Home Modern Collectible Style Louis Vuitton Thu Đông 2024: Những chàng cao bồi miền Viễn Tây
Ngày 17/1, Giám đốc sáng tạo Pharrell Williams ra mắt bộ sưu tập nam Thu Đông 2024 của Louis Vuitton với tên gọi “PARIS TO VA”. Nhà mốt Pháp dàn dựng sàn diễn trở thành không gian miền tây hoang dã của nước Mỹ cùng văn hóa miền viễn Tây đặc trưng vào nửa cuối thế kỷ 19, với sự sắp đặt những nhánh xương rồng, hoang mạc cát đỏ khô cằn ở giữa lòng Paris, thể hiện mối liên hệ ẩn dụ về sự kết nối của thành phố Paris và Virginia, quê hương của Pharrell Williams.
Pharrell Williams chia sẻ: “Chúng tôi muốn tôn vinh cảm hứng về miền viễn tay nước Mỹ, không phải ăn cắp văn hóa”. Điều này trở thành lý do anh chọn cộng tác với các nghệ sĩ thổ dân Mỹ đến từ bộ lạc Dakota và Lakota cùng giám đốc sáng tạo Dee Jay Two Bears của Bộ lạc Standing Rock Sioux để tạo ra những thiết kế cho mùa Xuân Hè 2024.
Với tinh thần miền viễn tây, Pharrell Williams sáng tạo các thiết kế dựa trên tủ quần áo đậm chất Mỹ thông qua hình ảnh những chàng cao bồi Louis Vuitton hiện đại. Đây là buổi trình diễn thứ ba của nhà thiết kế Pharrell Williams, kể từ khi anh đảm nhận vai trò sáng tạo và định hướng cho dòng trang phục nam của hãng. Góp mặt trong show thời trang tại khu hội chợ Jardin d’Acclimatation ở miền tây Paris còn quy tụ nhiều gương mặt tên tuổi như đại sứ mới của thương hiệu Louis Vuitton – nhóm nhạc nam RIIZE, diễn viên Vương Hạc Đệ, Jackson Wang, BAM BAM…
Show thời trang Xuân Hè 2024 của Louis Vuitton lấy cảm hứng từ quê hương Virginia của Pharell và hình tượng những chàng cao bồi miền viễn Tây. Trước khi show diễn ra, nhà mốt Pháp cũng gửi đến các khách mời tham dự những tấm thiệp đi kèm chiếc kèn harmonica, một phụ kiện quan trọng thường gắn liền với hình ảnh nổi tiếng của các chàng cao bồi.
Thương hiệu nước Pháp đã trình làng bộ sưu tập đặc trưng của miền tây hoang dã của nước Mỹ kết hợp giữa văn hóa truyền thống và đương đại Thông qua những viên đá quý, tác phẩm vẽ tay và họa tiết thêu thủ công. Những họa tiết mang âm hưởng đồng quê được đưa lên sàn diễn, khi Pharrell đi sâu hơn vào nguồn gốc văn hóa nước Mỹ.
Thông qua kỹ thuật thêu thủ công, bộ sưu tập làm nổi bật hình tượng chàng cao bồi, bên cạnh đó là sự tôn vinh dành cho những bộ trang phục Workwear bằng cách nghiên cứu về vải denim, chất liệu đặc trưng khi nhắc về hình tượng cao bồi, cho đến áo khoác đính lông giống tộc trưởng của các bộ lạc, họa tiết Buffalo Check và phom dáng quần tây bắt nguồn từ thẩm mỹ thời trang của dân cao bồi.
Đặc biệt, ở mỗi thiết kế đều đính kết các chi tiết trang trí như ngọc trai, cườm hay các viên đá to bản hòa quyện chất liệu da bóng, da lộn dập vân như lớp da cá sấu cùng gam màu nâu đất, cam, xanh denim, đỏ Burgundy hay sắc xanh của cây xương rồng. Pharrell Williams tiếp tục lăng xê họa tiết Damoflalage mới trên những bản in áo khoác bomber lót vải satin, quần chất liệu phao, jacket không tay và đặc biệt những ô vuông pixels in ở mặt trong những bộ suit gam màu trầm.
Tiếp tục chủ đề LVERS – cầu nối giữa Virgina và Paris – Pharrell tiếp tục đẩy tiêu chuẩn lên cao hơn với tình yêu lớn về nước Mỹ. Từ những chiếc mũ cao bồi với ký hiệu LVERS đặc trưng cho đến mà hợp tác với Timberland để sáng tạo nên những đôi boots cao bồi co đến mắt cá chân với lưỡi và đế LV Monogram, mang đậm ảnh hưởng văn hóa của cả hai thương hiệu được chế tác một cách tinh xảo, với dây đeo và mặt dây chuyền lưỡi có chữ lồng Louis Vuitton bằng vàng cao cấp.
Chiếc túi Speedy mang tính biểu tượng được biến tấu bằng màu sắc mới mang đậm dấu ấn thời đại khi được làm từ da bò, bao gồm cả kiểu túi xách và túi du lịch thêu tay bằng hoa Dakota tượng trưng cho vẻ đẹp của thiên nhiên, hay lớp họa tiết giống đường vân màu sắc trên lớp lông của loài bò sừng dài của nước Mỹ. Túi Keepall được vẽ bằng tay họa tiết Parfleche và thiết kế túi Topa, biểu thị bốn cơn gió của Trái đất.
Điểm nhấn trong bộ sưu tập phụ kiện lần này chính là một dấu ấn đậm nét của Pharrell Williams với chiếc kính Millionaires. Mẫu thiết kế này do anh, Nigo và Marc Jacobs kết hợp để ra mắt cho Louis Vuitton vào năm 2004. Hiện tại, anh tiếp tục làm mới thiết kế nguyên bản nhưng được bao phủ bằng vàng trắng nạm kim cương, giá trị ước tính cho tác phẩm này lên đến con số hàng triệu đô la Mỹ.
Về doanh thu của Louis Vuitton có thể phát triển vượt ngoài sự mong đợi ở 2 bộ sưu tập hay không, thì tôi có thể chắc chắn một điều rằng chính là sự tăng trưởng vượt bậc cho nhãn hàng ở dòng thời trang nam, khi khách hàng dần yêu thích những gì Pharrell làm ra và thậm chí tệp khách hàng trẻ Gen Z cũng sẽ chọn những trang phục được sáng tạo từ chính thần tượng của mình, đặc biệt chính là cách anh nhìn nhận lại những di sản của Louis Vuitton và biến tấu điều đó trở nên mới mẻ, phù hợp với thời đại cũng là điều thú vị khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm của hãng dưới thời đại mới.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn