựa chọn thiết kế của hãng, nhưng vẫn chứng minh được sự đẳng cấp của bản thân.
Điểm hay tiếp theo khiến giới mộ điệu luôn nhớ về cái tên Kim Jones chính là bậc thầy của việc tìm về quá khứ thương hiệu bằng sự hòa trộn cùng tinh thần thời trang đương đại. Mỗi bộ sưu tập của ông đều mang dáng hình quá khứ, sự trân trọng giá trị di sản của một nhà mốt lâu đời của nước Pháp.
Cuối cùng chính là một nhà thiết kế luôn đấu tranh về sự bình đẳng giới. Vào năm 2023, khi xu hướng thế giới dần thay đổi, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Nữ giới được phép mặc đồ của nam và ngược lại các quý ông có quyền sử dụng chất liệu dành cho nữ để tạo nên các thiết kế đúng với tinh thần thời trang hiện đại, dung hòa cá tính của cả 2 giới, đặc biệt là xóa nhòa lằn ranh về sự phân biệt giới tính tồn tại từ lâu.
Kim Jones đã biến trang phục của Dior Men trở thành sự khao khát mới của thế hệ trẻ, đủ khác biệt để người mặc dễ dàng thu hút ở bất cứ đâu, nhưng vẫn mang đầy tính thời trang, thậm chí biến những người đàn ông trưởng thành trở nên trẻ trung hơn với góc nhìn mới về thời trang đương đại. Với bộ sưu tập Thu đông 2024, ông cũng thách thức những quan niệm thông thường về cuộc sống của những người đàn ông, trang phục của họ và bản chất của vẻ đẹp nam tính hiện đại. Một vẻ đẹp nam tính mới cho những cá thể riêng biệt, giúp phái mạnh thể hiện được cái tôi bên trong, tôn trọng giá trị thật sự của bản thân mà không e ngại điều gì.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn