BizLab: Gucci bắt tay với Bored Ape Yacht Club trong tham vọng khai phá metaverse
Business

BizLab: Gucci bắt tay với Bored Ape Yacht Club trong tham vọng khai phá metaverse

Gucci và Yuga Labs – người sáng lập nên Bored Ape Yacht Club (BAYC) đang chính thức hợp tác để khám phá cách thời trang có thể ảnh hưởng đến metaverse.

Theo đó, Gucci sẽ đảm nhận vai trò chủ chốt trong sản phẩm sắp tới của Bored Ape Yacht Club – “Otherside” – sau khi đạt được mối quan hệ đối tác chiến lược kéo dài nhiều năm với nhà sáng tạo Yuga Labs. Nhà mốt xa xỉ của Ý đặt mục tiêu chính thức sát cánh cùng Yuga Labs để khám phá “sự giao thoa giữa thời trang và giải trí trong metaverse”.

Để dễ theo dõi hơn thì BAYC là một tập hợp gồm 10.000 NFT theo chủ đề vượn với những đặc điểm độc đáo. Được tạo bởi các nhà phát triển Yuga Labs có trụ sở tại Miami, BAYC đã phát triển theo thời gian thành một trong những bộ sưu tập ảnh hồ sơ NFT (PFP) dễ nhận biết và có giá trị nhất tồn tại trong không gian tiền điện tử kể từ khi ra mắt vào tháng 4/2021.

Trước đó, Gucci đã làm việc với dự án 10KTF của Yuga Labs. Lấy cảm hứng từ bộ sưu tập Aria và Love Parade của Gucci, bộ sưu tập thời trang NFT được sản xuất bởi công ty 10KTF chuyên sản xuất các phụ kiện kỹ thuật số cho New Tokyo metaverse. Tương thích với 11 dòng NFT phổ biến, bao gồm Cool Cats và Bored Apes, bộ sưu tập được đúc bởi bậc thầy kỹ thuật số của 10KTF, Wagmi-san.

“Chúng ta đang tồn tại trong một thế giới nơi các lĩnh vực vật lý và kỹ thuật số va chạm và được định hình bằng cách kể chuyện sáng tạo. Do đó lần ‘kích hoạt’ đầu tiên trong mối quan hệ đối tác bắt đầu từ tuần này, sẽ mang đến cái nhìn khái quát về sự tham gia của Gucci vào ‘Otherside’, vũ trụ metaRPG được trò chơi hóa của Yuga.” – Gucci tiết lộ về tầm nhìn xa của thương hiệu.

Đại diện của Yuga Labs nói với Decrypt rằng cái bắt tay này là “mối quan hệ đối tác kéo dài nhiều năm được thiết kế để mở rộng sự gắn kết giữa các cộng đồng tương ứng của họ, bằng cách khám phá sự giao thoa giữa thời trang và giải trí trong siêu vũ trụ”.

Robert Triefus, Giám đốc điều hành của Gucci Vault & Metaverse Ventures cho biết sự cường điệu vào năm 2021 trên thị trường NFT đã giảm bớt. Vì vậy nó hiện đang ở một nơi hợp lý để bắt đầu, nên Gucci dự định sẽ “tận dụng chuyên môn của những người sáng tạo”.

Sự thật là Gucci đã thành lập bộ phận metaverse khoảng 6 tháng trước. Một giám đốc điều hành hàng đầu của chủ sở hữu Gucci Kering trước đây cho biết công ty muốn trở thành người tiên phong trong ngành Web3 và NFT.

Sự sang trọng giữ một vai trò nhất định trong cách thế giới này vận hành. Đây là một cơ hội thực sự để Gucci tạo ra các sản phẩm kỹ thuật số được xem như một cách độc đáo và xu thời để thể hiện tinh thần và di sản của nhãn hàng.

“Tầm nhìn của chúng tôi xoay quanh hai trụ cột: metaverse và web3. Metaverse đã xuất hiện một khoảng thời gian, bằng chứng tốt nhất là các trò chơi điện tử mà bạn thấy với khoảng 2.5 tỷ người chơi,” Giám đốc khách hàng và kỹ thuật số Grégory Boutté chia sẻ, “Những thế giới ảo này sẽ ngày càng chân thật, dễ tiếp cận hơn và hiện diện nhiều hơn trong cuộc sống của chúng ta”.

Trò chơi metaverse “Otherside” đã mở cửa cho bản demo “chuyến đi đầu tiên” vào tháng 7/2022 cho những người dùng nắm giữ các lô đất kỹ thuật số có tên là Otherdeeds. Cuối tuần trước, công ty đã đưa người dùng vào “chuyến đi thứ hai” để khám phá thế giới kỹ thuật số “Otherside”, với hơn 7.200 người dùng chơi cùng nhau trong cùng một thế giới trò chơi.

Trên thực tế, dấu chân của Gucci đã có trên mảnh đất metaverse trù phú khi thương hiệu này đã mua các lô đất ảo vào năm ngoái để phát triển trong một trò chơi siêu dữ liệu Web3 khác – “The Sandbox”, và đã chấp nhận ApeCoin (APE), tiền điện tử được thiết lập để sử dụng trên các dịch vụ metaverse đang được phát triển của Yuga Labs, tại một số cửa hàng bán lẻ ở Hoa Kỳ vào tháng 8 năm ngoái.

Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article