Home Modern Collectible Style KENZO bắt tay cùng Levi’s: Tuyên ngôn đẳng cấp của denim
Ra mắt ngày 4/10, tủ đồ denim của KENZO và Levi’s được coi như thỏi nam châm của mùa Thu Đông 2023. Bộ sưu tập kết hợp di sản văn hóa của nhà mốt Paris – Nhật Bản với công ty may mặc của Mỹ bằng thứ ngôn ngữ duy nhất là denim – thứ chất liệu ra đời tại Pháp, thành danh tại Mỹ và thăng hoa ở Nhật Bản.
Với khoảng 20 sản phẩm may mặc và phụ kiện được chế tác chủ yếu bằng vải denim Nhật Bản cao cấp Kaihara, bộ sưu tập này là hình ảnh thu nhỏ của KENZO trong tầm nhìn NIGO công thái, bụi bặm và chất chứa tinh hoa Đông – Tây.
Kho lưu trữ của NIGO tại Nhật Bản đã luôn lưu giữ một danh mục đáng kể các sản phẩm denim của Mỹ, bao gồm cả quần áo bảo hộ lao động nguyên bản của Levi Strauss & Co. được tạo ra cho cao bồi và thợ mỏ. Niềm đam mê của KENZO đối với denim và chỗ đứng trong lịch sử thời trang được phản ánh qua di sản của Kenzo Takada, người luôn quan tâm đến sự thoải mái và tính chất cào bằng xã hội của chất liệu đặc biệt này.
Triết lý Đông – Tây là trọng tâm của hợp tác KENZO x Levi’s, được thể hiện bằng thước phim quảng cáo chiến dịch được quay tại Kyoto. Nhà làm phim Nhật Bản Umi Ishihara – người có tác phẩm kết hợp giữa phong cách phim tài liệu và viễn tưởng – ghi lại bộ sưu tập tại hai biệt thự trên núi sansou truyền thống ở Kyoto.
Các sản phẩm trong bộ sưu tập KENZO x Levi’s đồng thời được dán nhãn với logo song mã bền bỉ của Levi Strauss & Co. cũng như các biểu tượng từ KENZO. Ống quần Levi’s được chạm nổi hình bông hoa Boke biểu tượng của KENZO, trong khi túi sau có đường khâu hình vòng cung Levi’s quen thuộc.
Logo KENZO thêu nổi xuất hiện phía trên túi hộp ngực áo gợi nhớ đến “huy hiệu tên” được khâu trên đồng phục của công nhân nhà máy vào đầu thế kỷ 20. Trang phục trong bộ sưu tập được trang trí theo hai motif: họa tiết Sashiko bắt chước kỹ thuật khâu truyền thống của Nhật Bản và một họa tiết in hoa được phục hồi từ dòng KENZO JEANS, ra đời bởi chính Takada Kenzo vào năm 1986.
Quần jeans Levi’s 501 phi giới tính bao gồm một phiên bản denim được giặt tay theo phong cách cổ điển được làm thủ công ở Nhật Bản và một phiên bản denim màu chàm phối dây đeo chéo denim lấy cảm hứng từ thiết kế Levi’s 501 Jeans nguyên bản năm 1933.
Thông qua bản năng thiết kế đương đại của NIGO, một tầm nhìn mới đã hình thành tại KENZO kiểu “real-to-wear”. Denim trở thành tuyên ngôn mới của nhà mốt – đơn giản, bền bỉ nhưng có thể tỏa sáng khi cần. Xa xỉ, và cũng bình dân, đủ nhiều để hai thương hiệu ở hai phân khúc tách biệt có thể bắt tay hợp tác.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn