Nike đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu giá trị năm 2023

  • by Thai Khang Pham
  • October 3, 2023

Nike tiếp tục trở thành thương hiệu may mặc giá trị nhất thế giới, vượt qua những “gã khổng lồ” trong ngành thời trang. 

Báo cáo của Apparel 50 2023 khẳng định khi tính bền vững trở thành yếu tố trong việc thu hút sự quan tâm của khách hàng, thì những thương hiệu ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt trên các bảng xếp hạng thương hiệu, cũng như câu chuyện về doanh thu hàng năm.

Trong lĩnh vực thời trang may mặc, so với năm 2022, bảng xếp hạng năm nay chỉ rõ ra sự giảm giá trị thương hiệu đáng kể của các hãng thời trang nhanh. Tuy nhiên, các thương hiệu thể thao và thời trang cao cấp vẫn có chỗ đứng nhất định trong top 5. Nike tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu là thương hiệu may mặc có giá trị nhất thế giới. Đáng chú ý, trong suốt 8 năm liên tiếp, thương hiệu thời trang nước Mỹ vẫn dẫn đầu ngành may mặc.

Theo ước tính của Brand Finance, mặc dù giá trị thương hiệu của Nike trong năm 2023 giảm 6% xuống còn 31,3 tỷ USD so với năm 2022, tuy nhiên nhãn hàng thể thao vẫn duy trì vững chắc vị trí hàng đầu. Nike cũng đã đạt được giá trị nhận thức về phát triển bền vững cao nhất ở mức 2,3 tỷ USD, phần lớn nhờ vào chiến lược Move to Zero và những nỗ lực liên kết thù lao của giám đốc điều hành với tiến độ ESG.

Các hãng danh tiếng như Dior (giá trị thương hiệu tăng 46% lên 13,2 tỷ USD), Louis Vuitton (giá trị thương hiệu tăng 12% lên 26,3 tỷ USD) và CHANEL (giá trị thương hiệu tăng 27% lên 19,4 tỷ USD) nằm ở vị trí tiếp theo, được Brand Finance đánh giá là có những tiến bộ đáng kể nhờ vào mức tăng trưởng doanh số và sức mạnh của thương hiệu di sản.

Ngoài ra, CELINE cũng được ghi nhận là thương hiệu thời trang có tốc độ phát triển nhanh nhất. Giá trị thương hiệu của nhà mốt Pháp tăng 51% lên 2,9 tỷ USD. Theo đánh giá của Brand Finance, sự tăng trưởng ấn tượng của hãng là nhờ vào sự giám sát và chỉ đạo của Giám đốc sáng tạo Hedi Slimane, người được bổ nhiệm vào năm 2018.

Ảnh: Tổng hợp

library