BizLab: M.O.I Cosmetics – Thương hiệu Việt duy nhất có mặt trong top 10 thị phần mỹ phẩm trang điểm
Business

BizLab: M.O.I Cosmetics – Thương hiệu Việt duy nhất có mặt trong top 10 thị phần mỹ phẩm trang điểm

Mới đây, M.O.I Cosmetics, thương hiệu mỹ phẩm Việt được sáng lập bởi CEO Lâm Thành Kim và ca sĩ-diễn viên Hồ Ngọc Hà đã lọt top 10 thị phần mỹ phẩm trang điểm từ năm 2018 đến nay, công bố bởi tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International có trụ sở tại Anh.

Tại sân chơi ước tính có đến 90% thuộc về tay nước ngoài, M.O.I Cosmetics là cái tên duy nhất đến từ Việt Nam góp mặt trong top 10, bên cạnh những thương hiệu có thị phần lớn đến từ nước ngoài như: L’Oréal, Shiseido, Estée Lauder,… Cụ thể, thị phần của M.O.I Cosmetics tăng nhanh chóng từ 0.9% (2018) lên 3.2% (2022). Trong khi đó, đứng đầu top là L’Oréal Vietnam với 15.0% (2018) lên 18.0% (2022), vẫn luôn giữ vị trí ngôi vương trong bảng xếp hạng này. 

Thành lập năm 2018, M.O.I Cosmetics từng khiến người tiêu dùng Việt nghi ngờ về sức bền của một thương hiệu non trẻ trong cuộc đua với những thương hiệu mỹ phẩm quốc tế. Tuy nhiên, những con số “biết nói” dần cho thấy một góc nhìn hoàn toàn khác về thương hiệu do chính người Việt tạo dựng này. M.O.I Cosmetics đã đoạt doanh thu 30 tỷ đồng trong năm đầu tiên hoạt động. Từ vạch xuất phát với 3.000 thỏi son, đến nay M.O.I đã phát triển đa dạng 18 dòng sản phẩm chăm sóc da và trang điểm, với hơn 4 triệu sản phẩm được bán. Đặc biệt, thương hiệu còn có những bước đi xa hơn đến quốc tế khi bắt tay với thương hiệu danh giá Disney, cho ra mắt bộ sưu tập Mickey’s Magic phiên bản giới hạn vào tháng 9/2020. Với sự tăng trưởng “phi mã”, M.O.I Cosmetics đang là dần khẳng định vị thế của mình trong thị trường làm đẹp Việt Nam. 

Nguồn: Tổng hợp
 

Related Article