Home Modern Collectible Style Ẩn: Nhà thiết kế sáng tạo hộp đựng giày thành túi Chanel, Dior
Vài năm gần đây, nhu cầu mua sắm thời trang nhanh của người tiêu dùng khiến ngành nghề phát triển với tốc độ kinh ngạc, kéo theo sự sụt giảm về chất lượng của vải, quần áo. Ngày càng ít trang phục cũ có thể được bán lại. Thay vào đó, hàng triệu sản phẩm may mặc đã qua sử dụng được vận chuyển đến các quốc gia nghèo mỗi năm, hay vứt bỏ ở những bãi rác.
Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác một vài thương hiệu dần có xu hướng quay về câu chuyện thời trang bền vững bằng việc sử dụng chất liệu vải từ thiên nhiên nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và sự sống trên Trái Đất. Thời trang bền vững chính là ủng hộ tiêu dùng thời trang chậm, những bộ quần áo có thể tái sử dụng nhiều lần theo cách khác nhau.
Với tư duy đó, cặp vợ chồng nhà thiết kế người Italy – Chiara Rivituso và Matteo Bastiani – tạo nên điều thú vị bằng việc tái sử dụng vật liệu dư thừa trong cuộc sống, biến chúng thành túi hàng hiệu. Cả hai nhà thiết kế phụ kiện đã sáng tạo, biến hóa những loại bao bì bị vứt bỏ như vỏ bánh, thùng carton hay giấy gói kẹo từ cửa hàng để mô phỏng thành chiếc túi gây chú ý của các thương hiệu trên thế giới như Chanel, Dior, Prada, Balenciaga hay Maison Margiela…
Mỗi sản phẩn sẽ được cả hai nhà thiết kế dựng khung và hoàn thiện chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ dựa trên sản phẩm thật. Mỗi thiết kế được tạo ra từ khâu lên ý tưởng đến khi hoàn thành dao động trong khoảng 1 tuần.
Để truyền đạt tầm nhìn về môi trường bền vững, nhà thiết kế Chiara Rivituso bày tỏ: “Chúng tôi tập trung vào việc tái sử dụng những thứ mọi người tưởng chừng có thể bỏ đi để làm điều gì đó mới mẻ. Sự thách thức trong công việc này chính là pha trộn, kết hợp thứ gì đó gắn kết mật thiết với cuộc sống hàng ngày và thiết kế mang tính biểu tượng của các nhà mốt thế giới để thể hiện sự sáng tạo đậm chất cá nhân”.
“Chúng tôi muốn ý tưởng của mình sẽ tạo sự chú ý đến giới trẻ, để từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Mọi người cùng nhau tái sử dụng vật liệu bỏ đi sẽ phần nào giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến sự sống trên Trái Đất”, cô chia sẻ thêm.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn