Năm nay, ngành thời trang có những thương hiệu, các ngôi sao tạo tiếng vang với sức ảnh hưởng tăng lên một tầm cao mới.
Sự hội tụ của ngành thời trang và giải trí, sức mạnh của các buổi trình diễn thời trang cũng như sự gia tăng ngày càng lớn của những ngôi sao, người có ảnh hưởng ở Châu Á đã tạo nên những khoảnh khắc nổi bật vào năm 2023.
“Câu chuyện các thương hiệu thời trang ngày càng lan tỏa trên thế giới và mục tiêu của nhãn hiệu là tạo ra sự ưa thích và điều này có thể đạt được thông qua những ngôi sao trong ngành giải trí. Chắc chắn rằng, các buổi trình diễn thời trang đã đem lại nhiều lợi ích khi kết hợp các bộ sưu tập trên sàn diễn cùng sự trải nghiệm với những ngôi sao trong giới giải trí”, bà Serge Carreira – Giám đốc thương hiệu mới tại Fédération de la Haute Couture et de la Mode bày tỏ.
Theo báo cáo của nền tảng tiếp thị thương hiệu Lefty, trong 15 buổi trình diễn thời trang của năm, thương hiệu Gucci, BOSS, Versace và Max Mara lần lượt được tổ chức tại Seoul, Miami, Cannes và Stockholm, đã tạo ra EMV (số liệu đo lường hiệu quả truyền thông, xác định giá trị của nội dung chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội) cao hơn đáng kể so với các buổi trình diễn Xuân Hè 2024 của họ.
Xếp hạng đầu tiên, thứ 3, 4, 8 và 9 đều là nhà mốt Louis Vuitton với tổng giá trị tạo ra là 210 triệu USD giá trị EMV cho show diễn nam Xuân Hè 2024 của Pharrell Williams, bộ sưu tập nữ Xuân Hè 2024 và Pre-Fall 2024 ở Seoul. Sabato de Sarno của nhà Gucci nằm trong danh sách những Giám đốc sáng tạo hàng đầu ra mắt với show diễn đạt 38 triệu USD giá trị EMV, vượt xa sự ra mắt của Peter Do tại Helmut Lang và Peter Hawkings tại Tom Ford.
Jimin (BTS) tạo ra 17 triệu USD giá trị EMV và mang về doanh thu cho thương hiệu Dior với 2 bài đăng tải trên trang cá nhân dưới cương vị Đại sứ thương hiệu toàn cầu. Giá trị hiệu quả truyền thông của nam ca sĩ chiếm 54% tổng EMV của Dior ở Tuần lễ thời trang Thu Đông 2023, vượt qua Kylie Jenner, Rosalia, Jeonghan…
Dựa trên số liệu thực tế, mức độ tuơng tác trên instagram của các thành viên nhóm nhạc BTS cao gấp đôi so với những người nổi tiếng khác. Nhiều chuyên gia cũng dành sự khen ngợi cho các ngôi sao Hàn Quốc khi họ có mức chuyển đổi, biến khách hàng tiềm năng trở thành người mua hàng và tăng doanh thu cho những thương hiệu thời trang xa xỉ.
Bà Serge Carreira cho biết: “Hầu hết những người có tầm ảnh hưởng được mời đến tham dự các show thời trang, thường có tỷ lệ tương tác cao đến từ những quốc gia châu Á và đặc biệt là các ngôi sao của Hàn Quốc, Thái Lan. Xu hướng này cao hơn bốn đến năm lần so với những nhân vật có tầm ảnh hưởng ở phương Tây, điều này giải thích tác động lớn giá trị EMV của các chương trình”.