Home Modern Collectible Style Năm 2023 – Thời của những đôi giày xấu lạ
Khi cả thế giới trải qua đại dịch Covid-19, mọi người ở nhà nhiều hơn và bắt đầu ưu ái những đôi giày lười làm bằng chất liệu nhựa đem lại cảm giác thoải mái và tiện lợi, thay vì quan tâm đến sự đẹp xấu của chúng. Dần dần, những đôi giày được cho là “xấu” đã trở thành xu hướng và 2023 được xem là thời điểm “bùng nổ” của chúng.
Thực tế, thiết kế giày “xấu xí” không có định nghĩa thực sự, nhưng có một số điểm đặc trưng cho kiểu giày này thường đến từ các chi tiết quá khổ, kiểu dáng chunky thô kệch, đế to và dày. Một khi giày “xấu” lên ngôi, chứng tỏ mọi người đã không còn quá quan tâm đến ánh nhìn của người khác.
Nhà thiết kế Jonathan Anderson – người sáng lập J.W. Anderson rất táo bạo khi chọn một loài động vật để nâng tầm giá trị thời trang, chính là những chú ếch. Đầu năm 2023, J.W. Anderson cùng nhà sản xuất boots đi mưa Wellipets đã tạo ra một đôi giày cao su có hình con ếch mắt bọ với màu xanh lá, xanh dương và vàng cổ điển. Thiết kế được lấy cảm hứng từ đôi ủng con ếch nổi tiếng mà Hoàng tử Harry và William mang năm 1987, khi họ còn là những đứa trẻ.
Kể từ khi ra mắt tại Tuần lễ thời trang ở Milan vào tháng 1, đôi giày ếch của J.W. Anderson đã trở thành món đồ được “thèm muốn” trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội. Ngay cả khi có mức giá 510 USD (hơn 12 triệu VND), đôi giày vẫn luôn là niềm khao khát sở hữu của những tín đồ thời trang.
Botter là một thương hiệu nhấn mạnh đến câu chuyện bảo vệ môi trường, đặc biệt là đại dương. Kết hợp với Reebok, hai thương hiệu đã tạo ra đôi giày có thân trên là giày bóng đá và phần đế lấy cảm hứng từ loài ốc sên biển săn mồi murex. Theo thần thoại Hy Lạp, nữ thần Venus đã từng dùng bột từ vỏ của loài ốc này để làm thành chiếc lược.
Bộ sưu tập mang tên Venus Comb Murex Shell Sneaker sử dụng công nghệ in 3D loang màu của HP. Phần đế dày với nhiều rảnh trở thành điểm nhấn đặc biệt cho đôi giày này. Tuy nhiên, chi tiết này khiến nhiều người cảm thấy như đây là đôi chân của người ngoài hành tinh trong một bộ phim khoa học viễn tưởng.
Hồi tháng 1, trên sàn diễn Tuần lễ thời trang Paris, Rains đã kết hợp với công ty hàng đầu về công nghệ in 3D – Zellerfeld – để sản xuất một loại ủng tái hiện hình dạng một tác phẩm điêu khắc trên đá. Khai thác sự sáng tạo qua các chi tiết phồng và hình dáng quá khổ, Rains và Zellerfeld cho thấy một tiềm năng mới về giày dép in 3D trong tương lai: vật liệu đơn sắc, có thể tái chế hoàn toàn, không cần khâu hoặc dán các bộ phận hoặc yêu cầu sức lao động của con người.
Đôi giày này được nhận xét có hình dạng như một món đồ quái dị đến từ tương lai. Mặc dù thương hiệu Rains vẫn chưa chia sẻ ngày phát hành và thông tin ra mắt cho đôi Puffer Boots, Zellerfeld tin rằng món phụ kiện này sẽ truyền cảm hứng cho nhiều thiết kế giày in và ngoại cỡ trong tương lai.
Trước khi hợp tác cùng Crocs, MSCHF từng ra mắt Big Red Boots – đôi ủng màu đỏ với thiết kế quá khổ và nổi bật, lấy cảm hứng từ nhân vật Astro Boy trong phim hoạt hình. Phiên bản Big Yellow Boots cũng có thiết kế tương tự nhưng được thêm các lỗ thông gió và chiếc quai hậu đặc trưng của Crocs.
Đôi giày ra mắt lần đầu tiên tại Tuần lễ thời trang Paris bởi rapper TOMM¥ €A$H. Lấy cảm hứng từ nhân vật kịch câm, nam rapper đội chiếc ô màu vàng trên đầu, mặc chiếc áo kẻ sọc, đeo đôi giày tròn trịa và vàng rực trở thành tâm điểm trong sự kiện. Big Yellow Boots nhanh chóng nhận nhiều tranh cãi. Trong khi một số người cho rằng đôi giày biểu hiện sự sáng tạo đột phá, tôn vinh sự lập dị thì không ít người chê thiết kế thô kệch, phi thực tế và khiến người dùng trở thành một nhân vật hoạt hình. Bất chấp những sự chê cười, Big Yellow Boots vẫn có mặt trong tủ đồ của rất nhiều ngôi sao Paris Hilton, Kerry Washington, Maluma,…
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn